ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ferdinand เฟอร์ดินานด์ (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Ferdinand เฟอร์ดินานด์ (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังครอบครัว , หนังตลก

เรื่องย่อ : Ferdinand เฟอร์ดินานด์ (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Ferdinand เฟอร์ดินานด์ 
แนว/ประเภท : Adventure,  Family,  Animation
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Carlos Saldanha
บทภาพยนตร์ : Robert L. Baird,  Tim Federle
นักแสดง : John Cena,  Kate McKinnon,  Bobby Cannavale
วันที่ออกฉาย : 15 December 2017
 
 
 
 
ถ่ายทอดเรื่องราวของกระทิงยักษ์ที่มีใจกล้าหาญ หลังจากถูกเข้าใจผิดวาเป็นสัตว์อันตราย #เฟอร์ดินานด์  เขาถูกจับตัวไปและต้องพลัดพรากกับครอบครัว เขาพยายามหาทางกลับไปหาครอบครัว เขารวมตัวทีมสัตว์แปลกๆ เพื่อออกผจญภัย เรื่องราวในภาพยนตร์เกิดขึ้นที่สเปน ภาพยนตร์เรื่อง Ferdinand เป็นบทพิสูจน์ว่าคุณไม่อาจตัดสินกระทิงภายนอกของมันได้
 
Ferdinand | Review | The Film Blog

IMDB : tt3411444

คะแนน : 6.7

รับชม : 30811 ครั้ง

เล่น : 15188 ครั้ง



 

 

ภาพจำภายใต้ ‘คนตัวใหญ่’ ที่มักติดอยู่ในหัวคือ คนที่พร้อมจะใช้กำลังแก้ปัญหา อย่างนั้นหรือเปล่า?

แต่สำหรับ ‘เฟอร์ดินานด์’ กระทิงร่างยักษ์ที่ภายนอกดูดุร้ายน่ากลัวนั้นแท้จริงแล้วจิตใจอ่อนโยนน่ารัก เพียงแต่จะทำอย่างไรเมื่อมันจะต้องเผชิญหน้ากับอคติของคนภายนอกที่มองเข้ามาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้? แอนิเมชันอีกเรื่องที่น่าจับตามองในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2017 ผลงานของบลูสกาย สตูดิโอ ที่เคยสรรค์สร้างแอนิเมชันดังอย่าง Ice Age มาแล้ว โดยที่มาเรื่องราวของเจ้ากระทิงใจดีตัวนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากหนังสือเรื่อง The Story of Ferdinand ของ มันโร ลีฟ และ โรเบิร์ต ลอว์สัน ขณะที่อีกหนึ่งไฮไลท์อยู่ที่ จอห์น ซีน่า อดีตซุปเปอร์สตาร์นักมวยปล้ำ WWE ได้มาพากย์เป็นเฟอร์ดินานด์ตอนโตด้วย

 

 

โจทย์สำคัญของเฟอร์ดินานด์คือทำอย่างไรมันถึงจะกลับไปหาครอบครัวที่พลัดพรากได้ ในฟาร์มแห่งนั้น มันต้องพบกับสหายเก่าที่เคยรังแกมันมาก่อน และไหนจะต้องรวมทีมกับบรรดาสรรพสัตว์เพื่อหนีออกจากฟาร์มนรกแห่งนั้น เพื่อหลุดพ้นจากการถูกเลือกไปต่อสู้กับมาทาดอร์ ซึ่งเมื่อเฟอร์ดินานด์เติบโตขึ้นจึงได้รู้ว่า หากไม่สู้ก็ต้องไปอยู่โรงเชือด เมื่อชะตาลิขิตให้เกิดมาเป็นวัว มันรู้ดีว่ามันต้องงัดความกล้าหาญในตัวออกมาเพื่อเอาตัวรอดพร้อมกับเพื่อน ๆ เหล่านี้

 

ต้องบอกว่านอกเหนือจากเฟอร์ดินานด์แล้ว บรรดาสรรพสัตว์ที่มามีบทบาทในการหลบหนีนั้นก็ออกแบบแคแร็คเตอร์ได้น่ารักมาก ทุกตัวมีเอกลักษณ์ที่เห็นแล้วจำได้ เพลงประกอบดีและภาพสวย จังหวะของมุกต่าง ๆ ในแอนิเมชันเรื่องนี้เรียกเสียงฮาได้เป็นระยะ จังหวะดี ขยี้เป็น แล้ววางกรอบหลวม ๆ ให้บรรดาสัตว์เหล่านี้ได้โชว์สกิลเวอร์วังในเกณฑ์ที่กำลังดี มีชอตฮาแบบนันสต็อปอย่างการแบทเทิลกันอย่างกับหลุดมาจากหนัง Step Up เก็บตัวละครแต่ละตัวเอามาใช้เป็นสีสันในแต่ละฉากได้ตลอด เรียกว่าดูแอนิเมชันเรื่องนี้แล้วทั้งฮา ทั้งลุ้น ทั้งดราม่าแบบซึ้ง ๆ ไม่มีพิษมีภัยอย่างแท้จริง

 

สิ่งที่ประทับใจใน Ferdinand มาก ๆ นอกจากความน่ารักและเสียงฮาแล้ว ยังเป็นเรื่องข้อคิดเกี่ยวกับการตัดสินกันที่ภายนอก มิตรภาพ ความเมตตาที่ส่งผ่านมาถึงมนุษย์ที่จิตใจโหดร้าย แม้มันจะเป็นวัวที่ฟ้าลิขิตว่าจะต้องมีชีวิตที่น่าเวทนาแค่ไหน แต่เฟอร์ดินานด์ก็ลุกขึ้นมาสู้อย่างกล้าหาญ หนังเดินตามเส้นเรื่องที่เดาได้ และมีไคลแม็กซ์ที่ต้องแอบลุ้นจนหยุดหายใจ และสำหรับใครที่ชอบทานเนื้อดูเรื่องนี้แล้วอาจจะรู้จักละเว้นมันมากขึ้นในชีวิตจริง อันที่จริง Ferdinand มันมีประเด็นที่เล่นต่อในเรื่องการเสพสุขของมนุษย์บนความทรมานของสัตว์ด้วย แต่มันเลืือกจะเล่าผ่าน ๆ และเน้นที่ความบันเทิงกันให้สุดทางมากกว่า เอาเป็นว่าสุดท้ายแล้วมันเป็นหนังการ์ตูนโลกสวยที่นอกจากเด็ก ๆ แล้วผู้ใหญ่ก็ดูได้และเอนจอยไปกับมันได้เพลิน ๆ อีกด้วย