ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Love You Forever ย้อนรัก ให้ยัง มีเธอ (2020) [พากย์ไทย บรรยายจีน-อังกฤษ]

Love You Forever ย้อนรัก ให้ยัง มีเธอ (2020) [พากย์ไทย บรรยายจีน-อังกฤษ] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแฟนตาซี , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Love You Forever ย้อนรัก ให้ยัง มีเธอ (2020) [พากย์ไทย บรรยายจีน-อังกฤษ]

ชื่อภาพยนตร์: Love You Forever ย้อนรัก ให้ยัง มีเธอ (2020)
ผู้กำกับภาพยนตร์: Tingting Yao
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Zhi Zheng
นักแสดง: Roman Borovec, Hong-Chi Lee, Yitong Li
แนว/ประเภท: ดราม่า, แฟนตาซี, โรแมนติก
ความยาว: 1 ชม. 55 นาที
วันที่ฉาย: 25 สิงหาคม 2020





เล่าเรื่องราวของ  หลินเก๋อ  ชายหนุ่มที่มีพรสวรรค์พิเศษ เขาย้อนเวลาได้ หลินเก๋อตกหลุมรัก  ชิวเชียน  มาตลอดชีวิต เขาได้ตัดสินใจย้อนเวลากลับไปในอดีตเพื่อช่วยชีวิตชิวเชียนจากอุบัติเหตุ แต่การย้อนเวลาครั้งนั้นกลับทำให้เกิดเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง




 

IMDB : tt11285152

คะแนน : 6.6

รับชม : 1054 ครั้ง

เล่น : 301 ครั้ง



 

Love you forever จะเล่าถึง หลินเก๋อ (หลี่หงฉี) ชายหนุ่มหัวทื่อที่หลงรัก ชิวเชี่ยน (หลี่อี้ถง) สาวนักเต้นผู้หวังจะผลักดันตัวเองไปสู่เวทีระดับโลกแต่โชคร้ายที่เธอต้องประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต และในโมงยามที่โลกมืดมนที่สุดหลินเก๋อก็ได้พบความสามารถของตนที่สามารถย้อนเวลาไปก่อนเกิดเหตุได้หนึ่งวันแต่ตัวเขาจะต้องแก่ขึ้นและชิวเชี่ยนรวมถึงคนอื่น ๆ รอบตัวก็จะจำเขาไม่ได้ สุดท้ายหลินเก๋อจะเลือกโกงชะตาชีวิตแล้วยอมไร้ตัวตนบนโลกใบนี้เพื่อคนที่ตัวเองรักหรือจะปล่อยให้ชะตากรรมทำให้เขาต้องสูญเสียเธอไปตลอดกาล ?





บอกตามตรงเลยพอได้ข้อมูลว่าหนังสร้างจากนิยายขายดีของจีนก็พอเดาออกว่ามันจะต้องออกมาน้ำเน่าแน่ ๆ และมันก็จริง Love you forever เดิมตามสูตรสำเร็จของหนังและนิยายโรแมนติกทุกประการว่าด้วยตัวเอกที่บูชาความรักจนยอมเสียสละทุกอย่างได้แม้แต่ชีวิตและตัวตนของตัวเองพร้อมกับเรื่องราวความรักความฝันและการก้าวข้ามวัยหรือ Coming of Age ที่หนังฮอลลีวูดต่างทำมาจนเฝือแล้ว

มิพักต้องพูดถึงหนังโรแมนติกแนว ๆ กลับมาหาคนรักหรือทำเพื่อคนรักสำหรับวัยรุ่นยุค 90s อย่างผมก็ผ่านหนังจีน-ฮ่องกงมาทั้ง Fly Me To Polaris (1999, ขอเพียง 5 วันให้ฉันรู้หัวใจเธอ) และ Tiramisu (2002, 7 วัน จากฉัน จากเธอ) ที่ต่างก็สร้างความประทับใจมาแล้ว แต่พอได้มาดู Love you forever หนังจีนแผ่นดินใหญ่ก็ยอมรับว่ามันช่วยให้หายคิดถึงหนังรักดี ๆ พร้อมนางเอกหน้าตาน่ารักและพลอตชวนซึ้งแบบนี้ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว




 



โดยความดีประการแรกคือการตีความเป็นงานภาพของผู้กำกับอย่าง เหยาถิงถิง ที่จะเห็นความฉลาดของการดัดแปลงจากฉากอ้างอิงในหนังฮอลลีวูดดัง ๆ มาปรับใช้ได้อย่างเหมาะเจาะทั้งขนนกของ Forest Gump (1994) ในฉากเปิดเรื่องที่หนังดัดแปลงเป็นเกสรดอกไม้เพื่อพาเราย้อนเวลากลับไปหาจุดเริ่มต้นของเรื่องหรือการดัดแปลงฉากย้อนเวลาที่แอบมีองค์ประกอบของ Butterfly Effect (2004, เปลี่ยนตายไม่ให้ตาย) ก็ทำให้หนังเต็มไปด้วยลูกเล่นด้านภาพนอกเหนือจากงานถ่ายภาพของหนังที่งดงามชวนมองอยู่แล้ว





 

อีกประการสำคัญคืองานแสดงของทั้ง หลี่อี้ถง และ หลี่หงฉี ที่เคมีต้องกันอย่างน่าประหลาด ซึ่งสำหรับ หลี่อี้ถง หน้าตาน่ารักของเธอคงเป็นอีกประการที่ทำให้คนดูไม่อยากวางตาจากหน้าจออยู่แล้วแต่ใครจะคิดว่าฝีมือทางการแสดงของเธอจะจับหัวใจคนดูได้อยู่หมัดขนาดนี้

ส่วนหลี่หงฉี ความขัดใจประการเดียวคงหนีไม่พ้นเมกอัปหนวดปลอมและหน้าเหี่ยวที่ดูปลอมไปหน่อยแต่หากพูดถึงการแสดงเขาคือหัวใจหลักของความสะเทือนใจในเรื่องราวได้เป็นอย่างดีจนตลอดเวลา 115 นาที คือช่วงเวลาที่คนดูต่างยอมเสียน้ำตาให้กับหัวใจที่ไม่ยอมแพ้ของเขาแม้หน้าตาพระเอกอย่างเขาจะแพ้ จางเชา ผู้รับบท อู๋ต้า พระรองที่หล่ออย่างกับโอปป้าก็ตาม