ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Giver พลังพลิกโลก (2014) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Giver พลังพลิกโลก (2014) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Giver พลังพลิกโลก (2014) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Giver พลังพลิกโลก (2014) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : The Giver พลังพลิกโลก (2014)
เรื่องราวแห่งโลกอนาคต ในปี 2048 ที่โลกทั้งใบเปลี่ยนแปลงจนกลายเป็นโลกในอุดมคติอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งปราศจากความขัดแยังและอาชาญกรรม มีเพียงความสงบสุข ความรัก และความสามัคคีลอยเกลื่อนท่ามกลางรอยยิ้มเสียงหัวเราะของทุกคนที่ล้วนมองเห็นสิ่งต่างๆ เป็นเพียงภาพขาวดำ ด้วยเพราะนโยบายลับที่ถูกเก็บซ่อนไว้มาเนิ่นนาน 
โจนาส (รับบทโดย Brenton Thwaites) เป็นเด็กหนุ่มธรรมดาผู้ใช้ชีวิตอยู่ในโลกที่ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยไร้ที่ติ จนเมื่อเขาอายุ 16 ปี ก็ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้สืบทอดความรู้จาก “ผู้ให้ (The Giver )”  (รับบทโดย Jeff Bridges) ที่มีหน้าที่มอบคำปรึกษาที่สั่งสมมาจากในอดีตให้แก่ผู้นำในยามจำเป็น ทำให้โจนาสพบว่าทุกอย่างที่เขาสัมผัสมาตลอดเป็นเพียงสิ่งลวงตา เมื่อแท้จริงแล้วมนุษย์ในยุคที่เขาอยู่นั้น ล้วนถูกฉีดยาควบคุมให้มองเห็นแค่เพียงสิ่งที่โลกอุดมคติต้องการ เพื่อป้องกันความรู้สึกของมนุษย์ที่จะก่อเรื่องวุ่นวายขึ้น และนั่นหมายความว่า “เสรีภาพ” ของทุกคนกำลังถูกริดรอน

IMDB : tt0435651

คะแนน : 6.5

รับชม : 1130 ครั้ง

เล่น : 313 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



The Giver พลังพลิกโลก (2014)

พล็อตเรื่อง ธีมเรื่อง หรือเมสเซจที่แฝงอยู่ในเรื่อง เราพูดได้เลยว่าดีมากๆ ดีถึงขั้นอยากจะ recommend เลยแหละ สะท้อนสังคมได้หลายอย่างทีเดียวเชียว คือสมแล้วที่สร้างจากหนังสือระดับรางวัล แต่ก็น่าเสียดายที่โปรดักชั่นหนังทำได้ไม่ถึง ดูทุนต่ำ และดำเนินเรื่องค่อนข้างเรื่อยๆ เปื่อยๆ ธรรมดาค่อนไปถึงทางน่าเบื่อ

ในเรื่องของนักแสดง หนังใช้ดารารุ่นใหญ่ได้ไม่คุ้มเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็น Meryl Streep, Jeff Bridges, Katie Holmes, และ Alexander Skarsgård (สองคนหลังนี่เล่นเป็นพ่อแม่พระเอก) คือแต่ละคนดูยังไม่ได้โชว์ของกันเลย ถ้าจะให้บทกันแค่นี้ หนังไม่จำเป็นต้องดึงนักแสดงระดับตุ๊กตาทองมาเล่นก็ได้ อันนี้ คหสต

แต่บทของ Meryl Streep เป็นบทผู้นำที่ดีค่ะ เห็นภาพชัดดี ไม่ทำอะไรมาก นอกจากขึ้นจอหรือขึ้นแสตนด์พูดๆๆ สั่งๆๆ แล้วจากไป จบ.

ฝั่งดารารุ่นเล็กซึ่งควรจะเป็นนักแสดงนำอุ้มชูเรื่องอย่าง Brenton Thwaites, Odeya Rush และ Cameron Monaghan ก็ยังรับผิดชอบพาร์ทของตัวเองได้ไม่ดี ดูไม่มีเสน่ห์และพลังทางการแสดงแต่ใดๆ ทั้งๆ ที่หน้าตาก็ไม่ได้แย่และอยู่ในวัยกำลังน่ากิน แถม Brenton Thwaites กับ Odeya Rush ก็ดูเคมีไม่ค่อยเข้ากันเอาซะเลยอีกต่างหาก ดูยังไงก็จิ้นไม่ลงจริงๆ

แต่ว่ากันตรงๆ เราเองก็ไม่ได้ปลื้ม Brenton Thwaites พระเอกของเรื่องนี่มาแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว ถึงแม้จะหน้าตาน่ารัก แต่เราก็ไม่ชอบการแสดงอันแข็งเป็นท่อนซุงและใบหน้าที่หล่อเหลาอั้นขี้ตลอดเวลาของเขาสักที (อย่างใน Maleficent นางได้เล่นเป็นเจ้าชายนะ มีใครจำนางได้บ้างมะ?) แล้ว The Giver ก็ทำให้เราได้เห็นว่า จวบจนถึงบัดนี้ฝีไม้ลายมือของเขาก็ยังคงไม่มีพัฒนาการ ในอนาคตถ้าใครยังใคร่ดัน Brenton Thwaites ต่อไป ก็คงต้องเพิ่มแรงดันอัดฉีดกันให้หนักขึ้นอย่างยิ่งยวด

ส่วน Taylor Swift ที่เหมือนจะเป็นดาราจุดขายของหนัง โปรโมตนางซะยิ่งใหญ่ โปสเตอร์นี่หน้าเด่นยิ่งกว่านางเอกตัวจริงของเรื่อง แต่เอาเข้าจริงๆ แล้ว ในจอ… Taylor Swift ออกฉากทั้งหมดรวมกันไม่ถึง 5 นาที ดังนั้น ถ้าใครคาดหวังจะไปดูนาง เผื่อใจไว้หน่อยก็จะดีนะ (โอ้ นางเอกคือ Odeya Rush นะจ๊ะ ไม่ใช่เจ๊ Taylor Swift เผื่อใครเข้าใจผิด)

เอาเป็นว่าอะไรที่มันไม่ดี เราก็จะบ่นแค่พอหอมปากหอมคอ เพราะไม่ว่าจะยังไงเราก็ยังชื่นชอบเนื้อเรื่องของมันและเชียร์ให้คนดูลองไปดูช่องโหว่ของระบบสังคมที่ทุกคนเท่าเทียมกันโดยอุดมคติ และ/หรือระบบการเมืองการปกครองที่ถูกควบคุมโดยผู้มีอำนาจกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งแบบเบ็ดเสร็จ นอกจากนี้ The Giver เขาก็ยังให้อะไรหลายๆ อย่างกับคนดูอยู่ไม่น้อย