ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon - สามก๊ก ขุนศึกเลือดมังกร (2008) พากย์ไทย

Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon - สามก๊ก ขุนศึกเลือดมังกร
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon - สามก๊ก ขุนศึกเลือดมังกร (2008) พากย์ไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon - สามก๊ก ขุนศึกเลือดมังกร
แนว/ประเภท : Action,  Drama,  History
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Daniel Lee
บทภาพยนตร์ : Ho-Leung Lau,  Daniel Lee
นักแสดง : Andy Lau,  Sammo Kam-Bo Hung,  Maggie Q
วันที่ออกฉาย : 24 April 2008

 

 

 

เรื่องย่อ  ประเทศของเขาถูกฉีกออกจากสงครามกลางเมืองจ้าวจ้าวหลงคนธรรมดาได้รับการเรียกร้องให้ปฏิบัติหน้าที่และจากรากอันต่ำต้อยที่เกิดขึ้นในหมู่ทหารที่มีปีกแห่งความกล้าหาญ ได้รับแรงบันดาลใจจากการกระทำเกียรติยศและความฝันในการรวมประเทศที่แบ่งแยกของเขาความกล้าหาญของ Zhao Zilong กลายเป็นตำนาน แต่เมื่อเวลาผ่านไปและการเปลี่ยนแปลงบัลลังก์ก็เกิดขึ้น เมื่อกษัตริย์ผู้ครองราชย์ใหม่ตัดสินใจสันติภาพได้สำเร็จก็ต่อเมื่อเอาชนะขุนศึกได้ทุกครั้ง Zhao Zilong ผู้ชราได้เริ่มการรณรงค์ครั้งสุดท้ายและยิ่งใหญ่ที่สุดเส้นทางการผจญภัยที่จะทำให้ชื่อของเขาอยู่ในศักดิ์ศรีตลอดกาล

 

Maggie Q in San guo zhi jian long xie jia (2008)

 

 

IMDB : tt0882978

คะแนน : 6.2

รับชม : 2902 ครั้ง

เล่น : 1089 ครั้ง



 

 

แม้หนังจะใช้ชื่อ Three Kingdoms แต่หลักๆแล้ว focus ที่จูล่งเป็นหลัก ตัวหนังสร้างเรื่องราวของจูล่งในแบบที่แปลกไป ส่วนหนึ่งแม้จะอ้างอิงวีรกรรมหลักๆ เช่นวีรกรรมช่วยอาเต๊าที่เนินเตียงปัน แต่ก็มีการดัดแปลงเนื้อหาพอสมควร ใครหวังจะดูอะไรที่สามก๊ก สามก๊ก ทำใจได้ครับว่างานนี้ไม่มีให้ดูมากเท่าที่หวังแน่นอนครับ

ตัวละคร : จูล่งยังคงแสดงความเป็นจูล่งแบบที่เรารู้จัก นั่นคือกล้าหาญ ร่าเริง กินเก่ง(?) สุขุมรอบคอบ แม้เรื่องราวจะโฟกัสจูล่งบั้นปลายชีวิตมากกว่าช่วงวัยหนุ่ม แต่การถ่ายทอดความรู้สึกนึกคิดของนักรบผู้ผ่านสงครามมานับ 30 ปีในสถานการณ์สงคราม กลับทำให้หนังไปถึงจุด climax ได้อย่างคาดไม่ถึง อย่างไรก็ตาม จงทำใจไว้ว่าจูล่งที่พบในหนังจะไม่ได้มีชีวิตอย่างที่เราเคยอ่านในสามก๊กกัน แม้จะน่าผิดหวังเอามากๆสำหรับคนที่ใฝ่ฝันจะเห็นจูล่งแบบวรรณกรรม แต่ผมเชื่อว่าจูล่งในเรื่องนี้ก็ดูลึกซึ้งไม่แพ้กัน และคนที่ชอบจูล่งก็อาจหลั่งน้ำตาประทับใจในวีรกรรมความกล้าหาญแบบลูกผู้ชายเลือดมังกรได้มากกว่าตอนอ่านวรรณกรรมด้วยครับ (โดนมาแล้ว TwT)

