ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Blind Side แม่ผู้นี้มีแต่รักแท้ 2010 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Blind Side แม่ผู้นี้มีแต่รักแท้ 2010 เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Blind Side แม่ผู้นี้มีแต่รักแท้ 2010 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Blind Side แม่ผู้นี้มีแต่รักแท้ 2010 เต็มเรื่อง

 

 

The Blind Side แม่ผู้นี้มีแต่รักแท้ 2010 


ไมเคิล ออร์ เกิดและเติบโตในเมืองเม็มฟิส รัฐเทนเนสซี เป็นลูกคนหนึ่งในบรรดา 12 ของคุณพ่อที่เป็นแกงส์เตอร์และถูกยิงตาย กับคุณแม่ที่ติดโคเคนงอมแงม เขาโตมาในสภาพที่ไม่มีใครดูแล ไม่มีเสื้อผ้า ที่อยู่อาศัย หรือสุขภาพอนามัยที่เด็กคนหนึ่งควรได้รับ ไม่มีใครเอาใจใส่ไมเคิลในเรื่องการศึกษา เขาย้ายโรงเรียน 11 ครั้งในรอบ 9 ปี ครูปล่อยให้เขาเลื่อนชั้นไปเรื่อยๆ เพราะไม่มีใครอยากจ้ำจี้จำไชด้วย  
ใครจะไปคิดว่านี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นจริงในสหรัฐอเมริกา ประเทศพัฒนาแล้วที่ผู้คนทั่วโลกใฝ่ฝันว่าจะไปอยู่อาศัย? 
โชคชะตาเล่นตลกเมื่อเขาบังเอิญได้มาเข้าเรียนโรงเรียนคริสเตียนจ๋า อย่าง Briarcrest Christian School โรงเรียนเอกชนของคนขาว ไมเคิลเป็นส่วนเกิน และครูทุกคนก็ล้วนแต่ส่ายหน้าว่าคงไปไม่รอด แต่แล้วครอบครัว Touhy โมเดลของอเมริกันดรีม (ที่สุดของความร่ำรวย พ่อประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน แม่ทำงานตกแต่งภายใน ลูกสาวเป็นเชียร์ลีดเดอร์ ลูกชายก็เรียนมหาวิทยาลัยดี) ก็ได้ก้าวเข้ามาช่วยเหลือ 
ผลการเรียนของไมเคิลดีขึ้น และเขาได้รับอนุญาตให้เล่นกีฬา ไมเคิลฝันว่าอยากเป็นเหมือนไมเคิล จอร์แดน เขาสูงเกือบ 2 เมตร และหนักกว่า 160 กิโลกรัม (ถึงขนาดว่าน้ำหนักเกินตาชั่งที่โรงเรียนมีอยู่ ทำให้ครูต้องชั่งน้ำหนักไมเคิลด้วยตาชั่งวัว - หนักเป็นน้องๆ วัว ว่างั้นเถอะ) เป็นที่มาของฉายา Big Mike ที่เจ้าตัวไม่ชอบ 
ดูแล้วก็เป็นเรื่องราวของครอบครัวคนขาวช่วยเหลือเด็กวัยรุ่นดำธรรมดา (อาจจะพิเศษหน่อยตรงที่มันเกิดในเท็นเนสซี รัฐทางใต้ที่ขึ้นชื่อว่าเหยียดผิว) แต่ความไม่ธรรมดามันอยู่ตรงที่ว่าร่างกายอันใหญ่โตแต่กระฉับกระเฉงว่องไว ต้นขาที่แน่นตัน แขนและมือที่ยาวแต่ไม่เก้งก้างของไมเคิลนั้น เป็นส่วนประกอบลงตัวที่หาได้ยากยิ่ง เหมาะที่สุดสำหรับการเป็น Left Tackle ตำแหน่งผู้เล่นในทีมอเมริกันฟุตบอลที่คอยปกป้องควอเตอร์แบ็คในเกมบุกที่หายากที่สุด และทีมต่างๆ ต่างค้นหามากที่สุด

IMDB : tt0878804

คะแนน : 7.6

รับชม : 16282 ครั้ง

เล่น : 7101 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



The Blind Side แม่ผู้นี้มีแต่รักแท้ 2010

หนังที่กระชากความรู้สึกของคนดูได้ชนิดที่ว่า น้ำตาคลอเกือบตลอดทั้งเรื่อง (ไม่รู้คนอื่นเป็นหรือเปล่า)

ผมชอบแง่มุมของหนังที่นำเสนอได้ชัดมากๆเกี่ยวกับเรื่อง อย่าตัดสิน คนจากภายนอก รวมถึง อย่าตัดสินคนจากภูมิหลัง

และสิ่งที่หนังแสดงออกอีกอย่างหนึ่งคือ การที่เราเชื่อมั่นใครสักคน แล้วเรามุ่งมั่นและมั่นใจในคนคนนั้น ความมั่นใจนั้นมันจะส่งผ่านไปถึงเขา และทำให้เขามั่นใจในตัวเองและพร้อมจะลุกขึ้นสู้กับทุกปัญหา



The blind side เป็นหนังที่จะสร้างความเชื่อมั่นในใครสักคนที่กำลังดูถูกตัวเอง ให้ลุกขึ้นมาพิสูจน์ให้คนทั้งโลกเห็นว่า ตนมีความดีและความสามารถมากกว่าที่ทุกคนเห็น

และสิ่งที่เป็นพลังที่ทำให้ลุกขึ้นสู้นั้น คือความรัก แต่ความรักในเรื่องมิได้หมายถึงความรักหนุ่มสาว และเป็นความรักที่ ผู้ใหญ่มีต่อเด็กที่หวังดีและห่วงใย

หนังเรื่องนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ได้อย่างดีว่า

ไม่ว่าใครก็ขาดความรักไม่ได้