ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Unbroken คนแกร่งหัวใจไม่ยอมแพ้ (2014) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Unbroken คนแกร่งหัวใจไม่ยอมแพ้ (2014)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังเกี่ยวกับกีฬา , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : Unbroken คนแกร่งหัวใจไม่ยอมแพ้ (2014) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Unbroken คนแกร่งหัวใจไม่ยอมแพ้
แนว/ประเภท : Biography,  Drama,  Sport
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Angelina Jolie
บทภาพยนตร์ : Joel Coen,  Ethan Coen
นักแสดง : Jack O'Connell,  Miyavi,  Domhnall Gleeson
วันที่ออกฉาย : 5 March 2015
 
 
 
 
เรื่องราวชีวิตของ หลุยส์ "ลูอี้" แซมเพอรินี (แจ็ค โอคอนเนลล์) ฮีโร่สงครามและโอลิมปิค ผู้ที่รอดชีวิตจากการลอยอยู่บนแพนาน 47 วัน ร่วมกับลูกเรืออีกสองคน หลังจากเหตุเครื่องบินตกในสงครามโลกครั้งที่สอง ที่ทำให้เขาเกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่เขากลับถูกกองทัพเรือญี่ปุ่นจับตัวได้และถูกส่งไปเป็นนักโทษในค่ายกักกัน
 
Unbroken (2014)

IMDB : tt1809398

คะแนน : 7.2

รับชม : 9796 ครั้ง

เล่น : 4568 ครั้ง



 

Unbroken (2014) คนแกร่งหัวใจไม่ยอมแพ้

เราดู Unbroken มานานแล้ว แต่ไม่มีเวลาและไม่มีแรงจะเขียนรีวิว พอถึงวันที่พอจะมีเวลาและแรงเขียนรีวิวให้ Unbroken เราก็แทบลืมเรื่องราว ความรู้สึก และสิ่งที่ตกผลึกจากหนังเรื่องนี้ไปแทบหมดสิ้น OTL แต่เราจะพยายามเขียน Unbroken ให้จบจนเป็นบล็อกเช่นเดียวกับหนังเรื่องอื่นๆ ที่เราเขียนให้ได้ เพราะเป็นความตั้งใจแต่แรกเริ่มของเราแล้วว่าเราจะทำบล็อกเพื่อเป็น Movie Journals ของตัวเอง

 

The Men of Angelina Jolie's Unbroken | Vanity Fair

 

ว่ากันด้วยชื่อหนัง Unbroken หรือภาพโปสเตอร์ที่โชว์นักแสดงนำอย่าง Jack O’Connell หราแล้ว คนก็อาจจะยังไม่รู้จักมักคุ้นกันสักเท่าไหร่ แต่ถ้าพูดว่าเป็นหนังสงครามโลกที่ซูเปอร์สตาร์ Angelina Jolie กำกับฯ หลายคนก็คงจะพอร้อง “อ๋อ” กันขึ้นมาบ้าง

จริงๆ แล้ว Unbroken ของขุ่นแม่โจลี่นี้ไม่ใช่หนังขี้ๆ เพราะสามารถเข้าชิง OSCARS 2015 ถึง 3 สาขา ดังนี้

  • Best sound mixing
  • Best sound editing
  • Best cinematograph

เนื่องจากเป็นรีวิวที่เราดองไว้ เราจึงขออนุญาตรีวิวย่อๆ โดยสรุปเท่าที่เราพอจำได้

Unbroken เป็นหนังชีวประวัติอิงจากเรื่องจริงที่เล่าเรื่อยๆ พล็อตเรื่องธรรมดา ไม่มีการดัดแปลง หรือเพิ่มลูกเล่นอะไรใหม่มาก ส่วนสงครามก็ไม่ได้มีอะไรหวือหวาอย่าง The Imitation Game หรือ The American Sniper (แต่แอบมีประเด็น Propaganda War นิดหน่อยที่น่าสนใจ) ฉากการเอาตัวรอดกลางทะเลก็ไม่ได้มีอะไรน่าค้นหาหรือน่าตื่นเต้นมากมาย เพราะเราก็คงดูหนังแนว survival แบบนี้มาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง เช่น Cast Away และ Life of Pi 

ดังนั้น เราจึงไม่ค่อยมีอะไรประทับใจหรือจดจำอะไรได้มากนักกับหนังเรื่องนี้ แต่โดยรวมหนังไม่ได้แย่ ถ้าคนที่ยังไม่ค่อยได้สัมผัสหนังสงครามหรือหนังลอยทะเลมาเท่าไหร่ ก็น่าจะดูสนุกอยู่บ้าง