ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

My Octopus Teacher | บทเรียนจากปลาหมึก

My Octopus Teacher | บทเรียนจากปลาหมึก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี

เรื่องย่อ : My Octopus Teacher | บทเรียนจากปลาหมึก

ชื่อภาพยนตร์ : My Octopus Teacher | บทเรียนจากปลาหมึก
แนว/ประเภท : Documentary
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Pippa Ehrlich,  James Reed
บทภาพยนตร์ : Pippa Ehrlich,  James Reed
นักแสดง : Craig Foster,  Tom Foster
วันที่ออกฉาย : 2020

 
 
 
มิตรภาพที่ไม่คาดคิดระหว่างผู้กำกับหนังและปลาหมึกยักษ์ที่อาศัยอยู่ในป่าสาหร่ายในแอฟริกาใต้นำไปสู่การเรียนรู้เรื่องราวลึกลับในโลกสุดพิศวงของสัตว์ชนิดนี้
 
My Octopus teacher - บทเรียนสำคัญที่เราเรียนรู้ได้จากปลาหมึก

IMDB : tt12888462

คะแนน : 8.1

รับชม : 19 ครั้ง

เล่น : 8 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

มิตรภาพระหว่างคนกับปลาหมึกสาย จะงดงามเยี่ยงนี้ สมแล้วกับที่ได้รางวัล ออสการ์ ปีล่าสุด 2021 สาขา Best Documentary (Feature) หนังสารคดียอดเยี่ยมแห่งปี เรื่องราวของ Craig Foster ช่างภาพสารคดีผู้ซึ่งหมดไฟในการทำงาน เขาจึงอยากจะหยุดพัก เพื่อรื้อฟื้นไฟการทำงานในตัวเขา  โดยการละทิ้งจมดิ่งไปกับโลกใต้ท้องทะเล ในแถบบริเวณบ้านพักของเขา จนได้พบเรื่องราวอันน่ามหัศจรรย์ของสิ่งมีชีวิต ที่เรียกว่า "ปลาหมึกสาย" หรือ เธอ ที่เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างไฟใหม่ให้กับเขา

 

เรื่อวราวความสัมพันธ์ของ Craig และปลาหมึกสาย จากการถ่ายทอดการใช้ชีวิตประจำวันในช่วงเวลานึงของปลาหมึก ที่ทุกๆวันนั้น Craig จะลงไปดำน้ำเพื่อศึกษาธรรมชาติในทะแล แถบ South African เป็นเวลาเกือบปี เรื่องราวของเขาและปลาหมึกสาย ที่เริ่มจากความสัมพันธ์ระดับ 0 ไปจนถึงความสัมพันธ์ที่ถือได้ว่า เป็นเพื่อนซี้กันเลยทีเดียว ซึ่งสารคดีทำออกมาได้ ฟีลกู๊ด และ รู้สึกดี จิกมือ อมยิ้มตามจริงๆ เล่าไปเรื่อยๆ เขยิบความซี้ของคู่หูมนุษย์และปลาหมึกที่สุดแสนน่ารัก ไปจวบจนจุดสิ้นสุดที่แสนสง่างาม มีความหมายลึกซึ้ง ถึงขนาดน้ำตาทรึมกันเลยทีเดียว

 

My Octopus Teacher' on Netflix Is the Love Story We Need