ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Penny Pinchers หนุ่มหน้าใสกับยัยสาวจอมงก (2011) [บรรยายไทย]

Penny Pinchers  หนุ่มหน้าใสกับยัยสาวจอมงก (2011)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังผจญภัย , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Penny Pinchers หนุ่มหน้าใสกับยัยสาวจอมงก (2011) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Penny Pinchers  หนุ่มหน้าใสกับยัยสาวจอมงก
แนว/ประเภท : Adventure,  Comedy,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jung-hwan Kim
บทภาพยนตร์ : Jung-hwan Kim
นักแสดง : Ye-seul Han,  Joong-Ki Song,  Sang-Yeob Lee
วันที่ออกฉาย : 10 November 2011
 
 
 
เรื่องย่อ Ji-woong เป็นผู้แพ้ที่ไม่สามารถหางานได้ดังนั้นเขาจึงอยู่กับแม่เพื่อเงิน แต่แม่ของเขาตัดเขาทันทีในวันหนึ่งและเขากลายเป็นคนไร้บ้าน แต่ในวันเดียวกันนั้นความรอดมาถึงในรูปแบบของ Hong-sil ผู้ซึ่งตระหนี่อย่างยิ่ง งานอดิเรกของเธอคือไปที่ธนาคารเพื่อหาเงินฝากออมทรัพย์และพิเศษของเธอคือการขายขวดแก้วเปล่าและหนังสือพิมพ์เก่าเป็นเงินสด อยู่มาวันหนึ่งแผนการออมของเธอถูกหยุดลงเมื่อเธอรู้ว่าเธอต้องการบัญชีธนาคารแยกต่างหากภายใต้ชื่อของคนอื่นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของเธอที่ 20 ล้านดอลลาร์ นั่นคือเมื่อ Ji-woong เข้ามาในรูปภาพ
 
Penny Pinchers (Korean Movie) - AsianWiki

IMDB : tt2115426

คะแนน : 6.7

รับชม : 9486 ครั้ง

เล่น : 3442 ครั้ง



 

Penny Pinchers  หนุ่มหน้าใสกับยัยสาวจอมงก 2011

ความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้ที่ชอบ คือ มันไม่ใช่แค่เนื้อหาหนังแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ทั่วไป ตามสูตรสำเร็จที่มักเริ่มจากไม่สนใจกัน (ได้อารมณ์ฮาๆ) เป็นเริ่มรัก (ได้อารมณ์หวานฟิน) แล้วพบเจออุปสรรคความเข้าใจผิดกัน (ได้อารมณ์เศร้า) จนกลับมาเข้าใจกันใหม่อีกครั้ง (ซึ้งและ happy ending) แต่….เรื่องนี้ให้ข้อคิดอะไรมากกว่านั้นเยอะ บทสคริปต์และคำคมๆบาดใจ จุกอกกันไปเลย ยกตัวอย่าง เช่น

  • ความผิดครั้งใหญ่ของคนใช้เงินซื้อของ คือ ไม่สามารถแยกแยะได้ระหว่าง ‘ความต้องการ (want)’ กับ ‘ความจำเป็น (need)’  (โอยยย เป็นบ่อยจริงๆด้วย 555)
  • ไม่มีอะไรในโลกนี้ที่ไม่มีค่า
  • เมื่อฝูงละมั่งแอฟริกันถูกเสือชีต้าไล่ล่า ความสำคัญของการเอาชีวิตรอดของละมั่ง  ไม่ได้อยู่ที่ต้องวิ่งให้เร็วกว่าเสือ แต่มันต้องพยายามวิ่งให้เร็วกว่าละมั่งตัวอื่นต่างหาก
  • ถ้าชีวิตเรามัวแต่ห่วงสิ่งที่ ‘ควรทำ’ มากเกินไป ก็จะไม่เหลือช่องว่างให้ทำในสิ่งที่ ‘อยากทำ’ (งั้นต้อง work hard, play hard ซะละ)

 

สรุปข้อคิดได้ว่า ชีวิตต้องมีทั้ง ‘ความหมาย’ คือพลังและผลลัพธ์ของความ ‘อยากทำ’  และ ‘จุดมุ่งหมาย’ คือพลังและผลลัพธ์ของความ ‘ควรทำ’  คงเหมือนความเป็น หยิน-หยาง ที่ต้อง combine กันให้เหมาะสม ทำอะไรๆควร balance ให้พอดีๆ ไม่ตึงไม่หย่อนไป ชีวิตจะเดินไปได้แบบมีความสุขนะคะ