ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Welcome to Dongmakgol

Welcome to Dongmakgol
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังสงคราม

เรื่องย่อ : Welcome to Dongmakgol

ชื่อภาพยนตร์ : Welcome to Dongmakgol
แนว/ประเภท : Drama,  Comedy,  War
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Kwang-Hyun Park
บทภาพยนตร์ : Kwang-Hyun Park,  Jin Jang,  Joong Kim
นักแสดง : Jae-yeong Jeong,  Shin Ha-kyun,  Kang Hye-jeong
วันที่ออกฉาย : 2005

 

 

หมู่บ้าน ทงมักโกล หมู่บ้านชนบทห่างไกล ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรทั้งสิ้นเกี่ยวกับสงครามเกาหลี ขณะที่ มีทหารเกาหลีใต้ ทหารเกาหลีเหนือ และทหารตะวันตก ไปเจอะกัน และได้ใช้ชีวิตร่วมกันอยู่ที่นั่นพร้อมกับเหล่าชาวบ้าน และหญิงสาวสติไม่สมประกอบอีกคนหนึ่ง

Welcome to Dongmakgol (2005)

IMDB : tt0475783

คะแนน : 8

รับชม : 50 ครั้ง

เล่น : 16 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



มีเครื่องบินของทหารอเมริกันเจอพายุแล้วพลัดบินตกไปในเมืองลับแลของเกาหลี มีชาวบ้านมาช่วยชีวิตเอาไว้ ที่เมืองลับแลแห่งนี้ มีชื่อว่า หมู่บ้าน ทงมักโกล พวกเขาไม่รู้จักเทคโนโลยี ไม่ได้ติดต่อกับโลกภายนอก จึงไม่รู้กระทั่งข้อพิพาทระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ด้วย ไม่ไกลจากนั้น มีการปะทะกันของเครื่องบินรบจากเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ จนเครื่องบินตก นักบินเกาหลีเหนือเสียชีวิตยกเว้นสามคน ที่มีสาวเพี้ยน (จะเรียกว่านางเอกได้ไหมนะ สาวเด่นอยู่คนเดียวเลย) เป็นคนพบและช่วยเหลือพวกเขามายังหมู่บ้าน พวกทหารเกาหลีเหนือ มาพบทหารเกาหลีใต้ 2 คนที่หมู่บ้าน ก็เลยบังเกิดสถานการณ์ตึงเครียดกันพักใหญ่

เครียดขนาดยกปืนจ่อกัน แต่ชาวบ้านก็ช่างบริสุทธิ์บ้องแบ๊ว ไม่ได้เข้าใจเลยว่าปืนคืออะไร อันตรายใกล้เข้ามาแล้ว และกระทั่งมีการขู่โยนระเบิด ประเด็นคือ ทำกันอีท่าไหน ระเบิดไปอยู่ในมือสาวบ้า ซึ่งก็สุดท้ายโยนระเบิดไปใส่ยุ้งข้าวโพด ระเบิดจนกลายเป็นป๊อปคอร์นไปเลย

ภาพสวย เข้าใจคิด มุข

ทหารเกาหลีสองฝั่ง จึงรู้สึกผิดที่ทำให้ชาวบ้านไม่มีอะไรจะกินในฤดูหนาวจากยุ้งข้าวโพดที่ถูกระเบิดทำลายไป ทุกคนจึงต้องเข้ามาช่วยชาวบ้านเก็บผัก เก็บพืช เพื่อชดเชยความผิด พวกสองฝั่งทำงานด้วยกันกระทั่งช่วยกันล่าหมู่ป่าสำเร็จ ทำให้บรรยากาศระหว่างสองฝั่งดูผ่อนคลายขึ้นมาก

อย่างไรก็ตาม อีกฟากหนึ่ง คือ ทางทีมทหารสหรัฐก็นึกว่า ทหารสหรัฐคนแรก ถูกจับตัวไป จากฝ่ายศัตรู จากกองกำลังไม่ทราบสาเหตุ แต่มโนไปเองว่าเป็นศัตรู (จริงๆ คือ หมู่บ้านลับแลอันสงบสุขแห่งนี้) ฝ่ายทหารสหรัฐจึงวางกำลัง เพื่อจะทิ้งระเบิด

ความมาถึงทหารสหรัฐและเหล่าทหารหาญที่กลายร่างเป็นชาวบ้านไปแล้วตอนนี้ ทุกคนต้องการช่วยเหลือชาวบ้านที่บริสุทธิ์จึงหาวิธีล่ออาวุธยุทโธปกรณ์ให้ไม่มาเล็งที่หมู่บ้าน ซึ่งปฏิบัติการนี้ ต้องอาศัยความเสียสละสูง

แต่เหล่าทหารทั้งเกาหลีเหนือและใต้ ได้ร่วมมือกัน เพื่อปฏิบัติการช่วยเหลือชาวบ้านในครั้งนี้ ร่วมด้วย ช่วยกัน โดยไม่แบ่งฝักฝ่าย….ด้วยใบหน้าประดับรอยยิ้ม…บางทีความตาย ที่ทำไปเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น…เป็นความตายที่มีคุณค่า…มันไม่ได้น่ากลัวแต่อย่างใด แต่น่าภูมิใจอย่างที่สุด

 

Welcome To Dongmakgol (2005)