ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Steel Rain คู่เดือด ปฏิบ้ติการเพื่อชาติ (2017) [บรรยายไทย]

Steel Rain คู่เดือด ปฏิบ้ติการเพื่อชาติ (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : Steel Rain คู่เดือด ปฏิบ้ติการเพื่อชาติ (2017) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Steel Rain คู่เดือด ปฏิบ้ติการเพื่อชาติ (2017)
แนว/ประเภท : Drama,  Action,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : WooSuk Yang
บทภาพยนตร์ : Ha-Yong Jung,  WooSuk Yang
นักแสดง : Woo-sung Jung,  Do-won Kwak,  Kap-su Kim
วันที่ออกฉาย : 14 December 2017
 
 
 
ออมชอลอู (Woo-sung Jung) อดีตสายลับเกาหลีเหนือที่เลิกปฏิบัติภารกิจมาหลายปี ถูกเรียกตัวกลับมาอีกครั้งโดย รีแทฮัน (Kap-su Kim) ผู้บัญชาการหน่วยปฏิบัติการลับเกาหลีเหนือ เพื่อให้เขาทำภารกิจลับสังหารนายพล พัคกวังดง (Jae-yong Lee) และพรรคพวกที่ต้องการก่อการปฏิวัติยึดอำนาจท่านผู้นำ แต่ขณะที่ ชอลอู กำลังมองหาเป้าหมายในพิธีเปิดโรงงานใหม่เมืองแคซอง คนที่มาในงานกลับไม่ใช่ พัคกวังดง แต่เป็นท่านผู้นำที่เดินทางไปที่นั่น ยังไม่ทันที่ ชอลอู จะลงมือทำอะไรโรงงานกลับถูกโจมตีด้วยอาวุธสังหาร และกลุ่มนักฆ่าที่หมายจะเอาชีวิตทุกคนในโรงงานร่วมทั้งท่านผู้นำด้วย
 
Steel Rain (2017) - IMDb

IMDB : tt6769508

คะแนน : 7.1

รับชม : 1222 ครั้ง

เล่น : 442 ครั้ง



 

Steel Rain คู่เดือด ปฏิบ้ติการเพื่อชาติ

หนังที่ถึงดูว่าหนังเป็นเรื่องไกลตัวเป็นเรื่องของประเทศอื่นก็จริงนะ แต่ตอนดูหนังทำให้เราอินไปด้วยได้พอสมควรเลยกับความกดดันการก่อชนวนสงคราม เรื่องของการที่ชาติเดียวกันต้องแตกแยกกลายมาเป็นสองชาติเหนือใต้อย่างทุกวันนี้ อาจจะด้วยบริบทปัญหาหลายอย่างที่ทำให้นึกถึงเรื่องใกล้ตัวด้วยล่ะมั้ง เนื้อหาในหนังมันเลยสะท้อนใจที่คนชาติเดียวกันต้องมาห้ำหั่นกันเอง

เป็นหนังที่ดูเหมือนจะเล่าเรื่องราวในสเกลใหญ่ก็จริง แต่หนังก็ตีความจุดมุ่งหมายของตัวละครในมุมเล็ก ๆ ด้วย อย่างการที่ ออมชอลอู ทำเรื่องต่าง ๆ ในภาพใหญ่อาจจะมองได้ว่าเขาทำมันเพื่อรับใช้ชาติก็จริง แต่สุดท้ายแล้วที่พยายามมาทั้งหมดก็เพื่อไม่ให้เกิดสงคราม ที่มันจะกระทบกับครอบครัวของเขา ซึ่งสาเหตุนี้ก็ไม่ต่างจาก กวักชอลอู ที่พยายามยับยั้งสงครามเช่นเดียวกัน

หนังสร้างสถานการณ์ตึงเครียด บีบคั้น ได้ดีเลยนะ ตอนดูนี่ได้ลุ้นไปกับหนังได้ตลอดทั้งเรื่อง ด้วยข้อจำกัดของตัวละครที่ไม่ใช่แค่การเอาชีวิตรอด แต่ยังต้องปกป้องผู้นำที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งยังต้องหาทางยับยั้งการก่อชนวนสงครามนิวเคลียร์อีกด้วย แต่ถึงโจทย์แต่ละอย่างมันใหญ่ ยากและสำคัญไปหมด แต่หนังก็ไม่ถึงขนาดดูแล้วกดดันเครียดมากนักนะ ด้วยคาแรคเตอร์ของ กวักชอลอู ที่ออกจะกวนบาทามีอารมณ์ขันในสถานการณ์วิกฤติได้ตลอดเวลา แต่ก็ไม่ถึงขนาดตลกพร่ำเพรื่อจนตัวละครขาดความน่าเชื่อถือนะ

