ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Dances with Dragon | มังกรขันจอหว่อ

Dances with Dragon | มังกรขันจอหว่อ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Dances with Dragon | มังกรขันจอหว่อ

ชื่อภาพยนตร์ : Dances with Dragon | มังกรขันจอหว่อ
แนว/ประเภท : Comedy,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Jing Wong
บทภาพยนตร์ : Jing Wong
นักแสดง : Andy Lau,  Man Cheung,  Deannie Ip
วันที่ออกฉาย : 1991

 

 

 
Dances with Dragon เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ของฮ่องกงในปี 1991 ที่กำกับโดยหว่องจิงและนำแสดงโดยแอนดี้เลาในฐานะนักธุรกิจที่ร่ำรวยที่ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นผู้อพยพผิดกฎหมายจากประเทศจีนบนเกาะลันเตาซึ่งตกหลุมรักกับพนักงาน (ชาร์ลาเฉิง) ของ บริษัท ของเขาที่ไม่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขาLung Ka-chun (Andy Lau) ประธาน บริษัท Lung's Enterprise เกือบจะทำงานเหนือ Moon (Sharla Cheung) ผู้ให้สัมภาษณ์เพื่อรับตำแหน่งใน บริษัท ของเขาจากเกาะลันเตาระหว่างเดินทางไปทำงาน แม้เธอจะแสดงอารมณ์ฉุนเฉียวใส่เขา แต่เขาก็ยังดึงดูดเธอและเธอก็ทำคะแนนให้ได้ ในขณะเดียวกันคุณลุงก็อยู่เคียงข้างแม่ของเขา (ลีฮึงคำ) เพื่อแต่งงานกับลูกพี่ลูกน้องที่อายุน้อยกว่าของเขาไดอาน่า (อีวอนน์ยุง) และนัดพวกเขาบนเรือยอทช์ อย่างไรก็ตามไดอาน่ารู้สึกหงุดหงิดที่ลุงไม่สนใจเธอและผลักเขาตกน้ำและผสมกับกลุ่มผู้อพยพผิดกฎหมายว่ายน้ำจากจีนแผ่นดินใหญ่และลงเอยที่เกาะลันเตาโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ คุณลุงถูกเจ้าหน้าที่จับได้และไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองได้ว่าเป็นชาวฮ่องกงในขณะที่เขาทิ้งบัตรประจำตัวไว้บนเรือยอทช์
 
Andy Lau Tak-Wah

IMDB : tt0103314

คะแนน : 6.8

รับชม : 24 ครั้ง

เล่น : 5 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เนื้อเรื่องอาจไม่ได้ลึกซึ้งหรือซับซ้อนอะไร และเรื่องราวส่วนใหญ่ก็มักจะวนเวียนอยู่กับการเข้าใจผิด การหลอกลวง (อย่างการที่แม่ของเยี่ยกวงใช้ให้เจียจุ้นช่วยเธอหลอกชาวบ้าน) การปลอมตัว รวมถึงการปลอมตัวซ้อนปลอมตัวอีกที (อย่างตอนที่เจียจุ้นซึ่งถูกเข้าใจว่าจน ถูกเยี่ยกวงขอร้องให้ปลอมเป็นแฟนเธอซึ่งเป็นคนรวย – นี่แหละครับปลอมตัวซ้อนปลอมตัว) เรื่องก็จะวนๆ อยู่ประมาณนี้น่ะครับ ในแง่หนึ่งก็เหมือนเล่าเรื่องพวกนี้ให้เวลามันครบๆ ก่อนจะสรุปจบเพื่อเฉลยความจริงทั้งหมด – ก็ตามสูตรนั่นแหละครับ

 

แต่ก็ถือว่าโอเคครับ เป็นหนังรักเบาสมองสไตล์ฮ่องกงที่ดูสนุกพอสมควร มุกฮามาเรื่อยๆ ซึ่งส่วนใหญ่ที่มันได้ผลก็เพราะดาราที่ชงมุกตบมุกกัน นอกจากชื่อที่ผมเอ่ยไปแล้วก็ยังมีอู๋ม่งต๊ะ (Man-Tat Ng) กับอู๋หม่า (Wu Ma) มาแจมสร้างเสียงหัวเราะ ยอมรับเลยครับว่าเวลาเห็นหน้าพวกเขาแล้วก็รู้สึกคิดถึงพวกลุงเขาเหมือนกันนะครับ จำได้เลยว่าสมัยก่อนประมาณยุค 80 – 90 นี่เห็นหน้าพวกลุงเขาแทบจะทุกเรื่อง โผล่มากโผล่น้อยว่ากันไป แต่เจอหน้าทีไรมันจะมีอะไรสนุกๆ ขำๆ มาให้เราทุกที

 

Andy Lau Tak-Wah