ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Legend of Awakening : ปลุกสวรรค์สยบปฐพี

Legend of Awakening : ปลุกสวรรค์สยบปฐพี - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2022 หนังใหม่ชนโรง

เรื่องย่อ : Legend of Awakening : ปลุกสวรรค์สยบปฐพี

In the Five Dynasties and Ten Kingdoms era, young Lu Ping escapes the wicked forces of Shanhai Tower and discovers his spiritual identity in a moment of enlightenment – or rather, his spiritual identities, as he becomes aware of six distinct souls revolving through his being. When Lu later begins to train and grow under his teacher’s masterful guidance, he meets eternal brethren and earns the affection of the young miss Qin along the way. All is going well until a vision reveals his relationship to an unresolved crime in the martial arts world of a decade earlier.
Legend of awakening (ปลุกสวรรค์สยบปฐพี) กล่าวถึงโลกแห่งผู้ฝึกตน กล่าวกันว่าหากผู้ใดสามารถรับรู้พลังวิญญาณทั้ง 6 หลักได้ จะมีพลังวิญญาณแข็งแกร่งเกินกว่าจะมีใครต้านทานได้ แต่การร่ำเรียนหลักวิชาเซียนไม่ใช่เรื่องง่ายที่ฝึกให้แตกฉานได้ทุกหลัก อันได้แก่
1. หลักวิชาทัศนวิสัย หัวใจหลักอยู่ที่การมองเห็น ผู้สำเร็จวิชานี้จะมองเห็นทุกวิถีโคจร
2. หลักวิชาสดับฟัง หัวใจหลักอยู่ที่การจำแนกเสียง ผู้สำเร็จวิชานี้จะได้ยินเสียงทุกสรรพสิ่งรอบด้าน แม้จะอยู่ห่างไปเป็นพันลี้และยังสามารถจำแนกตำแหน่งที่อยู่ของต้นเสียงได้
3. หลักวิชาอากาศ หัวใจหลักอยู่ที่การหยิบฉวยใช้พลังรอบด้าน ผู้สำเร็จวิชานี้จะเคลื่อนไหวว่องไวและแผ่วเบาดั่งอากาศ
4. หลักวิชาอุณหภูมิ หัวใจหลักอยู่ที่ประสาทสัมผัสกลิ่น ผู้สำเร็จวิชานี้สามารถรับกลิ่นได้ดีพันเท่า อีกทั้งยังสามารถจำแนกพิษและสมุนไพรได้ทุกชนิด
5. หลักวิชาน้ำหนัก หัวใจหลักอยู่ที่ความแข็งแกร่ง ผู้สำเร็จวิชานี้จะสามารถแบกภูเขา พลิกผืนน้ำผืนแผ่นดินได้
6. หลักวิชาอารมณ์ หัวใจหลักคือจิตใจ ผู้สำเร็จวิชานี้จะสามารถควบคุมจิตใจผู้อื่นได้ ซึ่งเป็นหลักวิชาที่ลึกลับที่สุดในหลักทั้งมวล หากผู้ใดถูกควบคุมโดยหลักวิชาอารมณ์แล้วนั้น จะสูญเสียซึ่งประสาทสัมผัสทั้งหมด
    นอกเหนือไปจากทั้ง 6 หลักนี้ยังมีหลักวิชาที่ 7 หลักวิชาแห่งปัญญา ซึ่งหลักนี้ยังไม่เคยมีผู้ใดสำเร็จการฝึกมาก่อนจึงเรียกกันว่า  หลักวิชาที่มีเพียงในตำนาน อย่างไรก็ตามแค่เพียงหลัก 6 วิชาเซียนนี้ก็ยากที่จะเล่าเรียนให้สำเร็จได้หมดทั้ง 6 หลัก ถึงแม้บางคนจะทุ่มเทเรียนทั้งชีวิตก็ตาม ในตำนานกล่าวกันว่ามีบางคนเกิดมาพร้อมกับเอกภาพของพลังทั้ง 6 วิชาเซียนใน 100 ปียากจะพบสักคนหนึ่งขนานนามว่า ‘ ผู้ตื่นรู้ ’ หรือ ‘ ผู้ปลุกสวรรค์ ’
    ในช่วงกลียุค ลู่ผิง เด็กหนุ่มอายุ 16 ปีและน้องสาวนาม ซูถัง ได้รับความช่วยเหลือจากชายใส่หน้ากากปริศนาพาหนีออกจากที่คุมขังในสำนักฝึกตน Sanhai (ซานไห่) ซึ่งที่นี่ทั้งคู่โดนทรมานด้วยสารพัดวิธี เมื่อทั้งคู่กระเสือกกระสนหนีตายออกมาจาก Sanhai ได้พวกเขาก็ได้รับการช่วยเหลือจาก กัวโหยวเต้า เจ้าสำนักฝึกตน จายเฟิง สองพี่น้องหลบซ่อนตัวจากการตามล่าอยู่ที่จายเฟิง ที่จายเฟิงนี้ลู่ผิงได้รับการรักษาจนอาการบาดเจ็บหายสนิทแต่กลับไร้พลังวิญญาณ จนศิษย์ร่วมสำนักเรียกเขาว่า ‘คนไร้ประโยชน์’ ต่อมา 3 ปีให้หลัง ลู่ผิงพบกับชายคนนึงที่เขารู้สึกคุ้นเคยและเขาคิดว่าชายคนนั้นคือชายปริศนาที่ช่วยเขาไว้ เขาจึงพยามตามหาและเข้าพบชายคนนั้นเพราะต้องการรู้ที่มาของตนเองว่าเป็นใครมาจากไหน ด้วยเหตุนี้จึงนำไปสู่หายนะ ชีวิตที่สงบสุขของลู่ผิงต้องจบลงพร้อมกับความล่มสลายของสำนักจายเฟิง