ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Emma. เอ็มม่า รักได้ไหมถ้าหัวใจไม่ลงล็อค (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Emma. เอ็มม่า รักได้ไหมถ้าหัวใจไม่ลงล็อค (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Emma. เอ็มม่า รักได้ไหมถ้าหัวใจไม่ลงล็อค (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Emma. เอ็มม่า รักได้ไหมถ้าหัวใจไม่ลงล็อค
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Autumn de Wilde
บทภาพยนตร์ : Eleanor Catton,  Jane Austen
นักแสดง : Anya Taylor-Joy,  Johnny Flynn,  Mia Goth
วันที่ออกฉาย : 13 February 2020

 

 

EMMA เล่าถึงหญิงสาวสวย รวยจนน่าหมั่นไส้ งานอดิเรกคือชอบจับคู่ให้คนโน้นคนนี้ แต่ปัญหาก็คือเอมมาไม่ประสีประสาเรื่องความรัก แต่ชอบทึกทักไปเองว่าคนโน้นรักคนนี้ และสนุกกับการสลับคู่ชู้ชื่นเสียจนเกิดเรื่องราววุ่นวายไปตลอดทั้งเรื่อง

 

Habitually Chic® » Emma 2020 Film Locations: Part Deux

 

IMDB : tt9214832

คะแนน : 6.8

รับชม : 458 ครั้ง

เล่น : 191 ครั้ง



 

 

Emma สร้างมาจากนิยายรักอารมณ์ดีออกแนวเสียดสีของ Jane Austen เรื่องนี้เป็น comedy-drama ที่สร้างออกมาหลายครั้งแล้ว ทั้งภาพยนตร์ฮอลลีวูดและละครโทรทัศน์ ถ้านับเฉพาะเวอร์ชันที่เป็น Emma ก็เริ่มตั้งแต่ปี 1972 เป็นมินิซีรีส์ของ BBC นำแสดงโดย Doran Godwin จนปี 1996 ก็สร้างเป็นภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Gwyneth Paltrow จนเป็นที่จดจำและในปีเดียวกัน Kate Beckinsale ก็มารับบท Emma ในเวอร์ชันซีรีส์ทางโทรทัศน์ จนมาในปี 2009 ทาง BBC ก็หยิบ Emma มาทำเป็นมินิซีรีส์อีกครั้ง เวอร์ชันนี้ Romola Garai มารับบทเป็น Emma ได้ข่าวว่าเป็นเวอร์ชันที่ได้รับเสียงชื่นชมหนาหูแต่ดิฉันยังไม่เคยได้ดูกับเขาหรอกค่ะ

 

แสนซนไม่เท่าเวอร์ชันเก่า แต่ก็น่ารักกระจุ๋มกระจิ๋มจนยิ้มได้

เวอร์ชันนี้ใช้การเล่าเรื่องแบบใหม่ ไร้แล้วซึ่งการเกริ่นนำ ไม่ต้องเรียกร้องให้แนะนำตัวละคร ใครเป็นใคร? มีความสัมพันธ์กันยังไงนะ? เพราะหนังไม่คิดจะบอก ถามว่ากระทบกับอรรถรสการดูภาพยนตร์ไหม สำหรับคนที่รู้จักเอ็มมาอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่สำหรับคนที่เพิ่งรู้จักเอ็มมาเป็นครั้งแรก อาจจะงงนิดหน่อย แต่บริบทโดยรวมสามารถทำให้เข้าใจจนได้ว่า อ๋อ…มันเป็นอย่างงี้

 

 

เพราะบรรยากาศโดยรวม บทพูด จังหวะของเนื้อเรื่อง ภาษากายของตัวแสดงมันนำพาให้เราเข้าใจได้เองในที่สุด ถึงจะไม่เคยดูเวอร์ชันเก่ามาก่อน ความสุขที่ได้จากเรื่องนี้ก็ไม่ได้แหว่งวิ่นขาดหาย ในทางกลับกันเวอร์ชันนี้สร้างอารมณ์ใหม่ให้รู้สึกว่า Emma2020 เป็นเอ็มมาที่น่ารักกระจุ๋มกระจิ๋ม เราสามารถส่ายหัวกับความเชิดหยิ่งถือดี อมยิ้มกับความสดใสและจิตใจดีของเธอได้ง่าย ๆ ส่ายหัวให้กับความเจ้ากี้เจ้าการจนได้เรื่อง

 

 

แต่ความแสนซนของเวอร์ชันนี้จะน้อยกว่าเวอร์ชันเก่า ที่ภาพความฮาของ Gwyneth Paltrow ยังอยู่ในความทรงจำมาถึงทุกวันนี้ เวอร์ชันนี้จะออกแนวขำขันเบา ๆ ไม่ได้มีมุกฮามากมายอะไร แต่ก็คงรูปแบบภาพยนตร์อารมณ์ดีตามต้นฉบับและมากด้วยความรู้สึกที่ว่า เอ็มมาเป็นสาวน้อยจิตใจดี ที่ทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอทำไม่ได้มีเจตนาร้าย ส่วนตัวดิฉันชอบเอ็มมาเวอร์ชันนี้นะ Anya Taylor-Joy เล่นได้น่ารักน่าหมั่นไส้ บทมันบอกให้เรารู้ได้เลยว่า เอ็มมาเป็นคนขี้เหงาและไม่ประสาเรื่องความรัก