ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The House with a Clock in Its Walls บ้านเวทมนตร์และนาฬิกาอาถรรพ์ (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The House with a Clock in Its Walls บ้านเวทมนตร์และนาฬิกาอาถรรพ์ (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังแฟนตาซี , หนังครอบครัว , หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : The House with a Clock in Its Walls บ้านเวทมนตร์และนาฬิกาอาถรรพ์ (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ :  The House with a Clock in Its Walls บ้านเวทมนตร์และนาฬิกาอาถรรพ์
แนว/ประเภท : Comedy,  Family,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Eli Roth
บทภาพยนตร์ : Eric Kripke,  John Bellairs
นักแสดง : Jack Black,  Cate Blanchett,  Owen Vaccaro
วันที่ออกฉาย : 21 September 2018

 

 

 

ลูอิส เด็กชายกำพร้าวัย 10 ขวบ ต้องย้ายมาอยู่กับลุงโจนาธานในบ้านหลังเก่าที่มีความลึกลับซ่อนอยู่ เรื่องราวชวนตื่นเต้นได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อลูอิสดันไปปลุกวิญญาณร้ายโดยไม่ตั้งใจ พวกเขาต้องช่วยกันหยุดเรื่องราวสุดวุ่นวายนี้พร้อมกับหาคำตอบของเสียงนาฬิกาที่ดังมาจากในบ้าน

 

 

ขึ้นอันดับ 1 The House with a Clock in its Wall แฟนตาซีสยองขวัญ ...

 

IMDB : tt2119543

คะแนน : 6

รับชม : 2929 ครั้ง

เล่น : 1264 ครั้ง



 

หลายคนคงเซอร์ไพรส์ไม่น้อยเลยเมื่อเห็นชื่อของ Eli Roth เจ้าพ่อหนังโหดขวัญใจสายหนังสยองขวัญมีชื่อมารับบทกำกับหนังแฟนตาซีเด็กที่ดัดแปลงจากวรรณกรรมของ John Bellairs อย่าง The House with a Clock in its Walls ซึ่งจะว่าไปก็ถือเป็นงานปราบเซียนเหมือนกันสำหรับผู้กำกับหลายคนที่ลองมาทำหนังเด็กแล้วไม่เปรี้ยง แต่อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจคือแคสนักแสดงตัวเก๋าอย่าง Jack Black และคุณแม่ Cate Blanchett ที่เรียกว่าเคมีคู่นี้เข้ากันมากกับบทบาทความเป็นเพื่อนคู่กัด และไม้เบื่อไม้เมากัน ขณะที่หนุ่มน้อย Owen Vaccaro ก็พกความน่ารักสดใสแถมปราดเปรื่องมาในบทของ ลูอิส เด็กวัย 10 ขวบที่กำพร้าพ่อแม่จากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนต้องมาอาศัยบ้านของลุงโจนาธาน ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์เวทมนตร์ ในภาพรวมถือว่าแคสน่าสนใจเลย

 

THE HOUSE WITH A CLOCK IN ITS WALLS: Retro Fun With A Dash Of ...

 

ฟอร์มของหนังแรกๆ มีบรรยากาศของความเป็น แฮร์รี พ็อตเตอร์ อยู่ไม่น้อยเหมือนกัน ต้องบอกว่าทางของเนื้อหามันแฟนตาซีจ๋าเลย ซึ่งหนังก็ใส่ความสยองขวัญมาได้ไม่ขี้เหร่ จังหวะดี แถมยังมีจุดเฉลยที่หักมุมใช้ได้สำหรับหนังเด็ก แต่อย่างไรก็ตาม จุดบอดใหญ่ของความที่เป็นหนังแฟนตาซีเด็ก แต่ The House with a Clock in its Walls กลับมีความน่าตื่นเต้นในเรื่องการสาดใส่เวทมนตร์น้อยกว่าที่ควรจะเป็น คือ ดูแล้วรู้สึกไม่มีอะไรแปลกใจ ไม่หวือหวา หรือทำให้แตกต่างจากหนังแฟนตาซีทั่ว ๆ ไป แต่ยังดีที่งานเรื่องซีจีไม่มีปัญหา ถือว่าทำได้ดี

ถ้าจะบอกว่าอะไรที่ทำให้ The House with a Clock in its Walls น่าจดจำ ก็คงต้องชี้นิ้วมาที่นักแสดงล้วน ๆ เนื้อหาขาดเสน่ห์และจุดพีคที่น่าสนใจ แต่ด้วย performance ของนักแสดง มันดันหนังเรื่องนี้ไปได้เยอะ โดยเฉพาะ โอ๊ต ปราโมทย์ เอ๊ย แจ็ค แบล็ค ที่นอนมากับบทแบบนี้ ตัวละครที่ต้องอยู่กับเด็ก (อินเนอร์มันโคตรใช่ตั้งแต่ School of Rock แล้ว) และที่ติดตาตรึงใจมาก ๆ ก็คือป้าซิมเมอร์แมนนี่แหละ คุณแม่ Cate Blanchett ในวัยย่างเลข 5 แต่ทำไมเธอดูมีเสน่ห์ล้นมาก แววตาสะกดอยู่หมัด มีความสวยแพง คุณน๊าย คุณนาย แถมหน้ายังเป๊ะมากกกก จุดที่ดีที่สุดของหนังคือ ฉากที่ลุงโจนาธานและคุณนายซิมเมอร์แมน แขวะกัน แซะกันนี่แหละที่เรียกเสียงฮา และมีเคมีที่ลงตัวมาก ๆ เวลา 2 คนนี้เข้าฉากกัน The House with a Clock in its Walls เป็นหนังดาร์กแฟนตาซีสำหรับครอบครัวอย่างแท้จริง เป็นหนังที่ดูได้เรื่อย ๆ ไม่มีเนือย ไม่มีเบื่อ เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี