ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Detroit จลาจล องศาเดือด (2017) [บรรยายไทย]

Detroit จลาจล องศาเดือด (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : Detroit จลาจล องศาเดือด (2017) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Detroit จลาจล องศาเดือด (2017)
แนว/ประเภท : Drama,  Crime,  History
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Kathryn Bigelow
บทภาพยนตร์ : Mark Boal
นักแสดง : John Boyega,  Anthony Mackie,  Algee Smith
วันที่ออกฉาย : 4 October 2017
 
 
 
 
ความรุนแรง ความโหดร้ายของมนุษยธรรม ที่คนผิวสีต้องเจอทุกวันในสมัยนั้น หนังสร้างจากเรื่องจริงของเหตุจลาจลเรื่องเชื้อชาติในเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน ในเดือนกรกฎาคม ปี 1967  ที่ถือว่าเป็นจลาจลครั้งใหญ่ที่สุดและสูญเสียมากที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์สหรัฐ ส่วนหนึ่งมาจากภาวะการว่างงานจากภาวะเศรษฐกิจเมืองตกต่ำพาคนผิวขาวย้ายถิ่นไปยันชานเมืองซึ่งชนเขตแดนเส้นแบ่งระหว่างผิวขาว-ดำ และหนึ่งในจุดเริ่มต้นมาจากตำรวจรุดเข้าหาคนดำขณะฉลองกันในคลับจากเหตุ ”เข้าใจผิด” จนเกิดการจับกุมขึ้น และแล้วจุดเริ่มต้น การก่อจราจลอันเดือดผลาญที่รามไปถึง 5 วัน
 
Detroit review – Kathryn Bigelow rages against brutal chapter in ...

IMDB : tt5390504

คะแนน : 7.3

รับชม : 980 ครั้ง

เล่น : 146 ครั้ง



 

 

เนื้อเรื่องเหตุเกิดช่วงปี 1967 ณ เมืองดีทรอยท์ รัฐมิชิแกน เกิดเหตุ”จราจลผิว” ส่วนหนึ่งมาจากภาวะการว่างงานจากภาวะเศรษฐกิจเมืองตกต่ำพาคนผิวขาวย้ายถิ่นไปยันชานเมืองซึ่งชนเขตแดนเส้นแบ่งระหว่างผิวขาว-ดำ และหนึ่งในจุดเริ่มต้นมาจากตำรวจรุดเข้าหาคนดำขณะฉลองกันในคลับจากเหตุ ”เข้าใจผิด” จนเกิดการจับกุมขึ้น และแล้วจุดเริ่มต้นอันเดือดผลาญถึง 5 วัน เกิดผู้เสียชีวิต 43 คน บาดเจ็บเกือบ 1,200 คน และ ร้านครัวเรือนเสียหายกว่า 2,500 แห่ง จึงบังเกิดขึ้น มาร์ค โบล มือเขียนบทคู่บุญกันมาตั้งแต่ The Hurt Locker จนถึงเรื่องล่าสุดกล่าวไว้ว่า “ เป็นเรื่องราวที่เหมาะกับการเล่าเรื่องบระบบการเหยียดผิวมาก ๆ มันช่างเข้ากับคนดู ณ ช่วงเวลานี้ ” จากตัวอย่างคงพิสูจน์ได้โดยเฉพาะคำโปรยหนึ่งว่า”ถึงเวลาที่เราจะรู้” สามารถขยายคำพูดของ โบล ได้เป็นอย่างดี

 

จากการทำหนังสงครามนอกบ้านใน The Hurt Locker และ Zero Dark Thirty ที่เรื่องแรกได้ 6 รางวัลออสการ์รวมถึงสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, กำกับ และเขียนบท ส่วนเรื่องหลังได้ชิง 5 รางวัล และได้มาในสาขาตัดต่อเสียง ผู้กำกับหญิงแคธริน บิเกโลว์ กลับมาอีกครั้งในปีนี้ด้วย Detroit ที่เล่าเรื่องสงครามในบ้านแทน ซึ่งน่าจะมีโอกาสได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ของ ปีหน้าด้วยเมื่อวัดจากฝีมือและประเด็นที่มานำเสนอ