ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ingrid Goes West แสบ เพี้ยน บ้า ขอเนียนเป็นเพื่อนเน็ตไอดอล (2017) [บรรยายไทย]

Ingrid Goes West แสบ เพี้ยน บ้า ขอเนียนเป็นเพื่อนเน็ตไอดอล (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Ingrid Goes West แสบ เพี้ยน บ้า ขอเนียนเป็นเพื่อนเน็ตไอดอล (2017) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Ingrid Goes West แสบ เพี้ยน บ้า ขอเนียนเป็นเพื่อนเน็ตไอดอล
แนว/ประเภท : Drama,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Matt Spicer
บทภาพยนตร์ : David Branson Smith,  Matt Spicer
นักแสดง : Aubrey Plaza,  Elizabeth Olsen,  O'Shea Jackson Jr.
วันที่ออกฉาย : 25 August 2017
 
 
 

Ingrid Thorburn เป็นผู้ที่ถูกแบนในสังคมสื่อที่มีประวัติอันน่าสับสนว่า "ชอบ" สำหรับความสัมพันธ์ที่มีความหมาย เทเลอร์สโลนเป็นผู้มีอิทธิพลที่มีชื่อเสียงของ Instagram ซึ่งได้รับการจัดระเบียบอย่างสมบูรณ์แบบวิถีชีวิตแบบบูโหดกลายเป็นความหลงใหลล่าสุดของ Ingrid เมื่อ Ingrid ย้ายไปอยู่ที่ LA และพยายามจะพูดแทรกซึมเข้าไปในชีวิตของดาราสื่อสังคมความสัมพันธ์ของพวกเขาจะไปอย่างรวดเร็วจาก#BFF ถึง #WTF
 
Movie: 'Ingrid Goes West'

IMDB : tt5962210

คะแนน : 6.6

รับชม : 1712 ครั้ง

เล่น : 509 ครั้ง



 

 

ไม่เพียงแต่หนังจะได้รับคำชมหนาหูว่าเป็นหนังตลกที่เรียกเสียงฮาได้ไม่ขาดสาย, จังหวะดี และการแสดงอันแสนจะเป็นธรรมชาติของ ออร์เบรย์ พลาซา (Scott Pilgrim vs. the World [2010]) ในบทหญิงจิตไม่ปกติอย่างอิงกริด และ เอลิซาเบ็ต โอลเซน (Avengers: Age of Ultron [2015]) ในบทเน็ตไอดอลจอมสก๊อยอย่างเทย์เลอร์ ที่ออกมาไม่น่ารำคาญและไม่ล้นเกิน แต่หนังยังได้รับคำชมว่าสะท้อนภาวะที่วัยรุ่นผูกโยงชีวิตกับโซเชียลมีเดียได้ดีที่สุดเรื่องหนึ่ง

เพราะไม่เพียงแต่หนังจะสะท้อนให้เห็นถึงเวลาอันเปล่าเปลืองที่วัยรุ่นใช้ไปกับอินเตอร์เน็ต (และเรื่องของชาวบ้าน) เท่านั้น มันยังชี้ให้เห็นการพยายามเลียนแบบและเป็นคนอื่น ทั้งการแต่งตัวไปจนถึงวิถีชีวิตของคนแต่ละคน จนเราล้วนถูกกลืนไปด้วยกันในกระแสอินเตอร์เน็ตอันเชี่ยวกราก

“หนังมันพยายามทำให้เห็นว่า พวกเราหมกมุ่นกับอินสตาแกรมมากแค่ไหน และมันส่งผลอย่างไรต่อชีวิตเราบ้าง” สไปเซอร์ว่า “เราล้วนมีความเป็นนักถ้ำมองอยู่ในตัวพวกเราทุกคน แล้วที่หนังมันพยายามตั้งคำถามคือ ถ้าเราถ้ำมองจนเลยเถิดไป จะเกิดอะไรขึ้นล่ะ!”

 

แม้ตัวเอกอย่างอิงกริดจะเป็นผู้หญิงเพี้ยนๆ ที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ด้วยการกำกับอันแม่นยำของสไปเซอร์และการแสดงของพลาซา ก็ทำให้คนดูต่อติดกับอิงกริดอย่างไม่น่าเชื่อ จนถึงที่สุด แม้อารมณ์ความรู้สึกของเธอจะขึ้นๆ ลงๆ แถมหลังๆ ยังเพี้ยนสุดขั้น คนดูก็ยังรู้สึกรักและเอาใจช่วยตัวละครนี้ในการเดินทางและความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับเทย์เลอร์

เหนืออื่นใด การที่หนังเลือกจะหักมุมโดยยังคงความรู้สึกน่ารักน่าชังและไม่เจ็บปวดจนเกินไปนัก ก็ทำให้มันกลายเป็นหนังที่คนดูรักไปได้อย่างไม่ยากเย็น

อีกสิ่งที่ทำให้หนังกวาดคำชมท่วมท้นคือการที่มันหลีกเลี่ยงท่าที “สอนสั่ง” คนดูเรื่องการใช้อินเตอร์เน็ต กลับกันคือมันเล่าทุกสิ่งผ่านท่าทีแสนโปกฮาและน่ารัก ขณะเดียวกันก็ทำให้เห็นว่า เราไม่อาจตัดสินหรือรู้จักใครได้จริงๆ ผ่านโซเชียลมีเดียเพียงช่องทางเดียว ทั้งหนังยังไปไกลถึงขั้นการชำแหละให้เห็นความโดดเดี่ยวของคนยุคใหม่จนปลายทางของ Ingrid Goes West กลายเป็นหนังดาร์คคอมเมดีที่น่าจับตามองที่สุดเรื่องหนึ่ง

เกียรติคุณ

รางวัลวัลโด ซอลต์ สาขาเขียนบทยอดเยี่ยม (สไปเซอร์และ เดวิด แบรนสัน สมิธ)