ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

I Saw The Devil เกมโหดล่าโหด (2010) [พากย์ไทย]

I Saw The Devil เกมโหดล่าโหด (2010)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : I Saw The Devil เกมโหดล่าโหด (2010) [พากย์ไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : I Saw The Devil เกมโหดล่าโหด
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jee-woon Kim
บทภาพยนตร์ : Jee-woon Kim,  Hoon-jung Park
นักแสดง : Byung-hun Lee,  Min-sik Choi,  Joon-hyuk Lee
วันที่ออกฉาย : 12 August 2010
 
 
 
เรื่องราวเกี่ยวกับ ฆาตกรโรคจิตคนหนึ่งได้ชอบดักซุ่มในสถานที่เปลี่ยวๆ หาเหยื่อล่อมาสังหารเพื่อสนองต่อตัณหาของตน ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็ก วัยรุ่น คนแก่ ผู้หญิง ฆ่าหมด แต่ตัวฆาตกรคนนี้ส่วนใหญ่จะเน้นเลือกสังหารเหยื่อที่เป็นผู้หญิง และบางรายจะถูกทำร้ายร่างกายและข่มขืนก่อนถูกฆ่าทิ้ง จนกระทั่งตัวฆาตกรคนนี้ไปดักซุ่มรอเหยื่อในสถานที่เปลี่ยวแห่งนี้ในช่วงค่ำคืน แล้วไปสะดุดตากับรถคันนี้ที่จอดอยู่ข้างทาง ภายในรถมีหญิงสาวคนหนึ่งที่กำลังตั้งท้อง เขาไม่รีรอพุ่งตรงไปทำทีมาถามทาง ก่อนจะลงมือทำร้ายเหยื่อและลักพาตัวเหยื่อไปที่บ้านของเขาก่อนฆ่าทิ้ง และหั่นศพปล่อยทิ้งลงแม้น้ำ

 หลายวันผ่านไป การหายตัวของหญิงสาวคนนี้ดูจะไม่มีวี่แววหรือเบาะแสใดๆ จนกระทั่งมีชิ้นส่วนของศพลอยน้ำมาเกยและมีคนมาเห็นว่าเป็นชิ้นส่วนของคน ทำให้ทั้งตำรวจและญาติของหญิงคนนี้ รู้ว่าเธอถูกฆาตกรรม โดยที่พวกตำรวจรู้เพียงว่าต้องเป็นฆาตกรต่อเนื่องในคดีแนวๆเดียวกันก่อนหน้าอย่างแน่นอน แต่ไม่มีหลักฐายหรือเบาะแสใดๆที่สามารถโยงไปหาตัวคนร้ายได้เลย เนื่องจากตัวฆาตกรนั้นเป็นคนฉลาด มีการวางแผน ดักซุ่มดูเหยื่อ และลงมืออย่างระมัดระวัง 

 แต่ตัวฆาตกรไม่รู้เลยว่าเหยื่อหญิงท้องอ่อนรายล่าสุดของเขา สามีของเธอเป็นสายลับของรัฐบาลเกาหลีใต้ ที่กำลังเดินหน้าสืบหาตัวเขาอยู่ จากหลักฐานและเบาะแสที่มีไม่มาก แต่พระเอกของเรา เป็นสายลับ เชี่ยวชาญด้านการสืบหา และแกะรอยอยู่แล้ว เลยหาตัวฆาตกรโรคจิตคนนี้ไม่ยาก ในขณะที่พระเอกกำลังควานหาตัวฆาตกร ตัวฆาตกรเลยก็ยังไปดักซุ่มและจับตัวผู้หญิงคนอื่นมากระทำชำเราและฆ่าทิ้งเหมือนเคย จนในที่สุดพระเอกสืบรู้ตัวคนทำ และทั้งคู่ก็มาเผชิญหน้ากันในที่สุด เกิดจากต่อสู้กัน แต่พระเอกได้เปรียบด้านอายุ กำลัง และเป็นศิลปะป้องกันตัว ทำให้สามารถคว่ำตัวฆาตกรคนนี้ได้ไม่ยาก แต่พระเอกไม่เลือกที่จะถือปืนหรือมีดมาฆ่าฆาตกรให้จบๆไป พระเอกแค้นกว่านั่นมาก เลือกที่จะอัดตัวร้ายให้เจ็บและแอบติดเครื่องติดตามและเครื่องบันทึกเสียงในตัวฆาตกรไว้และหนีไป และตามมาอัดตัวฆาตกรอีกเมื่อคิดจะไปก่อเหตุ เหมือนลองใจดูว่าตัวฆาตกรจะสำนึกผิดไหม ทั้งคู่มาเผชิญหน้ากัน ระหว่างฆาตกรจิตวิปริตกับสายลับหนุ่ม ทั้งสองต่างดึงด้านมืดของตนออกมาใช้ในรูปแบบที่ต่างกัน คนนึงป่วยทางจิตเลิกฆ่าคนไม่ได้ อีกคนเสียคนรักและลูกไป ความแค้นมาเต็มเหนี่ยว และเรื่องราวจะจบลงอย่างไร ใครกันแน่ที่เป็นปีศาจ!!
 
