ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Mulan มู่หลาน (2020) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

Mulan มู่หลาน (2020) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Mulan มู่หลาน (2020) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Mulan มู่หลาน
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Niki Caro
บทภาพยนตร์ : Rick Jaffa,  Amanda Silver
นักแสดง : Yifei Liu,  Donnie Yen,  Li Gong
วันที่ออกฉาย : 4 September 2020

 


เรื่องราวของมู่หลาน หญิงสาวผู้เป็นความหวังของสกุลฮัว ที่หมายมั่นว่าเธอจะได้สามีที่ดีเพื่อเป็นเกียรติศักดิ์ศรีแก่ตระกูล แต่แล้วมู่หลานกลับไม่เป็นที่ถูกใจของแม่สื่อทำให้เธอและครอบครัวต้องอับอาย ในขณะเดียวกันศัตรูได้รุกรานแผ่นดินจีน องค์ฮ่องเต้ได้ประกาศให้ตัวแทนจากทุกครอบครัวเข้าร่วมเป็นทหารแต่ สกุลฮัว มีเพียงพ่อผู้ชราและมีอาการป่วยทำให้มู่หลานต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายเข้าร่วมกองทัพแทนพ่อ กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวอันยิ่งใหญ่และได้รับการกล่าวขานเป็นตำนานแห่งวีรสตรีของแผ่นดินมังกร

 หนังสร้างจาก ฉบับแอนิเมชั่นดิสนีย์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยสามารถกวาดรายได้ 304 ล้านดอลล่าร์สหรัฐและได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสก้าร์และลูกโลกทองคำในสาขา Best Original Song ซึ่งฉบับ Live Acion นี้ ได้  หลิวอี้เฟย รับบท มู่หลาน ,Donnie Yen มาเป็นท่านแม่ทัพ, Jet Li เป็นองค์มหาจักรพรรดิ,Jason Scott Lee,Li Gong, Yoson An  ที่คาดว่าเขาจะกลับมารับบทเป็นตัวเอกฝั่งชายของเรื่องด้วย

 

Here's Why I'm Not Paying $30 To See 'Mulan,' And You Shouldn't Either

IMDB : tt4566758

คะแนน : 5.4

รับชม : 74094 ครั้ง

เล่น : 34313 ครั้ง



 

Mulan เป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันที่ดีที่สุดของ Disney นับตั้งแต่ Cinderella เลยก็ว่าได้ มันได้นำเสนอรายละเอียดใหม่ในเนื้อเรื่องเดิมที่เรารู้อยู่แล้ว และเพิ่มด้วยฉากแอ็กชัน, จิตวิญญาณ และมุกตลกที่ยอดเยี่ยม

Liu Yifei (หลิว อี้เฟย์) ปังมาก!



Mulan มีโทนอารมณ์ที่แตกต่างจากเวอร์ชันแอนิเมชันอย่างชัดเจน มันมีแนวทางของตนเองชัดเจน โดยป็นภาพยนตร์ Disney ที่เหมาะกับผู้ใหญ่มากกว่า ทั้งการออกแบบงานสร้างและฉากต่อสู้สุดอลังการ

ผู้กำกับ Niki Caro (นิกิ คาโร) และนักแสดงนำ Liu Yifei โดดเด่นมาก

Mulan

Mulan สุดยอดจริง ๆ แม้ว่าจะมีฉากแอ็กชันที่ทำให้ตัวภาพยนตร์แตกต่างออกไป แต่ยังใจความสำคัญเดิมเอาไว้ โดยไม่จำเป็นต้องมิวสิคัลเลย แต่ถ้าคุณเป็นแฟนของเวอร์ชันแอนิเมชันแล้วล่ะก็ คุณจะเข้าใจการกล่าวอ้างถีงหลาย ๆ เพลงได้

อยากไปดูอีกครั้งจริง ๆ

Mulan เวอร์ชันรีเมกของ Disney ได้ทิ้งรายละเอียดหลายอย่างไป และได้เพิ่มสิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์สมบูรณ์มากขึ้นกว่าเวอร์ชันปี 1998 ทั้งฉากแอ็กชัน, มุกตลก และอารมณ์ตราตรึง

และซีนโรแมนติกนี่เคมีเข้ากันมาก ๆ ราวกับฉากจูบอันงดงามที่ทำให้ทั้งโรงภาพยนตร์เงียบกันหมด

Mulan

ผมเซอร์ไพรส์มากที่ชอบ Mulan เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันนี้ มันมีทั้งความสง่างาม, ฉากแอ็กชันลุ้นระทึก และยกระดับความซับซ้อนในรายละเอียดและความงดงามได้เกิดคาด

 

Mulan

Mulan มีความยุ่งเหยิงในการดัดแปลงเรื่องราวจากเวอร์ชันแอนิเมชัน, มีฉากที่น่าประทับใจ แต่ตัวร้ายกลับดูไม่เก่งกาจนัก และฉากแอ็กชันที่ไม่สอดรับกับเนื้อเรื่อง ทำให้กลายเป็นภาพยนตร์ธรรมดาเรื่องหนึ่ง

ผมได้ไปชม Mulan มา 2 ครั้งแล้ว และต้องบอกเลยว่าสุดยอดมาก นี่จะกลายเป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันที่ดีที่สุดของ Disney เลยก็ว่าได้ มีทั้งความงดงามและทรงพลัง คัดเลือกนักแสดงได้อย่างยอดเยี่ยม และ Niki Caro ก็กำกับได้ดีจนผู้ชมแทบจะลืมหายใจกันไปเลย