ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Loveless บ้านที่ไร้รัก (2017) [บรรยายไทย]

Loveless บ้านที่ไร้รัก (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Loveless บ้านที่ไร้รัก (2017) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Loveless บ้านที่ไร้รัก
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Andrey Zvyagintsev
บทภาพยนตร์ : Andrey Zvyagintsev,  Oleg Negin
นักแสดง : Maryana Spivak,  Aleksey Rozin,  Matvey Novikov
วันที่ออกฉาย : 1 June 2017
 
 
 
 
ความล้มเหลวของการแต่งงานทำให้ Boris และ Zhenya ตัดสินใจที่จะหย่าร้างกันในอีกไม่นานนี้ ทั้งคู่ต่างมีคนรักใหม่ที่พร้อมจะเริ่มชีวิตด้วย แต่ยังมีอีกปัญหาหนึ่ง นั่นก็คือ Alyosha ลูกชายอายุ 12 ปีที่เป็นผลของการแต่งงานที่หุนหันพลันแล่นของทั้งสอง ต่อมา Alyosha หายตัวไประหว่างที่ Boris และ Zhenya กำลังทะเลาะกัน คู่รักที่ระหองระแหงจึงต้องออกตามหาตัวลูกชายที่หายไป
 
watch Loveless (2017) movie hd point - kaguyaroger

IMDB : tt6304162

คะแนน : 7.6

รับชม : 1587 ครั้ง

เล่น : 397 ครั้ง



 

 

อย่างแรกเราไม่ได้เชื่อว่าลูกเป็นตัวแทนของความรักอยู่แล้ว เพราะ sex มันไม่ได้จำเป็นต้องเกิดจากความรักเสมอไป แต่พอผิดพลาดมีลูกขึ้นมา พ่อและแม่สามารถตัดสินใจทำแท้งได้ (หลายประเทศในโลกสามารถทำแท้งได้อย่างเสรี) ซึ่งพอไม่ทำแท้งก็เท่ากับว่าเป็นการตัดสินใจที่จะให้กำเนิดเด็กคนหนึ่งขึ้นมา ตรงนี้คือภาระความรับผิดชอบที่เกิดจากการเลือกของพ่อแม่ มันเลยน่าเศร้ามาก ๆ ที่เด็กคนหนึ่งในหนังไม่ได้เกิดจากความรัก และการตัดสินใจคลอดทารกออกมาคือมีสาเหตุมาจากโครงสร้างสังคมที่ครอบงำพวกเขาทั้งสองคน

.

ฝ่ายหญิงต้องการแยกตัวออกจากแม่ที่เข้มงวด จึงมองว่าการแต่งงานมีลูกคือทางออกที่ดี แม้จะไม่ได้รักฝ่ายชายเลยก็ตาม

ฝ่ายชายทำงานในบริษัทที่เจ้านายเคร่งศาสนามาก ลูกน้องทุกคนต้องแต่งงานมีครอบครัว เขาจึงมองการมีลูกและภรรยาเป็นตัวเสริมให้งานมั่นคง

 

Loveless (2017) | MUBI

.

มันก็ไม่ผิดอะไรที่จะมองว่าทั้งสองคนโคตรเห็นแก่ตัว(และตัวละครก็ช่างนิสัยเสียเหลือเกินในบางที) แต่มันก็ควรมองให้ลึกกว่านั้นด้วยว่าความเห็นแก่ตัวมีสาเหตุมาจากโครงสร้างสังคมบีบบังคับ ลองดูใกล้ตัวเราก็เห็นนักเรียนถูกบังคับให้ทำสิ่งที่ไม่อยากทำ, ในหนังก็มีเรื่องเล่าของบริษัทที่บังคับให้พนักงานไปเล่นกีฬาเสี่ยงบาดเจ็บ (บีบให้ต้องปลอมใบรับรองแพทย์เพื่อเลี่ยงการเล่นกีฬา) โครงสร้างอำนาจในครอบครัว, สถานศึกษา, หรือว่าที่ทำงานมันครอบความคิดคนให้พยายามหลบหลีก ซึ่งพอเลี่ยงออกมาแบบในหนังมันก็เกิดเป็นปัญหาใหม่ขึ้นมา คือการแต่งงานโดยแทบไม่ได้รักกันเลย อย่างที่ชื่อหนังเรียกแล้งรัก/ไร้รัก น่ะแหละ