ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Braveheart วีรบุรุษหัวใจมหากาฬ 1995 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Braveheart วีรบุรุษหัวใจมหากาฬ 1995 เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : ดูหนัง Braveheart วีรบุรุษหัวใจมหากาฬ 1995 เต็มเรื่อง

เรื่องย่อ : Braveheart วีรบุรุษหัวใจมหากาฬ 1995

วิลเลี่ยมส์ วอลเลซ (เมล กิ๊บสัน) เป็นผู้ก่อกบฏชาวสก๊อตแลนด์เขาเป็นผู้นำในการปฎิวัติเพื่อต่อต้านผู้ปกครองของอังกฤษผู้โหดร้ายที่ชื่อ เอ็ดเวิร์ด เดอะ ลองแชงค์ (แพทริค แม็คกูฮาน) ซึ่งปรารถนาที่จะสวมมงกุฏกษัตริย์แห่งสก๊อตแลนด์ เมื่อวิลเลี่ยมส์ยังเป็นเด็ก

คุณพ่อของเขา พี่น้องของเขารวมทั้งคนอื่นๆอีกมากมายต้องสละชีวิตตนเองในการปลดปล่อยดินแดนแห่งสก๊อตแลนด์ให้เป็นอิสระดังนั้นเขาจึงมุ่งมั่นเพื่ออิสรภาพแห่งแผ่นดินบ้านเกิดของเขาแม้ว่าจะต้องใช้เวลานานเท่าไรก็ตาม และเขาก็ไม่ได้ต่อสู้เพียงลำพัง วิลเลี่ยมส์ยังได้รับการสนับสนุนจาก โรเบิร์ต เดอะ บรูซ (แองกัส แม็คฟาเดียน) อีกด้วย

IMDB : tt0112573

คะแนน : 8.3

รับชม : 2977 ครั้ง

เล่น : 1112 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Braveheart วีรบุรุษหัวใจมหากาฬ 1995

หนังที่กำกับโดยเมล กิ๊บสัน ...ที่ผลงานลายมือในการกำกับนั้นเข้าขั้นไม่ธรรมดาพอๆ กับการแสดงอันยอดเยี่ยมของเขาเลย หลายอย่างที่ได้ปรากฏในเรื่องนี้ กิ๊บสันสามารถคุมหนังออกมาให้มีความหึกเหิมอย่างบ้าคลั่ง ความงดงามท่ามกลางความรุนแรง บวกกับงานประพันธ์ดนตรีอันเป็นเอกลักษณ์และยอดเยี่ยมของ James Horner (ผู้ทำดนตรีให้กับ Titanic) ยิ่งบางฉากที่ทรงพลังมากๆ เมื่อภาพกับเสียงเข้าประกอบกัน เลยบังเกิดเป็นความยิ่งใหญ่จนเข้าขั้นขนลุกเลยทีเดียว...



มันเป็นหนังสงครามที่ครบทุกสูตรหนังสงครามที่ควรจะเป็น แต่ถูกนำเสนอออกมาได้อย่างลื่นไหล ยอดเยี่ยม มีพลังงานที่เดือดพล่านและน่าประหวั่นพรั่นพรึงมากที่สุด หลายๆ ฉากเราจะพบกับความรุนแรงของสงครามที่อยู่ในขั้นชนิดนองเลือด ภาพการทรมาน การต่อสู้ ถูกนำเสนอออกมาอย่างไม่ประนีประนอมคนดู นั่นจึงก่อให้เกิดความมันส์สาแก่ใจบวกกับความฮึกเหิมแก่คนดูเป็นอย่างยิ่ง และเหล่าทหารที่นำทีมโดยวอลเลซ ก็มีท่าทีที่เย้ยหยันต่อฝ่ายตรงข้ามจนสร้างความสะใจและน่าขบขันอยู่ไม่น้อย มีความบ้าเลือด ฉากสงครามถูกทำได้ออกมาอย่างสมจริง เร้าอารมณ์ แฝงไปด้วยเลือดความรักชาติที่พุ่งพล่านแทบทุกวินาทีของหนัง (จนเราคนดูเองก็แทบจะถือดาบวิ่งไปแบบตัวละครในเรื่องบ้าง)

คือมันเป็นหนังสงครามที่ยอดเยี่ยมอีกเรื่องหนึ่ง ทุกฉากถูกนำเสนอออกมาได้ดีมาก ซึ่งนั่นน่าจะเป็นข้อพิสูจน์ว่าเมล กิ๊บสัน ...ก็สามารถกำกับงานหนัง (ที่ส่วนใหญ่เป็นเรื่องราวที่สร้างมาจากเรื่องจริงในสมัยบรรพกาลหรือย้อนยุค) ได้ออกมาชนิดทรงพลัง บีบเค้นอารมณ์ ความรุนแรง แฝงไปด้วยความหมายที่ตั้งคำถามต่อคนดู เย้ยหยันและชวนสะเทือนใจ



สรุปแล้ว เบรฟฮาร์ท วีรบุรุษหัวใจมหากาฬ ...คือหนังสงครามที่ควรหามาดูอย่างยิ่งยวด มันเต็มไปด้วยความรักชาติ ความบ้าคลั่งต่อการสู้รบของชาวเมืองสก๊อตแลนด์ที่แม้กำลังพลจะไม่สามารถทัดเทียมกับของอังกฤษได้ แต่ภาพเหตุการณ์สงครามสุดมันส์และแสนจะสะเทือนใจในเรื่องนี้ก็เป็นข้อพิสูจน์ตามที่วอลเลซได้เอ่ยออกมาในตอนท้ายว่า... “อิสรภาพ” สู้เพื่ออิสรภาพ ของชาติสก๊อตแลนด์