ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ditto รักต่างมิติ (2000) [บรรยายไทย]

Ditto รักต่างมิติ (2000)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Ditto รักต่างมิติ (2000) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Ditto รักต่างมิติ 
แนว/ประเภท : Drama,  Romance,  Sci-Fi
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jeong-kwon Kim
บทภาพยนตร์ : Jin Jang
นักแสดง : Ji-Tae Yoo,  Ha-neul Kim,  Ji-Won Ha
วันที่ออกฉาย : 27 May 2000
 
 
 
โซอุน (Kim Ha-Neul) และ จิ อิน (Yoo Ji-Tae) ศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยเดียวกัน บังเอิญได้พูดคุยกันผ่านเครื่องเล่นวิทยุสื่อสารสมัครเล่น เธอและเขาต่างก็เป็นเพื่อนคุยที่ดีต่อกัน แต่ทว่าจะเป็นเช่นไรเมื่อเธออยู่ในปี ค.ศ. 1979 ส่วนเขาอยู่ในปี ค.ศ. 2000
 
Ditto (2000)

IMDB : tt0270919

คะแนน : 7.1

รับชม : 3158 ครั้ง

เล่น : 862 ครั้ง



 

 

ตอนที่ได้ดูหนังเรื่องนี้ ทำให้นึกถึงหนังฝรั่งเรื่องนึง ที่ชื่อว่า Frequency เพราะตัวเอกของทั้ง 2 เรื่องนี้มีการใช้วิทยุสื่อสารในการสื่อสารและติดต่อถึงกัน แต่เรื่องราวกับแตกต่างกันเพราะ Ditto นั้น เป็นเรื่องราวของ 1 หนุ่ม และ 1 สาว ที่ต่างคนต่างเป็นนักศึกษาในมหาลัยเดียวกัน แต่ต่างเวลากัน เพราะคนนึงอยู่ในปี 1979 คือ Soeuni (รับบทโดย Kim Ha-Neul) และอีกคนอยู่ในปี 2000 คือ Jee In (รับบทโดย Yoo Ji-Tae) แต่ทั้งสองคนก็สามารถที่จะติดต่อและสื่อสารถึงกันได้ด้วยเครื่องวิทยุสื่อสาร

เมื่อต่างคนต่างทำความเข้าใจและยอมรับถึงสถานภาพของกันและกันแล้ว จึงทำให้ Soeuni นั้นซึ่งเป็นสาวที่ขี้อายเป็นอย่างมาก แต่กับสามารถที่จะระบายความในใจถึงความรักที่ตนเองมีต่อเพื่อนร่วมมหาลัยให้กับ Jee In ได้รับรู้ โดยต่างคนต่างเป็นเหมือนเพื่อนที่คอยให้คำปรึกษาซึ่งกันและกัน

 

Ditto (2000) - IMDb
 

 

แต่จุดที่เปลี่ยนบรรยากาศไปทั้งเรื่องกลับมาจากคำพูดเพียงประโยค ไม่กี่คำเกี่ยวกับพ่อและแม่ของ Jee In ทำให้ชีวิตของ Soeuni ต้องเปลี่ยนไป จากความคาดหวังและความฝันที่วาดไว้ กับความรักที่มีต่อชายหนุ่มซึ่งตนหลงรัก กลับต้องพังทลายไปในพริบตาเดียว

ถ้า Soeuni เป็นหญิงสาวที่ดูอ่อนแอ และไร้เดียงสา คงจะไม่มีใครกล้าคิดว่าถ้าเธอได้รับความสะเทือนใจจะเกิดอะไรขึ้น แต่ Soeuni ก็ทำให้เห็นว่าเธอพร้อม ที่จะอยู่กับตัวเอง พร้อมที่จะยอมรับความเป็นจริง ซึ่งสิ่งที่เธอแสดงออกมานั้น แทบจะเรียกได้ว่า ไม่น่าเชื่อว่า ผู้หญิงคนนี้เมื่อถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจแล้ว เธอสามารถที่จะตัดมันได้อย่างเด็ดขาด และพร้อมที่จะอยู่อย่างลำพัง สิ่งที่ตัวของ Soeuni แสดงออกมา จะพบว่า เป็นหญิงสาวที่มั่นคงในรักเป็นอย่างมาก และรักเดียวใจเดียว เมื่อพบว่าต้องพลาดจากความรักครั้งนี้ ก็พร้อมที่จะให้มันเป็นเพียงรักครั้งสุดท้าย เพราะเธอเชื่อว่าเธอคงไม่สามารถที่จะหลงรักและทุ่มเทให้กับชายคนไหนได้อีก จึงพร้อมที่จะอยู่อย่างเดียวดาย ในบั้นปลายชีวิตตลอดไป

Ditto อาจจะไม่ใช่หนังรัก หรือหนังที่คุณจะต้องดูแล้วรู้สึกซึ้งและอินไปกับเรื่อง อาจจะไม่ใช่หนังโรแมนติคที่คุณคิดและคาดหวังไว้ แต่เชื่อว่าเมื่อคุณได้ชมจนจบ คุณต้องชอบมันเหมือนกัน