ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Tales from Earthsea | ศึกเทพมังกรพิภพสมุทร

Tales from Earthsea | ศึกเทพมังกรพิภพสมุทร
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : Tales from Earthsea | ศึกเทพมังกรพิภพสมุทร

ชื่อภาพยนตร์ : Tales from Earthsea | ศึกเทพมังกรพิภพสมุทร
แนว/ประเภท : Animation,  Adventure,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Gorô Miyazaki
บทภาพยนตร์ : Gorô Miyazaki,  Ursula K. Le Guin,  Keiko Niwa
นักแสดง : Timothy Dalton,  Willem Dafoe,  Mariska Hargitay
วันที่ออกฉาย : 2006

 

 

ณ ดินแดนแห่งโลกทะเล (Earthsea) มังกร 2 ตัว ได้ต่อสู้กันกลางพายุอันเป็นลางร้ายที่บ่งบอกถึงสมดุลของโลกที่กำลังจะสูญสิ้น ทำให้ เกด (สแปร์โรว ฮอว์ค) พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่ที่กำลังออกเดินทางเพื่อสืบหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้พบกับอาร์เรน เจ้าชายแห่งเอ็นลาดและได้ออกเดินทางร่วมกัน จนไดเ้พบกับ เทรุเด็กสาวกำพร้าผู้ที่มีรอยแผลเป็นบนใบหน้ากำลังถูกไล่ล่าจนนำทั้งสองไปพบกับพ่อมดค็อบที่กำลังรอคอยที่จะชำระแค้นเกด

 

Tales from Earthsea Blu-ray (ゲド戦記 / Gedo Senki)

 

IMDB : tt0495596

คะแนน : 5

รับชม : 23 ครั้ง

เล่น : 7 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



แม้เนื้อเรื่องจะออกมาในโทนแฟนตาซี แต่การถ่ายทอดเรื่องราวนั้นกลับทำออกมาได้ค่อนข้างจืดชืดมาก ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะเนื้อเรื่องนั้นถูกหยิบยกมาจากนิยายแค่ช่วงกลางๆ เรื่อง คนที่ไม่ได้อ่านนิยายมาก่อนจึงไม่ได้รู้จักโลก Earthsea นอกไปจากที่เห็นในเรื่อง ซึ่งนอกจากตอนต้นเรื่องแล้วแทบไม่มีเหตุการณ์ที่เกิดในทะเลอีกเลย! แถมมังกรที่เราเห็นโดดเด่นในโปสเตอร์ก็จะมีบทแค่ต้นเรื่องกับท้ายเรื่องเท่านั้น!

 

แม้ว่าจะเป็นผลงานเปิดตัวที่ไม่่สวยหรูของ มิยาซากิ โกโร่ ขนาด Ursula K. Le Guin ผู้เขียนเรื่องนี้ยังบ่นว่าอนิเมดัดแปลงเยอะเกินไป (จริงๆ ที่ Ursula K. Le Guin ยอมขายสิทธิ์เรื่องนี้ให้เพราะเชื่อใจในตัวมิยาซากิ ฮายาโอะ โดยนึกไม่ถึงว่าเขาจะให้ลูกชายกำกับแทน) แต่ด้วยใบบุญของความเป็นจิบลิทำให้หนังเรื่องนี้ยังทำเงินไปได้มากกว่าเจ็ดพันล้านเยนทีเดียวครับ ยังดีที่ภายหลังตัวผู้กำกับ มิยาซากิ โกโร่ สามารถกลับมาแก้มือได้สำเร็จจากเรื่อง From Up on Poppy Hill ที่ได้รับคำชมไปไม่น้อย แต่รายได้นั้นกลับน้อยกว่า Tales from Earthsea เสียอีก…

 

Every Studio Ghibli Film, Ranked Worst to Best: Tales From Earthsea (2006)  - Metacritic