ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Murder on the Orient Express ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Murder on the Orient Express ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : Murder on the Orient Express ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Murder on the Orient Express ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส
แนว/ประเภท : Drama,  Mystery,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Kenneth Branagh
บทภาพยนตร์ : Michael Green,  Agatha Christie
นักแสดง : Kenneth Branagh,  Penélope Cruz,  Willem Dafoe
วันที่ออกฉาย : 9 November 2017
 
 
 
 
ยอดนักสืบ แอร์กูล ปัวโรต์ ผู้ที่ต้องมาแก้ไขปริศนาและสืบหาผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมบนรถไฟสายด่วนพิเศษสุดหรู ซึ่งเป็นคนแปลกหน้าทั้งหมด 13 คน และทุกคนมีสิทธิ์เป็นฆาตกร…
 
Murder on the Orient Express

IMDB : tt3402236

คะแนน : 6.5

รับชม : 4231 ครั้ง

เล่น : 1756 ครั้ง



 

 
ถือเป็นหนึ่งในหนังที่หลายคนให้ความสนใจกันมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะเมื่อมันเป็นการนำนิยายสืบสวนชื่อก้องของ อกาธา คริสตี้ ถูกนำมาปัดฝุ่นแปลงร่างมาเป็นภาพยนตร์จอเงินอีกครั้งในรอบ 43 ปี ที่คราวนี้พรั่งพรูไปด้วยนักแสดงระดับยอดฝีมือมารวมกันไม่ว่าจะเป็น จูดี้ เดนช์, มิเชล ไฟเฟอร์, ไมเคิล พีนา, เดซี่ ริดลี่ย์  (Star Wars: The Force Awakens), ลูซี่ บอยน์ตัน (Sing Street), ทอม เบตแมน, เลสลี่ โอดอม จูเนียร์, จอช แกด, เพเนโลปี ครูซ, โอลิเวีย โคลแมน, เดเร็ก จาโคบี, วิลเลม เดโฟ รวมถึง จอห์นนี เด็ปป์ ด้วย
 
 
 
 
หากไม่ได้อ่านนิยายเรื่องนี้มาก่อน ก็ต้องบอกว่าเนื้อเรื่องถ่ายทอดมาได้ดีระดับหนึ่งเลย แม้ว่าจะรู้ทางกันอยู่แล้วว่าหนังสืบสวนอย่างนี้จะมีทางให้ไปอยู่ไม่กี่ทาง แต่จุดหนึ่งที่ชอบคือ เคนเนต บรานาห์ ตัวผู้กำกับถ่ายทอดบทบาทของยอดนักสืบอันปราดเปรื่องออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม อาจจะเป็นเพราะตัวเขาเล่นเองกำกับเองด้วย ต้องบอกว่าเป็นตัวละครที่มีมิติและมีเสน่ห์ไม่แพ้ เชอร์ล็อก โฮมส์ เลย และก็ทั้งเรื่องนั้นก็เด่นอยู่คนเดียวไม่แบ่งเพื่อนเลยเหมือนกัน
 
 
 
 
ตลอดทั้งเรื่อง เราจะได้ยินบทพูดคม ๆ แบบคลาสิกของตัวละครในยุคนั้นอยู่เรื่อย ๆ การเดินเรื่องที่เรียบง่ายแต่ไม่ฉาบฉวย จวบจนช่วงที่มีการฆาตกรรมเกิดขึ้นนั้นก็ถือว่าทำได้ดูน่าตื่นเต้นและท้าทายคนดูในการอยากไขปริศนาไปด้วยดี เพียงแต่อย่างที่บอกว่าหนังเรื่องนี้น้ำหนักการกระจายบทของตัวละครนั้นกลายเป็นจุดบอดสำคัญที่แอบเสียดายดาราที่มาร่วมแจมกันคับคั่ง เพราะแต่ละคนก็มีส่วนร่วมหรือบทบาทที่น้อยกว่าที่ควรจะเป็น รายละเอียดบางอย่างก็ไม่พบเห็นความเชื่อมโยงใด ๆ กับเนื้อหาเลยแม้แต่น้อย แต่ถึงกระนั้น ก็ต้องยอมรับว่าพาร์ทการสืบสวนหาตัวฆาตกรในรถไฟขบวนนี้ก็ดำเนินไปแบบมีลูกล่อลูกชน แม้ว่าหนังจะไม่ได้เน้นทำความเข้าใจกับปูมหลังของตัวละครผู้ต้องสงสัยมากนัก เพราะไปเน้นที่การอวยความเก่งกาจของปัวโรต์มากกว่า แต่ก็ถือว่าเดาทางไม่ง่าย เพียงแต่น่าเสียดายตรงที่ไม่มีจุดพีคที่รู้สึกสะพรึงหรือขนลุกเท่าไหร่
 
เวอร์ชันแรกในปี 1974

อย่างไรก็ตาม แม้จะเดินเรื่องเนือยจนน่าเบื่อไปบ้าง แต่ก็ต้องยอมรับว่า Murder on the Orient Express นั้นซ่อนทีเด็ดในช่วงท้ายเอาไว้อย่างคาดไม่ถึงเหมือนกัน รวมทั้งการสรุปใจความของเมสเซจในเรื่องของตราชั่งแห่งความยุติธรรมที่แท้จริงแล้วมันไม่ได้ทำงานเที่ยงตรงไปเสียทุกครั้ง เปรียบเปรยเหมือนกับมนุษย์เรา ที่แม้จะสร้างสิ่งที่เรียกว่าเหตุและผลมาทำความเข้าใจกับสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น แต่สุดท้ายคนเราก็ตัดสินใจและเลือกทำด้วยสัญชาตญาณและหัวใจของตัวเองมากกว่า โลกนี้มันถึงมีคำถามว่าคนดีทำดีทำไมไม่ได้ดี? หนังนิยายเรื่องนี้มีคำตอบให้แล้วว่า ดีเลวเป็นเพียง ‘สิ่งสมมติ’ เท่านั้น การจะมองหาใจคนที่ซื่อสัตย์และรอคอยอาจยากกว่าการงมเข็มในแม่น้ำไนล์อีก
..จริงไหม คุณนักสืบ ปัวโรต์..