ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Jeepers Creepers 3 มันกลับมาโฉบหัว 3 (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Jeepers Creepers 3 มันกลับมาโฉบหัว 3 (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Jeepers Creepers 3 มันกลับมาโฉบหัว 3 (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Jeepers Creepers 3 มันกลับมาโฉบหัว 3
แนว/ประเภท : Action,  Mystery,  Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Victor Salva
บทภาพยนตร์ : Victor Salva
นักแสดง : Stan Shaw,  Gabrielle Haugh,  Brandon Smith
วันที่ออกฉาย : 2 November 2017
 
 
 
 
เรื่องราวเกิดขึ้นระหว่างหนังภาคแรกและภาคสอง จ่า เดวิส ทับบ์ส ต้องรวมชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ทั้งหมดในเมืองเพื่อลุกขึ้นต่อสู้กับอสูรกายมรณะ พร้อมหาทางไขความลับและจุดกำเนิดของมันซึ่งเป็นความหวังเดียวที่จะสังหารมันลงได้ แต่เขาต้องแข่งกับเวลาเพราะเมื่อเวลาผ่านไปเท่าใดเจ้าปีกแห่งความตายตนนี้ยิ่งคร่าชีวิตชาวบ้านในละแวกไปมากเท่านั้น
 

IMDB : tt1139592

คะแนน : 4

รับชม : 3283 ครั้ง

เล่น : 1247 ครั้ง



 

Jeepers Creepers 3 มันกลับมาโฉบหัว 3

ครีปเปอร์ ตำนานไอ้หน้าผีขับรถจิ๊บสุดสยองได้กลับมาหลอกหลอนชาวเมืองอีกครั้ง คราวนี้มันมุ่งกลับมาเพื่อล่าและกลบฝังหลักฐานทุกอย่างจนร้อนถึงเกเลน (เม็ก ฟอสเตอร์) ผู้เคยสูญเสียลูกชายให้กับเจ้าผีรถจิ๊บและเธอจะทำทุกทางเพื่อปกป้อง แอดดิสัน (แกเบรียล ฮอฟ) หลานสาวเพียงคนเดียวของเธอ

 

 

เหล้าเก่าในขวดใหม่แต่ก็เวิร์คแบบมึนๆ

ก่อนดูผมได้เช็คคะแนนวิจารณ์จากเมืองนอกเลยไม่ได้คาดหวังกับตัวหนังมาก อีกอย่างตั้งแต่หนังภาคแรกในปี 2001  มันก็ไม่ใช่หนังขวัญใจนักวิจารณ์อยู่แล้วแต่ด้วยความสนุกและแปลกใหม่ของปีศาจที่เป็นกึ่งฆาตกรต่อเนื่องและมีรูปแบบการฆ่าแบบคัลต์สุดๆอย่างการจำศีล 23 ปีและออกล่าเหยื่อ 23 วันก็เพียงพอให้มันทำเงินจนกลายเป็นหนังสยองทุนต่ำกำไรงามจนมีภาคต่อเป็น Jeepers Creepers 2 ในปี 2003 โดยไม่ได้มีตัวละครที่สานต่อมาจากภาคแรกแต่อย่างใด และเหมือนวิคเตอร์ ซัลวาผู้กำกับและเขียนบทของหนังชุดนี้จะยังไม่หนำใจจึงกลับมาทำภาคสามซึ่งเนื้อหาก็ไม่ได้ต่อเนื่องจากภาคแรกโดยตรง มีเพียงตำนานเจ้าตัวครีปเปอร์และการกลับมาของตัวละครเก่าจากภาคแรกอย่างจ่าเดวิส ทับส์ (แบรนดอน สมิธ)และทริช (จีนา ฟิลลิปส์) มาปรากฏตัวให้แฟนๆได้หายคิดถึง ซึ่งซัลวาก็จัดเต็มแบบไม่ให้แฟนหนังชุดนี้ผิดหวังทั้งฉากโหดๆและจังหวะตุ้งแช่ชวนตกใจที่คุ้นเคยเหมือนภาคแรก ซึ่งแม้ซัลวาจะไม่ได้สร้างอะไรใหม่ๆให้แฟรนไชส์ชุดนี้นักแต่ต้องยอมรับในความแม่นยำของจังหวะในการหลอกล่อคนดูของซัลวาที่ยังเล่นงานให้ตกใจได้เสมอ เพียงแต่หนังกลับตกม้าตายในเชิงงานสร้างที่หลายฉากเห็นได้ชัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์กราฟิกแบบง่อยๆรวมถึงในแง่ตรรกะและความน่าเชื่อถือของตัวละครจนหลายฉากกลายเป็นหนังตลกไปหน่อยดังที่จะกล่าวต่อไป

 

 

และการนำตัวละครเก่ามาปรากฏตัวในหนังภาคสามก็กลายเป็นจุดโป๊ะแตกของเรื่องจนได้เมื่อตัวละครอย่างเดวิส ทับส์ (แบรนดอน สมิธ) ที่มีบทบาทในภาคแรกกลับกลายเป็นตัวละครที่ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับเจ้าครีปเปอร์จนได้พบกับนายอำเภอ แดน แทชเทโก (สแตน ชอว์) หัวหน้ากองกำลังนักล่าครีปเปอร์ที่อยู่ดีๆก็โผล่มาตอนต้นเรื่องแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย และทั้งเรื่องเดวิส ทับส์ก็เอาแต่กลัวเจ้าครีปเปอร์เหมือนเพิ่งเคยเจอกันครั้งแรก นอกนั้นหนังก็มีอะไรโป๊ะแตกตามรายทางทั้งตัวละครเด็กเลวที่อยู่ดีๆก็รนหาที่ตายด้วยการไปยุ่งกับรถจิ๊บมรณะจนดวงถึงฆาต แต่ฉากไหนก็ไม่ชวนฮาเท่าเกเลนที่อยู่ดีไม่ว่าดีดันไปประสานมือกับซากมือเจ้าครีปเปอร์และยังชวนให้นายอำเภอแดนขาโหดมาร่วมวงทดลองเพราะคิดว่าจะหาทางฆ่าเจ้าครีปเปอร์ได้ แต่ท้ายสุดหนังก็ไม่พูดถึงวิธีฆ่าเจ้าครีปเปอร์จากการประสานมือครั้งนั้นแต่อย่างใด มิหนำซ้ำหนังยังให้เจ้าครีปเปอร์โดนกับดักในรถตัวเองเล่นงานแบบคาดไม่ถึงจนคนดูแทบเหวออีกต่างหาก ซึ่งไปๆมาๆความบันเทิงของหนังนอกจากฉากตุ้งแช่ชวนตกใจแล้วก็มีความด้อยเหตุผลที่ปรากฎตามรายทางหนังนี่แหละที่คอยเรียกเสียงฮาแบบไม่ตั้งใจได้หลายครืน

สรุปแล้ว Jeepers Creepers 3 ก็ถือเป็นหนังสยองขวัญที่กระตุ้นอดรีนาลีนและยังเรียกเสียงหัวเราะแบบไม่ตั้งใจได้หลายครืนซึ่งก็เหมาะกับคนที่ไม่ซีเรียสกับการความไร้เหตุผลของเรื่องราวและเอฟเฟกต์ที่ไม่แนบเนียนเท่าไหร่ซึ่งหนังก็ทำให้ตกใจและน่าสะพรึงกลัวเป็นบางจังหวะได้ประมาณหนึ่ง ถือเป็นหนังสยองขวัญส่งท้ายปีที่น่าพึงพอใจทีเดียว