ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Queen of Walking วิ่งสู้ฝัน ฉันสู้ตาย (2016) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Queen of Walking วิ่งสู้ฝัน ฉันสู้ตาย (2016)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Queen of Walking วิ่งสู้ฝัน ฉันสู้ตาย (2016) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Queen of Walking วิ่งสู้ฝัน ฉันสู้ตาย
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Seung-hwa Baek
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Seung-Kyoon Ahn,  Jeong-do Heo,  Dae-Hoon Jung
วันที่ออกฉาย : 16 October 2016
 
 
 
 
Queen of Walking เรื่องราวของ Man-Bok (Shim Eun-Kyung) เป็นนักเรียนมัธยมปลาย เธอทนทุกข์ทรมานจากอาการเมารถและไม่สามารถนั่งรถได้ ขณะที่เธอไม่สามารถเล่าเรื่องรถบัสให้โรงเรียนได้เธอต้องเดินเป็นเวลา 2 ชั่วโมงทุกวันเพื่อเข้าเรียนในชั้นเรียนซึ่งทำให้เธอเหนื่อยเกินไปที่จะมุ่งเน้นในชั้นเรียน เมื่อครูพบว่าเรื่องนี้เธอตัดสินใจว่า Man-Bok อาจมีพรสวรรค์ในการเดินเพราะเธอดูเหมือนจะมีความแข็งแกร่งมากและแนะนำให้เธอไปหาโค้ชกีฬา ดังนั้นการเริ่มต้นของเธอกับกีฬาที่เรียกว่า “Race walking”
 
Film Review: Queen of Walking (2016)

IMDB : tt6450044

คะแนน : 6.1

รับชม : 410 ครั้ง

เล่น : 54 ครั้ง



 

 

หนังที่ในทีแรกคิดว่า สิ่งที่หนังพยายามสื่อสารค่อนข้างชัดเจนนะ กับการให้เราถามตัวเองว่า เราจริงจังกับความฝันมากพอหรือยัง ในการลงมือทำอะไรซักอย่าง เราพยายามกับมันมากแค่ไหน แต่ในช่วงท้ายของเรื่อง หนังมาตั้งคำถามย้อนกลับอีกว่า ต้องพยายามแค่ไหนถึงควรพอ เอาจริงๆมันก็ถูกต้องทั้งสองส่วนนั่นแหละ เมื่อหนังให้ตัวละครรุ่นพี่ ซูจี (จูฮีพัค) พูดย้ำอยู่เสมอว่า “ความพยายามไม่มีที่สิ้นสุด” แต่สุดท้ายผลของความพยายามไม่มีที่สิ้นสุด มันกลับส่งผลร้ายกับตัวเอง

 

Queen of Walking (2016) (3/4): Walk, Man-bok, Walk! | Seongyong's ...

 

คำตอบของหนังเลยกลายเป็นการบอกให้เราลงมือทำ พยายามอย่างเต็มที่ และจริงจังกับสิ่งที่ทำ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เมื่อพยายามแต่มันสุดทางแล้วจริงๆ เราต้องดันทุรังไปต่อ จนเกิดผลเสียกับตัวเอง เพราะที่ควรเสียใจไม่ใช่ทำแล้วไม่ประสบความสำเร็จ แต่คือการทำแล้วไม่พยายาม ไม่ทุ่มเทกับสิ่งที่ทำมากพอต่างหาก คือความล้มเหลว

มันก็จริงอย่างที่ มานบก เคยพูดในตอนแรกว่า (ถึงตอนนั้นจะพูดเพราะกลัวก็เถอะ) “ไม่ใช่ทุกคนที่พยายามแล้วจะประสบความสำเร็จ” แต่คนที่พยายามเต็มที่แล้วทำไม่สำเร็จ อย่างน้อยเมื่อมองย้อนกลับมา เขาก็ไม่มีอะไรต้องเสียใจนะ เพราะได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว

Queen of Walking (2016) (3/4): Walk, Man-bok, Walk! | Seongyong's ...

 

ดูเป็นหนังที่ใจความการสื่อสารดูดีนะ แต่การนำเสนอนี่ซิค่อนข้างมีความเฉพาะตัว และไม่ค่อยบันเทิงเท่าไหร่ คือช่วงแรกๆของหนังก็ถือว่าทำได้น่ารัก มีอะไรให้อมยิ้ม ได้ตลอด แต่ช่วงครึ่งหลังที่เริ่มดราม่าจริงจังมากเข้า แล้วเนื้อหาของหนังไม่มีอะไรเข้มข้นทำไหร่ ยอมรับว่าความน่าสนใจดรอปลงพอสมควร

หนังพยายามใส่ซับพล็อตแง่มุมความรัก และความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนเข้ามาบ้างเหมือนกัน แต่ก็แตะเพียงเบาๆไม่ได้ขับเน้นอะไร จนเอามาจับเป็นประเด็นอะไรได้ ซึ่งน่าเสียดายเหมือนกัน มันเลยกลายเป็นหนังทั้งเรื่องโฟกัสไปที่ มานบก และเรื่องการเปลี่ยนตัวเอง การก้าวข้ามวัยของเธอทั้งหมดเลย

สรุปแล้ว Queen of walking (2016) วิ่งสู้ฝัน ฉันสู้ตาย เป็นหนังที่จะว่าไปก็พอนับได้ว่าเป็นหนังก้าวพ้นวัยนะ เพราะเล่าถึงตัวละครวัยรุ่นที่ไม่เคยทำอะไรจริงจัง แล้วต้องพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น พร้อมทั้งได้บทเรียนชีวิตเพิ่มเข้ามา


การนำเสนอมีความเฉพาะตัวไม่ใช่แนว คอมเมดี้ ตลาดทั่วไป หากใครจะดูก็เตรียมใจไว้ซักนิดนึง แต่ก็ถือว่าประเด็นดี เหมาะกับคนที่เพิ่งก้าวเข้าสู่วัยรุ่นแล้ว อยากหาแรงบันดาลใจในการตัดสินใจลงมือทำอะไรจริงจังกับเขาซักอย่างนึง