ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Fullmetal Alchemist Live Action แขนกลคนแปรธาตุ (2017) [บรรยายไทย]

Fullmetal Alchemist Live Action แขนกลคนแปรธาตุ (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังแฟนตาซี , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Fullmetal Alchemist Live Action แขนกลคนแปรธาตุ (2017) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Fullmetal Alchemist Live Action แขนกลคนแปรธาตุ
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Fumihiko Sori
บทภาพยนตร์ : Fumihiko Sori,  Hiromu Arakawa
นักแสดง : Ryôsuke Yamada,  Tsubasa Honda,  Dean Fujioka
วันที่ออกฉาย : 1 December 2017
 
 
 
 
เป็นผลงานมังงะเรื่องดังที่แต่งโดยอ. Hiromu Arakawa ตีพิมพ์ลงในนิตยาสาร Gangan Magazine รายเดือนของค่าย Square Enix ซึ่งมีทั้งหมด 27 เล่มจบ  มียอดขายมากว่า 6 พันล้านเล่มทั่วโลก  ผลงานมังงะเรื่องนี้เคยได้ถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมชั่นทั้งรูปแบบของทีวีซี่รี่ส์และภาพยนตร์อนิเมชั่น   ซึ่งเรื่องนี้ถือลิขสิทธิ์โดยทาง Siam Inter Comic ใช้ชื่อในฉบับภาษาไทยว่า “แขนกลคนแปรธาตุ”
 
Fullmetal Alchemist – “แขนกลคนแปรธาตุ” (2017) – บล็อกสำหรับคนรักหนัง

IMDB : tt5607028

คะแนน : 5.3

รับชม : 2405 ครั้ง

เล่น : 902 ครั้ง



 

Fullmetal Alchemist Live Action แขนกลคนแปรธาตุ (2017)
 

หนังเอ็กคลูซีฟจากญี่ปุ่นสำหรับ สาวกเน็ตฟลิกซ์ โดยเฉพาะ สำหรับเรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนรอคอยอีกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียวกับ หนังจากมังงะ-แอนิเมชันดังอย่าง Fullmetal Alchemist หรือ แขนกลคนแปรธาตุ ที่ต้องบอกเลยว่าหลังจากปล่อยเทรลเลอร์มาเมื่อปลายปีก่อน ก็สร้างความสนใจให้แฟน ๆ มากทีเดียว รวมถึงกระแสหวั่นใจเล็ก ๆ ด้วยว่าจะดัดแปลงออกมาได้ดี หรือเป๋แบบเรื่องอื่น ๆ ที่ผ่านมา (โดยเฉพาะ Death Note ฉบับคนแสดงของเน็ตฟลิกซ์เองนั่นล่ะ) แล้วก็ต้องบอกครับว่าส่วนตัวผิดคาดจากที่คิดไว้หลายอย่างเลย

 

 

หนังได้ผู้กำกับที่ช่ำชองการดัดแปลงมังงะอย่าง โซริ ฟูมิฮิโกะ ที่เคยทำหนังอย่าง Pingpong (2002), บอดซามูไร เวอร์ชั่นของ อายาเสะ ฮารุกะ อย่าง Ichi (2008)  และ Ashita no Jô หรือ โจเจ้าสังเวียน (2011) มาแล้ว โดยครั้งนี้ได้ อะราคาวะ ฮิโรมุ เจ้าของผลงานมาดูด้านเนื้อหาและปรับปรุงเพื่อให้ สโคปเรื่องราวให้อยู่ในเวลา 2 ชั่วโมง 15 นาทีได้ ส่วนนักแสดงก็มีเด่น ๆ ทั้งพระเอกอย่าง ยามาดะ เรียวสุเกะ จาก Assassination Classroom มารับบท เอ็ดเวิร์ด เอลริก พี่ชายนักแปรธาตุเหล็กไหล ฝั่งพระเอกหล่อใสไปแล้ว ฝั่งสาว ๆ ก็น่ารักโดนใจไม่แพ้กันทั้งนางเอกอย่าง วินรี่ ร็อกเบล ที่ได้ ฮอนดะ ทซึบาสะ และ ริซ่า ฮอว์กอาย ที่ได้ เร็นบุทซึ มิซาโกะ มาทำให้เจริญหูเจริญตาเจริญใจกับแฟน ๆ ผู้ชายมากมายทีเดียว

 

 

หนังเปิดตัวเหมือนในฉบับมังงะและแอนิเมชั่น และถ้าคิดว่าหนังเดินตามรอยมังงะก็คิดผิดครับ เพราะปลายทางของหนังได้ดัดแปลงเนื้อหาให้แตกต่างไปอยู่พอสมควร

 

 

หนังสร้างความแปลกใจให้เราหลายอย่าง ตั้งแต่เห็นเทรลเลอร์ก็นึกว่าจะเข้าโรงเช่นเดียวกับหนังจากมังงะเรื่องก่อน ๆ กลับกลายเป็นว่าลงเน็ตฟลิกซ์เฉยเลย ด้านเอฟเฟกต์ของหนังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีแต่ก็ไม่ได้สุดยอด เพราะติดความเป็นการ์ตูนเยอะไปแทนที่จะเน้นความสมจริง ส่วนที่รับไม่ค่อยได้น่าจะยังเป็นคอสตูมแฟนซีของตัวร้ายทั้งหลายที่ไม่ค่อยเข้ากับนักแสดง คอสเพลย์จากฉบับมังงะกันโต้ง ๆ ไม่ได้ดัดแปลงให้ดูเรียลขึ้นเลย ทำให้หนังติดอารมณ์การ์ตูนตลอดเวลา ความดุดันกดดันแบบหนังแอคชันก็เลยพร่องลงไปด้วย

 

 

พวกดราม่าหลาย ๆ ตอนนี่เป๊ะจากมังงะมาก ทั้งคดีคิเมร่า และการสืบสวนของผู้กองฮิวจ์ส แต่ก็ไม่รู้สึกสะเทือนเท่านะ อาจเพราะจังหวะการขยี้และการแสดงที่ทำให้ไม่อินตามมากด้วย หนังเลยน่าจะเหมาะกับแฟนเดิมที่อยากเก็บให้ครบทุกเวอร์ชั่นมากที่สุด รองลงมาก็คนที่อยากลองดูหนังแฟนตาซีแอคชัน ก็ถือว่าพอดูเพลิน ๆ ฆ่าเวลาได้อยู่ครับ