ส่วนกวนอูที่ตี้หลุงแสดง ผมชอบมากเลยนะ เพราะดูเป็นกวนอูที่สุขุมคัมภีรภาพ ไม่หยิ่งอย่างที่เราคิด ส่วนจูกัดขงเบ้งนั้น ก็ทำใจหน่อยว่าอาจต้องรับบทที่ไม่ค่อยดีบ้าง เพื่อเสริมตัวละครจูล่งหน่อยนึง... รวมถึงคนอื่นๆเช่นโจโฉ เล่าปี่ กวนอู ที่จะกลายเป็นตัวประกอบไปโดยปริยาย

เนื้อเรื่อง : ผิดแผกไปจากวรรณกรรมแน่นอน เพราะนี่คือภาคดัดแปลง ตัวละครบางตัวโผล่มาเพื่อเพิ่มอรรถรสให้กับหนัง เช่น แม็กกี้ คิว ซึ่งผมก็เข้าใจว่าถ้าไม่เอาเธอมา สามก๊กก็คงไร้รสชาติไปหน่อย เพราะมันมีแต่ผู้ชาย - -" ส่วนใครจะชอบหรือไม่นั้นก็นานาจิตตัง ถึงอย่างนั้น ผมก็ยังคงยืนยันว่าน่าดูพอสมควร แม้ตอนแรกๆจะรู้สึกอึดอัดใจบ้าง แต่พอท้ายเรื่อง climax ของมันก็ทำให้เนื้อเรื่องที่ทั้งหมดที่เราดูมามีคุณค่าขึ้นมาทันที ปรัชญาการใช้ชีวิตขุนศึกผ่านปากจูล่งน่าคิด ใครอยากสอนน้องๆหรือลูกหลานให้เป็นคนรักชาติ แนะนำให้พาไปดู
 


ฉากบู๊ : หนึ่งคนรบสิบกองพันเป็นปรกติของเรื่องนี้ แต่ผมมองว่าทำได้เนียนและเป็นธรรมชาติมากกว่าจะโอเว่อร์ ส่วนใครหวังจะเห็น scene บู๊แบบจางอี้โหมว ที่พริ้วๆ มีสโลว์ๆ แล้วล่ะก็ ไม่มีครับ เรื่องนี้คิวบู๊เร็วเอามากๆ มองตามเกือบไม่ทัน และส่วนใหญ่บู๊หมู่มากกว่าบู๊เดี่ยว และเป็นบู๊แบบทวนวรยุทธ์ที่ไม่ค่อยจะตรงตาม pattern ของวิชาทวนจีนเท่าไร ฉากที่น่าสนใจที่สุดคือฉากที่จูล่งปะทะแม็กกี้ คิว

องค์ประกอบ : เครื่องแต่งกายเรื่องนี้บอกตามตรง ประหลาดครับ - -" จะญี่ปุ่นก็ไม่ใช่ จะจีนก็ไม่ใช่ มีหมวกปีกคล้ายไทยอีกตะหาก ทำให้ตลอดเวลาที่ดูขัดหูขัดตา เหมือนดูนเรศวรภาคจีนยังไงไม่รู้ ไม่ทราบผกก.นึกยังไงทำออกมาแบบนี้ แถมจูล่งก็ไม่ขี่ม้าขาวด้วย อันนี้แหละที่อยากด่า หอกจูล่งก็ดุแปลกๆ ออกแฟนตาซีนิดๆ ไม่ใช่ทวนเสียด้วย โปรดทำใจก่อนดู - -

อื่นๆ : เรื่องนี้ดนตรีประกอบเพราะมากมากกกกกกก บอกตรงๆถ้าไม่ได้ดนตรีประกอบเรื่องนี้คะแนนจะติดลบไปมากเลยครับ แถมหนังยังใช้เครื่องดนตรีจีนบรรเลงตลอด หลายๆเพลงให้อารมณ์สงครามสามก๊ก (ถ้าอยากทราบให้พิสูจน์เพลงเปิดเรื่อง) หลายๆเพลงปลุกระดมความฮึกเหิมรักชาติ แต่โดยรวมดนตรีประกอบไม่มีหลุดอารมณ์เลยแม้แต่ฉากเดียว