ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Veronica เบโรนิกา (2017) [บรรยายไทย]

Veronica เบโรนิกา (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : Veronica เบโรนิกา (2017) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Veronica เบโรนิกา
แนว/ประเภท : Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Paco Plaza
บทภาพยนตร์ : Paco Plaza,  Fernando Navarro
นักแสดง : Sandra Escacena,  Bruna González ,  Claudia Placer
วันที่ออกฉาย : 25 August 2017
 
 
 
 
เป็นภาพยนตร์แนวความเชื่อเกี่ยวกับผี ว่าด้วยเรื่องเด็กหญิงคนนึงที่ชื่อ Veronica ที่เล่นผีถ้วยแก้วแล้วโดนวิญญาณร้ายเล่นงาน สร้างโดยอิงเหตุการณ์จริง จากบันทึกของตำรวจและนักสืบที่เข้าทำคดีในคืนนั้น และในบันทึกก็บอกด้วยว่าดูเป็นเหตุการณ์ที่เหนือธรรมชาติ
 
เวโรนีก้าต้องทำหน้าที่ดูแลน้องๆ หลังจากที่พ่อของเธอตาย วันหนึ่งขณะที่เกิดสุริยุปราคา เวโรนีก้าและเพื่อนของเธออีก 2 คนได้ตัดสินใจที่จะเล่นผีถ้วยแก้วกัน เพื่อที่จะสื่อสารกับวิญญาณพ่อของเธอ แต่หลังจากนั้นไม่นาน เธอก็ต้องเผชิญกับเรื่องราวที่น่าขนหัวลุกแปลกๆ มากมาย
 

IMDB : tt5862312

คะแนน : 6.2

รับชม : 3481 ครั้ง

เล่น : 1219 ครั้ง



 

 

เริ่มต้นของหนัง หนังได้บอกว่านี่คือบันทึกของตำรวจคนหนึ่ง พี่เข้าไปยังบ้านที่รับแจ้งเหตุประหลาดเกิดขึ้น เหตุการณ์นี้ทำให้นายตำรวจคนนั้น ถึงกับต้องลาป่วยหลายวันและย้ายสถานีเลยทีเดียว อีกทั้งขึ้นคำโปรยว่าสร้างขึ้นมาจากเรื่องจริง จึงทำให้หนังมีความน่าสนใจ

ในแง่ของความเป็นหนังผีการหลอกหลอนจังหวะตกใจนั้นค่อนข้างพอใช้ได้ แต่มีหลายจุดมากที่ทำให้ดูแล้วไม่รู้สึกกลัวตาม การใช้ผีออกมาหลอกหลอนค่อนข้างน้อยมาก ส่วนใหญ่จะใช้บรรยากาศและสิ่งของรอบข้าง รวมถึงเงาที่ 4 ถึงเวลาที่จะออกมา ดูแล้วเป็นหนังที่ใช้ทุนไม่เยอะมาก

 

การสร้างสถานการณ์บีบรัดค่อนข้างทำได้ดี ไม่ว่าจะเป็นสภาวะของครอบครัว สภาวะความกดดันที่ต้องรับภาระหลายอย่าง เหล่านี้ก็อาจจะเป็นภาพสะท้อนของหนังที่ว่าการหลอกหลอนของผีนั้นก็เปรียบเหมือนกับภาระที่เธอได้รับนั่นเอง

มีการใช้ตัวละครแม่ชีแก่ตาบอด เสริมน้ำหนักความน่ากลัว ซึ่งแน่นอนว่าแม่ชีนั้นจะเป็นคนรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นและเป็นคนแนะการแก้ไข แต่หนังกลับใช้ประโยชน์ของแม่ชีตาบอดได้อย่างไม่คุ้มค่า

 

 

ไหนจะเป็นการโยงเรื่องผีกับสุริยคราสแล้ว แต่กลับรู้สึกว่าใช้ได้อย่างไม่คุ้มค่าเช่นกัน

อย่างไรก็ตามหนังมีบทสรุปพอใช้ได้ เป็นการจบที่ดูแล้วรู้สึกว่าไม่ง่ายจนเกินไป มีหลายอย่างที่ไม่มีคำตอบ ซึ่งผมมองว่าทิ้งไว้อย่างนั้นแหละดีแล้ว แต่จะให้ประทับใจนั้นก็คงบอกว่ายาก ดูเพียงแค่ให้เกิดความเพลิดเพลินในช่วงเวลาว่างได้เท่านั้น หาชมได้ใน Netflix