ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Little Nicky ซาตานลูกครึ่งเทวดา (2000) [พากย์ไทย]

Little Nicky ซาตานลูกครึ่งเทวดา (2000)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังแฟนตาซี , หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : Little Nicky ซาตานลูกครึ่งเทวดา (2000) [พากย์ไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Little Nicky ซาตานลูกครึ่งเทวดา
แนว/ประเภท : Comedy,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Steven Brill
บทภาพยนตร์ : Tim Herlihy,  Adam Sandler
นักแสดง : Adam Sandler,  Patricia Arquette,  Harvey Keitel
วันที่ออกฉาย : 10 November 2000
 
 
 
นิคกี้ (อดัม แซนด์เลอร์) เป็นเพียงชายหนุ่มที่ธรรมดาที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการฟังเพลงเฮฟวี่เมทั่ลในห้องมากกว่าที่จะเดินสายธุรกิจของครอบครัว ตรงข้ามกับพี่ชายทั้งสองที่มีความทะเยอทะยานมากกว่าเมื่อพ่อของพวกเขาเลื่อนกำหนดการเกษียนอายุออกไป สองพี่น้องจอมลโมบจึงออกจากบ้านมายังนิวยอร์คเรื่องราวที่ว่าอาจดูเป็นธรรมดา แต่คงไมใช่เรื่องปกติแน่หากตัวละครทั้งหมดนี้เป็นตระกูลปีศาจผลจากการที่พี่ๆ ของนิคกี้ออกจากนรกทำให้ประตูนรกถูกปิดตาย จนวิญญาณทั้งหลายไม่สามารถเข้าออกได้อีก ทำให้ร่างกายของซาตานผู้เป็นพ่อเริ่มสลายลง นิคกี้จึงต้องออกตามหาพี่ๆ วายร้ายและพากลับมาก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไปแต่ปัญหาคือนิคกี้ไม่เคยขึ้นมาบนโลกมาก่อน จอห์น (โจนาธาน ลัฟแกรน) และ ปีเตอร์ (ปีเตอร์ ดันเต้) ในที่สุดนิคกี้ก็พบกับพี่ๆ ชั่วร้ายของเขาจนได้ แต่กระนั้นเขาต้องเร่งปราบพยศสองพี่ชายให้เร็วที่สุด ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป
 
Little Nicky (2000) Movie Product Placement Seen On Screen

IMDB : tt0185431

คะแนน : 5.3

รับชม : 2647 ครั้ง

เล่น : 985 ครั้ง



 

หนังเรื่องนี้ออกแนวต๊องจริงๆ ครับ คือมุกเยอะมาก และดารารับเชิญก็เยอะโคตรๆ จนหากใครคิดจะดูเพื่อเอาฮาเป็นหลักล่ะก็น่าจะโอเคกับหนังเรื่องนี้ไม่น้อย เพราะหนังมันทำออกมาเพื่อขายฮาจริงๆ ครับ ในขณะที่เนื้อหา สาระ หรือเหตุผลนี่ขอให้วางไว้ไกลๆ เลยครับ หนังเรื่องนี้ไม่ตอบโจทย์ในเชิงสาระแหงมๆ

ตอนดูรอบแรกนั้นผมก็ชอบอยู่ครับ มันขำดี แต่พอโตขึ้นแล้วความชอบก็ลดน้อยลงไปบ้างเพราะรู้สึกว่าหนังมันโล่งโถงไปหน่อย ซึ่งหากลองมาเทียบกันในหมู่หนังของ Sandler แล้ว ผมออกจะชอบหนังที่มีเนื้อเรื่องเชิงฟีลกู๊ดของเขามากกว่าครับ อย่าง The Wedding Singer, Big Daddy หรือ Mr.Deeds อะไรอย่างเงี้ย ดูแล้วมันรู้สึกอิ่มกว่า ได้ทั้งรอยยิ้มและความรู้สึกดีๆ มากกว่า

ในขณะที่เรื่องนี้จะเน้นความขำน่ะครับ ซึ่งก็เหมาะสำหรับดูคลายเครียดนะ แต่อย่าคาดหวังอะไรมากกว่านั้น

Untitiled05656

 

หนังกำกับโดย Steven Brill ซึ่งกับเรื่องนี้ถือว่าเขาคุมหนังได้โอเคล่ะครับ แต่บางจังหวะบางช่วงอาจหนักมือไปบ้าง บางมุกมันอาจห่ามไปนิด ซึ่งผมว่าตอนถ่ายทำนี่ทีมงานกับดาราน่าจะรู้สึกสนุกนะ หลายมุกก็อาจจะถือกำเนิดขึ้นมาจากความคิดสนุกๆ ของพวกเขา เพียงแต่พอมานำเสนอบนจอแล้วมันก็อาจดูเลอะไปบ้าง กล่าวคือบางมุกมันอาจดูสนุกสำหรับพวกเขา แต่สำหรับคนดูแล้วมันอาจไม่ได้ดูสนุกขนาดนั้น หรืออาจจะล้นไปหน่อยอะไรประมาณนี้น่ะครับ และนั่นก็น่าจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้ล่มทางรายได้

หนังลงทุนไปกว่า $85 ล้าน แต่ได้คืนมาเพียง $58 ล้านจากทั่วโลก ซึ่งถือเป็นหนังเรื่องแรกของ Sandler ที่ล่มในยุคที่เขากำลังเฟื่องฟู (ตอนนั้นดังติดๆ จาก The Wedding Siner, The Water Boy และ Big Daddy ครับ) ส่วนหนึ่งก็อย่างที่บอกน่ะครับว่าหนังอาจจะหนักมือไปหน่อย หรือบางมุกคนนอกอเมริกาก็อาจจะไม่เข้าใจ และอีกอย่างคือหนังมันออกแนวตลกร้ายมากกว่าจะเป็นหนัง Feel Good แบบที่ Sandler ชอบทำในช่วงนั้น

แต่ยังดีที่ Sandler กับผู้กำกับ Brill ไหวตัวทัน และกลับมาทำหนังแน Feel Good อีกครั้งใน Mr.Deeds (ซึ่งหนังก็กลับมาทำเงินร้อยล้านอีกครั้ง)

ก็ว่าแบบสั้นๆ ว่าหนังเหมาะแก่การดูเพื่อคลายเครียดและขำขันครับ