ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Crazy Samurai Musashi ตำนานซามูไร มิยาโมโตะ มูซาชิ (2020) [บรรยายไทยแปล]

Crazy Samurai Musashi ตำนานซามูไร มิยาโมโตะ มูซาชิ (2020) [บรรยายไทยแปล]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : Crazy Samurai Musashi ตำนานซามูไร มิยาโมโตะ มูซาชิ (2020) [บรรยายไทยแปล]

ชื่อภาพยนตร์: Crazy Samurai Musashi ตำนานซามูไร มิยาโมโตะ มูซาชิ
ผู้กำกับภาพยนตร์: Yûji Shimomura
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Atsuki Tomori
นักแสดง: Tak Sakaguchi , Kento Yamazaki , Yôsuke Saitô
แนว/ประเภท: แอคชั่น
ความยาว:
วันที่ฉาย: 21 สิงหาคม 2020






เรื่องราวในช่วงปี ค.ศ.1604 ซึ่งทางมิยาโมโตะ มูซาชิได้ตัดสินใจทำการบุกเข้าทำร้ายครอบครัวยชิโอกะในที่แห่งหนึ่ง จึงได้ทำให้อาจารย์อย่างเซจูโร่พร้อมกับน้องชายจะต้องเข้าต่อสู้ในครั้งนี้เพื่อที่จะเป็นการช่วยปกป้องครอบครัวของเขาให้จนได้ และหลังจากนี้เรื่องราวจะเป็นอย่างไรกันต้องมาติดตามรับชมกันได้เลย


IMDB : tt12015352

คะแนน : 4.5

รับชม : 2258 ครั้ง

เล่น : 632 ครั้ง



 

ความน่าสนใจแรกคือการเป็นหนังเกี่ยวกับมุซาชิช่วงบวกกับเหล่าซามูไรเป็นสิบๆๆๆๆ คน(ตัวหนังมีจุดขายว่าฆ่าไปห้าร้อยกว่าคน) ที่เป็นการถ่ายทำแบบ longtake ยาวประมาณชั่วโมงกว่าๆ ได้ แล้วก็มีแค่นี้แหละ ที่เป็นเรื่องย่อของหนังทั้งหมด




 

พอได้ดูจริงๆ แรกๆ นี่ ว้าวเลย พอเข้ากลางเรื่อง ตลกหว่ะ ผ่านไปเกินเรื่อง โอย น่าเบื่อฉิบหาย
อันเนื่องมาจากโจทย์การถ่ายทำแบบ longtake เป็นหนังแอคชั่นซามูไร มันเลยปรากฏข้อจำกัดเยอะแยะที่เห็นระคายเคืองตาสุดๆ อย่างเช่น ในบางพื้นที่เหล่าซามูไรที่โดนฟันไปนับสิบๆ คน แต่จะไม่ปรากฏคนนอนล้มเจ็บเลยกัน เพราะถ้าล้มนอนกองกันแบบไหน จะกลายเป็นอุปสรรคในการเคลื่อนไหวบนคิวบู๊แบบ longtake นี้ ฉะนั้นคนโดนฟันก็ล้มเซ หายไปจากจอ บางก็โดนลากไปให้พ้นจอ
ส่วนความตลกก็คือ สตั้นซามูไรฝั่งตรงข้าม ก็จะวนเวียนกันอยู่แค่นั้นแหละ โดนฟันตายไปแล้วบ้าง ไหลหายไปจากจอแล้วโผล่เข้ามาสู้ใหม่ วนเวียนกัน คิวบู๊โง่ๆ อย่างวิ่งเรียงคิวมาให้ฟัน 3-4 คนพร้อมๆ กันก็มี แล้วไม่ได้ปรากฏครั้งเดียว ใช้แพทเทรินโง่ๆ นี้อยู่หลายครั้ง
ส่วนความน่าเบื่อ มันคือความเดจาวูในคิวบู๊กับสตั้นซามูไรฝั่งตรงข้ามคนเดิมๆ จะสังเกตได้เลยว่า คนๆ นี้มักจะโดนฟันแบบไหน ส่วนใหญ่จะโดนฟัน ฟันท้อง บางคนก็จะโดนฟันขา บางคนจะโต้ดาบกันสามรอบแล้วโดนฟันหลัง บางคนพุ่งไปแล้วโดนเตะตัดขาฟันหลัง บางคนพุ่งไปโดนล็อคแล้วเฉือนขา บางครั้งก็ดึงดาบมาใช้เป็นสองมือ หลักๆ คิวบู๊แม่งจะวนอยู่แค่นี้แหละ พอโจทย์บังคับให้ตัวหนังเป็น longtake ยาวเป็นชั่วโมง มันก็เลยน่าเบื่อแบบนี้ เดจาวูวนซ้ำไปมาเป็นสิบๆ ครั้ง




 

ถึงอย่างนั้นก็ต้องยอมรับในพลังใจ/พลังกายของเฮีย Tak แหละ แม้คิวบู๊จะชวนเบื่อแต่มันก็ชวนให้สัมผัสได้ว่า มุซาชิสู้แบบไม่พักกับคนเกือบร้อยแบบนี้ มันจะเหนื่อยซักแค่ไหน นี่แหละคือสิ่งที่เฮีย Tak ต้องสัมผัสในบทมุซาชิกับโจทย์หนังแอคชั่น longtake ชั่วโมงกว่า(มีจังหวะให้พักดื่มน้ำที่แอบซุกไว้ตามซอกพวกมุมบ้านอยู่บ้าง) แล้วจังหวะการจดจำสตั้นซามูไรฝั่งตรงข้ามต้องแม่นด้วยนะ คนนี้มีแพทเทรินเข้ามาแบบไหน เฮีย Tak ต้องตอบสนองแบบไหน แล้วมีสตั้นซามูไรฝั่งตรงข้ามหลายแบบ เฮีย Tak ต้องไม่พลาดจำผิดเลยเด็ดขาด สำหรับคนดูอาจน่าเบื่อ แต่สำหรับเฮีย Tak นี่ต้องนับถือเขาจริงๆ แหละ