หนังสนุก ตื่นเต้น มีฉากแอคชั่นเยอะประมาณหนึ่งเลย ไม่ถึงกับพิเศษอะไรกว่าเรื่องอื่นนะ แต่ก็ทำได้ตามมารฐานแอคชั่นบันเทิงอย่างที่ควรจะเป็น มีทั้งสู้กันด้วยอาวุธและมือเปล่าในระยะประชิด ซึ่งคนที่รับหน้าที่บู๊ก็คือ จองอูซอง ที่รับบทเป็น ออมชอลอู นี่แหละ ซึ่งพักหลัง ๆ เจ้าตัวก็รับงานหนังแอคชั่นอยู่บ่อย ๆ แล้วก็เล่นได้ทะมัดทะแม่งดูแล้วไม่รู้สึกขัดเขินหรือทำให้ตัวละครขาดความน่าเชื่อถือ ถือว่าเป็นนักแสดงที่เล่นบทบู๊ได้ดีคนหนึ่งเลยล่ะ สำหรับคนที่ไม่ได้สายตรงแอคชั่นสตาร์มาแต่แรก

 

Busan: 'Steel Rain' Sequel Launched by Lotte Cultureworks - Variety

 

การก่อสงครามสำหรับมนุษย์แล้วมันเป็นอะไรที่เข้าใจได้ยากตามมุมมองของผมนะ ถึงแม้ชนวนของสงครามอาจจะเกิดขึ้นได้จากเหตุผลหลายอย่างก็จริง แต่สุดท้ายแล้วในยุคสมัยที่แต่ละประเทศมีอาวุธหนักในมือ ความยับยั้งชั่งใจและความถี่ถ้วนในการวิเคราะห์สถานการณ์จำเป็นอย่างมาก เพราะแค่การกดปุ่มปุ่มเดียวก็สามารถลบเมืองบางเมืองออกจากแผนที่โลกได้เลย นั่นหมายความว่าคนบริสุทธิ์มากมายต้องจบชีวิตไปด้วย ยิ่งกับการที่คนเชื้อชาติเดียวกันสายเลือดเดียวกันยิ่งแล้วใหญ่ที่ต้องมาฆ่ากันให้ตายไปข้างหนึ่ง

หนังพยายามขับเน้นแง่มุมมิตรภาพระหว่างตัวละคร ออมชอลอูกับกวักชอลอู ที่แม้จะผูกโยงกันไว้หลวม ๆ ก็จริง เพราะตัวละครไม่มีเบื้องหลังอะไรเชื่อมโยงกันมาก่อน นอกจากชื่อตัวละครที่เหมือนกัน แต่ก็อย่างที่บอกไปว่าพอมันเป็นเรื่องของคนเชื้อชาติเดียวกันสายเลือดเดียวกัน มันก็ทำให้มีคำว่าพรรคพวกมีคำว่าเพื่อนร่วมชาติอยู่ลึก ๆ ซึ่งคนที่แม้จะต่างอุดมการณ์แต่มีเป้าหมายเดียวกัน มาร่วมหัวจมท้ายฝ่าวิกฤติไปด้วยกันแม้จะระยะสั้น ๆ

แต่หนังก็ทำให้เราเชื่อได้ว่าทั้งสองจะสามารถร่วมมือและเชื่อใจกันได้ พูดง่าย ๆ คือหนังจะสื่อว่าทั้งสองชาติสามารถเชื่อใจกันได้นั่นแหละ จากหนังเราจะสังเกตได้ว่าตัวละครชาติอื่น ๆ นั้น แทบจะไม่สามารถไว้ใจได้เลยไม่ว่าจะพวกสายลับ CIA หรือสายลับจากจีน กระทั่งพันธมิตรที่มีส่วนร่วมรับผิดชอบและตัดสินใจอย่างอเมริกา กลุ่มนี้ไม่หวังประโยชน์ทางข้อมูลข่าวสารก็พยายามหาทางดีดตัวเองออกจากปัญหาทั้งนั้น

 

Steel Rain (2017) - IMDb

 

สรุปแล้ว Steel Rain (2017) คู่เดือดปฏิบัติการเพื่อชาติ เป็นหนังแอคชั่น ทริลเลอร์ ที่สนุกตื่นเต้นดีนะ ได้ลุ้นตลอดทั้งเรื่อง มีสถานการณ์อะไรมาให้ตัวละครได้แก้ไขตลอด แต่หนังก็ไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมากมายหรอก ดูง่ายเดาง่ายไม่ต้องคิดเยอะให้หนักสมอง ว่าใครดีใครร้ายแม้หนังจะสับขาหลอกอยู่บ้างก็เถอะ