ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Ritual สัมผัสอาฆาต วิญญาณสยอง (2018) [บรรยายไทย]

The Ritual สัมผัสอาฆาต วิญญาณสยอง (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ , หนัง Netflix , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : The Ritual สัมผัสอาฆาต วิญญาณสยอง (2018) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Ritual สัมผัสอาฆาต วิญญาณสยอง
แนว/ประเภท : Thriller,  Mystery,  Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ : David Bruckner
บทภาพยนตร์ : Joe Barton,  Adam Nevill
นักแสดง : Rafe Spall,  Arsher Ali,  Robert James-Collier
วันที่ออกฉาย : 13 October 2017
 
 
 
เพื่อนชายหนุ่มใหญ่ 4 คนที่นัดกันไปเดินป่าเพื่อผ่อนคลาย และพักใจหลังการจากไปของเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่ม แต่ทริปท่องเที่ยวก็กลายเป็นความสยองทันที เมื่อพวกเขาเปลี่ยนแผนเดินลัดเข้าป่าแทนที่จะเดินอ้อมตามทางที่แผนที่บอกไว้ และที่นั่นพวกเขาก็พบซากสัตว์ที่ตายอย่างทารุณปักไว้บนยอดไม้ ทั้งสัญลักษณ์แปลก ๆ ตามต้นไม้ที่สื่อถึงพิธีกรรมของพวกแม่มดตามชื่อเรื่องด้วย และนั่นคงไม่สำคัญเท่าเสียงร้องประหลาดจากแมกไม้ลึกที่ชวนฉงนว่าคือสิ่งใด และที่สยดสยองสุด ๆ คงเป็นผลข้างเคียงที่ส่งผลโดยตรงต่อเพื่อนแต่ละคนให้มีพฤติกรรมแปลกประหลาด รวมถึงบาปกรรมในอดีตที่ปรากฏรูปกายมาหลอกหลอนแต่ละคนด้วย
 
What Is the Monster in 'The Ritual'?

IMDB : tt5638642

คะแนน : 6.3

รับชม : 12063 ครั้ง

เล่น : 5168 ครั้ง



 

 
The Ritual หนังสยองบนเน็ตฟลิกซ์อีกเรื่อง ที่ต้องบอกว่าน่าสนใจเกินคาด ทั้งเนื้อเรื่องและโปรดักชั่น แม้จะไม่มีดาราดังมาจูงใจเลยก็ตามแต่ก็ทำให้จดจ่อกับหนังได้อย่างสนุก หนังยังได้รับรางวัลด้านเอฟเฟกต์ยอดเยี่ยมจากเวที British Independent Film Award 2017 อีกด้วย จึงเป็นหนังสยองสไตล์อินดี้ที่ดูดีทีเดียว
 
 
 
หนังใช้ฉากหลังของประเทศสวีเดนได้รสชาติแปลกใหม่ดี โดยเฉพาะป่าสนทึบที่เหมือนจะโปร่งแต่ก็อึดอัด และระหว่างต้นก็มีช่องว่างให้รู้สึกมีบางอย่างซ่อนเร้นและแอบเฝ้ามองเราอยู่ตลอดด้วย และไอ้การถ่ายป่าได้สวยสยองนี่เองล่ะ ที่เป็นตัวเอกสำคัญให้ผู้กำกับ เดวิด บรักเนอร์ ที่เคยผ่านงานสยองในตอน Amateur Night ของหนังอย่าง V/H/S (2012) มาใช้สร้างบรรยากาศสยองให้มีความน่าจดจำมาก ๆ ครับ
 
 
Netflix's horror film The Ritual keeps things simple with creepy ...
 
 
หนังสร้างจากนิยายของ โจ  บาร์ตัน และ อดัม เนวิลล์ 
 
นอกจากบรรยากาศที่สวยปนความระแวงแล้ว หนังยังค่อย ๆ เผยปริศนาอย่างลงตัว และการเปิดตัวของต้นเสียงปริศนาในช่วงท้ายของหนังก็สมกับรางวัลเอฟเฟกต์ยอดเยี่ยมดังร่ำลือจริง ๆ ครับ แปลกและดูสมจริงมาก ๆ โดยรวมนี่เป็นหนังที่ด้านอารมณ์อาจชวนให้นึกถึงหนังสยองในป่าหลาย ๆ เรื่อง เช่น The Blair Witch Project (1999) และ Book of Shadows: Blair Witch 2 (2000) แต่ด้วยฉากหลังที่แปลกตาของสวีเดน (จริง ๆ หนังถ่ายในโรมาเนีย) และการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งปีศาจและป่า ก็ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ควรปักหมุดไว้ดูกับเพื่อน ๆ ยามดึกเลยทีเดียว