ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

MARY IS HAPPY แมรี่(ต้อง)มีความสุข (2013)

MARY IS HAPPY  แมรี่(ต้อง)มีความสุข (2013)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังไทย

เรื่องย่อ : MARY IS HAPPY แมรี่(ต้อง)มีความสุข (2013)

ชื่อภาพยนตร์ : MARY IS HAPPY : แมรี่(ต้อง)มีความสุข
แนว/ประเภท : Drama,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Nawapol Thamrongrattanarit
บทภาพยนตร์ : Nawapol Thamrongrattanarit
นักแสดง : Thanapob Leeratanakajorn,  Chonnikan Netjui,  Patcha Poonpiriya
วันที่ออกฉาย : 28 November 2013
 
 
 
เรื่องย่อ หนังเรื่องนี้มีนักแสดงนำเป็นหญิงสาวสองคนที่รับบทเด่นในเรื่อง พัชชา พูนพิริยะ เป็น แมรี่ และ ชนนิกานต์ เนตรจุ้ย เป็นซูริ เพื่อนสนิทของแมรี่ ที่มักจะไปไหนมาไหนด้วยกัน เพราะต่างก็เป็นรูมเมทของกันและกันในโรงเรียนแห่งหนึ่ง 
 
mary is happy, mary is happy (2013). on We Heart It

IMDB : tt3379358

คะแนน : 7.2

รับชม : 9178 ครั้ง

เล่น : 3645 ครั้ง



 

MARY IS HAPPY : แมรี่(ต้อง)มีความสุข

Mary is Happy, Mary is Happy ผลงานภาพยนตร์เรื่องยาวลำดับที่ 2 ของผู้กำกับสไตล์ชัด เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ เข้าฉายในประเทศไทยเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2556 หรือวันนี้เมื่อ 5 ปีที่แล้ว  Mary is Happy, Mary is Happy เป็นภาพยนตร์ที่คนดูพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามั่วสัด เพราะแม้แต่ผู้กำกับเองยังบอกว่าเป็นภาพยนตร์ที่ไม่มีเรื่องย่อด้วยซ้ำ แต่เมื่อออกฉายมันกลับได้ใจคนดูมากมาย จนเรียกได้ว่า Mary is Happy, Mary is Happy กลายเป็นภาพยนตร์นอกกระแส (อินดี้) ที่สร้างกระแสในหมู่คนรุ่นใหม่ได้อย่างน่าประทับใจ

 

 

โดยเรื่องราวของภาพยนตร์โฟกัสที่ ‘แมรี่’ (พัชชา พูนพิริยะ) เด็กสาว ม.6 ที่กำลังจะเรียนจบและต้องทำหนังสือรุ่นให้กับเพื่อนทั้งโรงเรียน โดยมีเพื่อนสนิทอย่าง ‘ซูริ’ (ชนนิกานต์ เนตรจุ้ย) คอยช่วยเหลือและตามเธอไปทุกที่

แต่คอนเซปต์ที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้แตกต่างและน่าสนใจอยู่ที่การเล่าเรื่อง โดยเนื้อหาทั้งหมดนั้นต่อยอดมาจากทวีต 410 ทวีต ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 2555 – มกราคม 2556 จากแอ็กเคานต์ทวิตเตอร์ที่มีชื่อว่า @marylony หรือแมรี่ มาโลนี่ (ซึ่งเป็นแอ็กเคานต์ทวิตเตอร์จริงๆ ของ ไนซ์-ภัทรินทร์ คงภิวัฒนา) ทำให้ Mary is Happy, Mary is Happy เป็นภาพยนตร์ที่คาดเดาไม่ได้ และเล่าเรื่องอย่างสนุกสนานแบบไม่มีข้อจำกัดระหว่างทวีตบนโลกแห่งความเป็นจริงและจินตนาการของผู้กำกับ