I Saw the Devil (2010) Review - The Action Elite
 

IMDB : tt1588170

คะแนน : 7.8

รับชม : 16731 ครั้ง

เล่น : 9634 ครั้ง



 

I Saw The Devil (2010) เกมโหดล่าโหด

ทุกสิ่งที่ปรากฏในภาพยนตร์เรื่องนี้คือความรุนแรง แต่ถามว่ารุนแรงแค่ไหนกลับเป็นรุนแรงเชิงอารมณ์เพราะฉากชวนหวาดเสียว เลือดเจิ่งนองทั้งหลายหากสังเกตดีๆ แทบไม่มีฉากไหนที่เห็นแบบซึ่งหน้า(มีบางฉากเล็กน้อย) เพราะเทคนิคมุมกล้อง และลำดับภาพที่ทำให้ฉากรุนแรงทั้งหลายไม่ได้เสนอออกมาแนวลาบเลือดแต่กลับสร้างอารมณ์ให้คนดูต้องเบือนหน้าหนีได้นับว่าเป็นความเก่งฉกาจของ คิมจีวุน ผู้กำกับคนนี้ทีเดียว

 

I Saw the Devil' Serves Up Bone-Chilling Winter Terror

 

ทั้งเรื่องเราจะเห็นว่า โซยุน นั้นหมกหมุ่นอยู่กับการตามล่า คนคนหนึ่งที่ฆ่าภรรยาของเขา และวิธีการของเขาคือการใช้ความรุนแรงทุกครั้ง มีเพียงสิ่งเดียวที่เราจะสงสัยตลอดเรื่องคือ ทำไม โซยุน กลับเลือกที่จะใช้ความรุนแรง และปรากฏตัวทุกครั้งที่ จางคุน ซุล ก่อเหตุเรียบร้อยแล้ว แต่ก็จะไว้ชีวิตและปล่อยเขาไป เราจะมาทราบภายหลัง นั่นคือ โซยุน ต้องการที่จะให้ จางคุน ซุล รู้ว่าเมื่อไหร่ที่เขามีความสุขในสิ่งที่เขาได้ทำ เขาจะพบกับความทรมานแบบหาสิ่งไหนเทียบไม่ได้ ชนิดที่เรียกว่าตายทั้งเป็น หากเขายังอยู่

 

เนื่องจากทักษะของโซยุนในหน่วยข่าวกรองนั้นคือสิ่งที่ทำให้โซยุนได้เปรียบ ทั้งเรื่องของการดักฟัง เครื่องติดตาม แต่จางคุน ซุล เองก็มีทักษะและความฉลาดเทียบเท่าโซยุน และพลิกสถานการณ์ให้กลับมาเป็นมวยรุ่นเดียวกันได้ภายหลัง (พร้อมคนตายเป็นเบือบูชายัญการล้างแค้นนี้ตลอดเรื่อง) อีกทั้ง การแก้ปัญหาแบบเอาคืนของ จางซุน ชุล ก็เล่นเอาโซยุนตกที่นั่งลำบากเช่นกัน

เราจะเห็นการจองเวรด้วยความรุนแรง และเลือดปรากฏตลอดเรื่องนี้

I Saw the Devil | Electric Sheep – reviews

 

แต่หากจะให้ทบทวนกันดีๆ หากเราได้รับชมภาพยนตร์คู่แฝดของมัน The Chaser เราจะเห็นว่าบางครั้งระบบ และกระบวนการ มันก็ช้าเกินกว่าที่จะจัดการอะไรกับกากเดนพวกนี้ แต่เมื่อโซยุนเลือกที่จะไม่ใช้ระบบ และกระบวนการเข้าจัดการก็กลับกลายเป็นว่า โซยุน เองก็ไม่ต่างอะไรกับ ฆาตรกรในเรื่องนี้อย่าง จางคุน ซุล ในแง่ของการฆ่า ทำร้ายคน และปล่อยให้คนชั่วกระทำชำเราเหยื่อจนตายก่อนหลายคนตามอำเภอใจ

 

ฉากสุดท้าย คือไฮค์ไลท์ที่เล่นเอาคนดู “จิตตก” ได้ถึงขีดสุดกับสิ่งที่ โซยุน กระทำลงไปกับ จางซุล ที่เล่นเอาเรื่องของศีลธรรมความเป็นคนมาให้คนดูได้คิดไม่ตกกันแบบซึ่งๆ หน้าซึ่งเป็นการล้างแค้นที่สมบูรณ์แบบ แต่อย่างที่บอกครับ การเลือกตามล่าปิศาจ ด้วยการเป็นปิศาจ นั้นไม่ใช่ทางออก การจองเวรของโซยุนทำลายทุกสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นชีวิตของเขา คนรอบข้างที่เขารัก เพื่อนฝูง หน้าที่การงานที่กำลังไปได้สวย และที่สำคัญคือ “จิตวิญญาณ” ความเป็น “คน” ของเขานั่นเอง

10 Best Murder Mystery Movies on Hulu Right Now

 

ท้ายสุดแล้ว การร้องไห้ในตอนจบของโซยุน ไม่ใช่การร้องไห้ดีใจที่ได้ล้างแค้นให้กับภรรยา หากสังเกตดีๆ การร้องไห้ของเขาคือความเจ็บปวดที่ได้กระทำลงไป ไม่มีเสียงร่ำไห้ ไม่มีแม้แต่น้ำตาแห่งอารมณ์ ความเป็นคนของเขาได้หายไปอย่างหมดสิ้น เขาได้เห็นปิศาจแล้ว นั่นคือตัวเขาเอง

เพราะการล้างแค้นไม่ช่วยอะไรนอกเสียจากการสร้าง ปิศาจ ตัวใหม่ขึ้นมาจากคนธรรมดาคนหนึ่ง #เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร