ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Shock Wave คนคมล่าระเบิดเมือง (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Shock Wave คนคมล่าระเบิดเมือง (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังระทึกขวัญ , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : Shock Wave คนคมล่าระเบิดเมือง (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Shock Wave คนคมล่าระเบิดเมือง
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Herman Yau
บทภาพยนตร์ : Herman Yau,  Erica Li
นักแสดง : Andy Lau,  Wu Jiang,  Jia Song
วันที่ออกฉาย : 20 April 2017
 
 
 
 
เรื่องราวของเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยเก็บกู้ระเบิดของฮ่องกง ( EOD ) ที่แฝงตัวเข้าไปเป็นสายในแก็งค์อาชญากร ซึ่งในการปล้นใหญ่ครั้งหนึ่งที่แก็งค์ที่เชี่ยวชาญในการใช้ระเบิดนี้ปล้นแบงค์ แล้วพระเอกแสดงตัวเข้าขัดขวาง ทำให้การปล้นล้มเหลว น้องชายหัวหน้าแก็งค์ถูกจับ ส่วนตัวหัวหน้าแก็งค์และพรรคพวกหนีไปได้ 1 ปีผ่านไป พวกมันกลับมาแก้แค้นครั้งใหญ่ด้วยการวางระเบิดอุโมงค์รถยนต์ใต้ทะเล ที่ลอดระหว่างฝั่งเกาลูนกับฮ่องกง โดยมีตัวประกันติดอยู่ในนั้นเป็นจำนวนนับร้อย กับเหตุการณ์บีบคั้นที่มีเวลาจำกัด อุโมงค์ที่ถูกวางระเบิดไว้ ซึ่งหากมันถูกกดระเบิดตัวประกันนับร้อยรายต้องตายหมด กับความแค้นฝังใจของหัวหน้าแก็งค์ที่มีต่อพระเอก งานนี้พวกเขา รวมถึงฮ่องกงทั้งหมดจะเอาตัวรอดจากวิกฤติในเหตุการณ์ร้ายครั้งนี้ได้อย่างไร
 
Watch Shock Wave | Prime Video

IMDB : tt5847286

คะแนน : 6.3

รับชม : 1069 ครั้ง

เล่น : 297 ครั้ง



 

Shock Wave คนคมล่าระเบิดเมือง (2017)

Shock Wave ( 2017 ) งานรียูเนี่ยนของก๊วยเจ๋ง เอี้ยก้วย และผู้กำกับซาละเปาเนื้อคน

หมายเหตุ..จากประสบการณ์การดูหนังของแอดที่โรงหนัง UA Cinema ห้างไอสแควร์ ซึ่งเป็นโรงหนังที่ค่อนข้างใหญ่ ทันสมัย ( มีโรงไอแมกซ์ด้วย ) และค่าตั๋วจะแพงกว่าโรงหนังทั่วไป

ปกติโรง UA จะฉายแต่หนังฝรั่งบล็อกบัสเตอร์ทุนสูงเป็นส่วนใหญ่ หนังฮ่องกง หนังจีน หนังเอเชียถ้าไม่ฟอร์มใหญ่จริง ๆ จะไม่ได้ฉายที่นี่ คนดูส่วนใหญ่ของโรง UA นี้จะเป็นคนหนุ่ม คนสาว วัยรุ่น และวัยทำงานซะเป็นส่วนมาก

แต่กับหนังเรื่อง Shock Wave นี้ เป็นครั้งแรกที่แอดเห็นมนุษย์ลุงมนุษย์ป้า พากันกระเตงเดินเก้ ๆ กัง ๆ พาดันมาเข้าโรงหนังอันทันสมัย แทนที่จะเข้าโรงงิ้วตามวัยที่ควรจะเป็น

( แถมตอนหนังจบมีป้าคนนึงปรบมือเสียงดัง เอ่อ..ม คนเดียวด้วยนะ สงสัยจะอินจัด )

 

 

นั่นคงเป็นเพราะว่าหนังเรื่องนี้มีดาราหนังทีวีบียุค 80-90 ขวัญใจวัยรุ่น ( ในยุคนั้น ) พากันมารียูเนี่ยนในหนังเรื่องนี้กันมากมายหลายคนมาก คงได้พอหายคิดถึงกันไม่มากก้อน้อย ( ลิสต์รายชื่อนักแสดง รวมทั้งรูป และบทที่แสดงในหนังจะอยู่ในเมนท์ )

ทั้งก๊วยเจ๋งฉบับทีวีบี 1983 ( หวงเย่อหัว ) เอี้ยก้วยปี 1983 เช่นกัน ( หลิวเต๋อหัว ) แล้วยังมีมือกระบี่เลือดเย็นหน้าตายแห่งยุคนั้น ( ซึซิว ) และเหล่าดารารุ่นเก๋าอีกมากมาย

ผลงานการสร้างขอค่ายหนัง BoNa Film Corp ของจีน และ Universe ของฮ่องกง อำนวยการสร้างโดยพระเอกของเรื่องหลิวเต๋อหัว กำกับโดยเฮอร์แมน เหยา ผู้กำกับซาละเปาเนื้อคนอันสุดอื้อฉาวเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน

 

เฮอร์แมน เหยา กำกับหนังเรื่องนี้มาได้แบบให้ลุ้นระทึกพอสมควร แม้จะมีจุดบอดในหลาย ๆ ข้อ เช่น ขณะที่อุโมงค์ถูกยึดมีตัวประกันติดอยู่นับร้อย แต่พระเอกยังมีเวลาไปลั้ลลาทำไรโน่นนี่ตั้งมากมาย คนเค้ากำลังจะตายห่ากันเป็นร้อยอยู่แล้วนะเว้ยเฮ้ย มึงจะใจเย็นเกินไปป่าว

หลิวเต๋อหัวเรื่องนี้ดูหล่อไม่ขี้เหร่เหมือนเรื่องอื่น ๆ ส่วนการแสดงก้อได้มาตรฐานพี่หลิวเขา ไม่ได้ดีหรือแย่กว่าที่เคยเป็น ส่วนนางเอกแก่และไม่สวยเอาเสียเลย

ไม่รู้ว่ามีค่ายไหนในเมืองไทยซื้อหนังเรื่องนี้มาฉายป่าว ถ้าซื้อมาก้อพากันไปดูนะ อย่างน้อยได้เห็นหน้าค่าตาของดาราฮ่องกงยุคเก่าวัยหวานของพวกเราหลาย ๆ คน ก้อคงทำให้อดีตวัยรุ่นอย่างเรา ๆ ทั้งหลายได้ฟินกันมั่งแหละน่า