ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

God’s Own Country ธรณีนี้เป็นของเรา (2017) [บรรยายไทย]

God’s Own Country ธรณีนี้เป็นของเรา (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : God’s Own Country ธรณีนี้เป็นของเรา (2017) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : God’s Own Country ธรณีนี้เป็นของเรา
แนว/ประเภท : Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Francis Lee
บทภาพยนตร์ : Francis Lee
นักแสดง : Josh O'Connor,  Alec Secareanu,  Gemma Jones
วันที่ออกฉาย : 24 August 2017
 
 
 
เรื่องราวของ จอห์นนี่ เด็กหนุ่มที่ไม่ได้เรียนต่อมหาลัย เพราะต้องรับช่วงต่อกิจการฟาร์มแกะของครอบครัว ในขณะเดียวกันก็ต้องเลี้ยงดูพ่อที่ไม่ค่อยสบาย และย่าที่แก่มากแล้ว เขาจึงต้องเข้มแข็งในฐานะหัวหน้าของครอบครัว
 
Talk Less, Love More: God's Own Country (2017) by Francis Lee | by Kevin  Wahyu | Medium

IMDB : tt5635086

คะแนน : 7.7

รับชม : 68638 ครั้ง

เล่น : 32335 ครั้ง




 

God’s Own Country เป็นภาพยนตร์จากฝั่งอังกฤษที่เข้าชิง British Independent Ffiilm Awards 2017 หรือ BIFAs ซึ่งเป็นเวทีที่มอบรางวัลให้กับหนังอิสระจากเกาะอังกฤษ และคว้ารางวัลใหญ่ในสาขา Best British Independent Ffiilm กับ Best Actor โดยนักแสดงนำชายอย่าง Josh O’Connor มาครอง

     ช่วงระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาทีของภาพยนตร์ พาเราดำดิ่งลงไปถึงห้วงลึกในจิตใจและการกระทำจากสัญชาตญาณดิบของมนุษย์ ทั้งความรัก ความหลง ความเหงา ความสัมพันธ์ ความตาย และความหวัง ตัวภาพยนตร์เล่าถึงเรื่องราวของจอห์นนี แซ็กซ์บี (Josh O’Connor) เด็กหนุ่มซึ่งใช้เวลาช่วงวัยรุ่นในการอยู่กับฟาร์มของครอบครัวซึ่งห่างไกลไปทางตอนเหนือของอังกฤษ อันประกอบไปด้วยพ่อที่ไม่ค่อยสบายและคุณย่าที่อายุมาก เขาใช้เวลาหลายชั่วโมงต่อวันในการทำงานที่ฟาร์ม โดยถูกคาดหวังจากพ่อของเขาที่ต้องการให้เป็นหัวหน้าครอบครัวและดูแลฟาร์มในอนาคต

god's own country

 

     แทนที่จะได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการสังสรรค์กับเพื่อนฝูงหรือใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย เขากลับต้องแบกรับหลายภาวะเหล่านี้บนบ่า ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลต่อการใช้ชีวิตของเด็กหนุ่ม ทั้งในแง่การทำงานที่ฟาร์มแบบขอไปที ความกดดัน ความเหงา และความแปลกแยกต่อเพื่อนในวัยเดียวกัน ที่แปรผันเป็นความหงุดหงิดซึ่งถูกบีบอัดในหัวใจ ก่อนถูก ‘ปลดปล่อย’ ออกในชีวิตประจำวันด้วยการดื่มเหล้าในผับท้องถิ่นทุกวัน รวมไปถึงการมีสัมพันธ์ลึกซึ้งแบบรักร่วมเพศอย่างไม่เป็นทางการกับคนหนุ่มในเมืองชนบทแห่งนั้น

god's own country

 

     การแสดงออกของจอห์นนีทำให้ผู้ชมอย่างเราเข้าใจได้ไม่ยากแต่แรกว่าเขาไม่พอใจกับชีวิตที่เป็นอยู่ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากการปลดปล่อยความตึงเครียดของภาวะในร่างกายเป็นครั้งคราว

     กระทั่งการมาถึงของ จอร์จี (Alec Secareanu) แรงงานข้ามชาติหนุ่มชาวโรมาเนียที่เข้ามาช่วยงานชั่วคราวในฟาร์ม ซึ่งพ่อของจอห์นนีเป็นผู้รับเข้ามา ทำให้จอห์นนีต้องรับมือกับ ‘ภาวะอารมณ์’ ที่เพิ่มเติมเข้ามา ทั้งความรู้สึกไม่พอใจที่เขาเชื่อว่าการที่พ่อรับจอร์จีเข้ามานั้นเป็นเพราะไม่มั่นใจในการทำงานของเขา และความสัมพันธ์ระหว่างเขากับชายแปลกหน้าที่จะต้องใช้ชีวิตและทำงานร่วมกัน ยิ่งทำให้กลไกความรู้สึกอันซับซ้อนของเขาทวีคูณขึ้นไปอีก

god's own country