ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Wall สมรภูมิกำแพงนรก (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Wall สมรภูมิกำแพงนรก (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Wall สมรภูมิกำแพงนรก (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Wall สมรภูมิกำแพงนรก
แนว/ประเภท : Drama,  Action,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :Doug Liman
บทภาพยนตร์ : Dwain Worrell,  
นักแสดง : Aaron Taylor-Johnson,  John Cena,  Laith Nakli
วันที่ออกฉาย : 18 May 2017
 
 
 
 
เรื่องราวของทหารพลแม่นปืนสองนาย (นำแสดงโดย Aaron Taylor-Johnson และ his name is JOHN CENAAAAAAA) ที่ต้องมาติดกับดักของพลแม่นปืนชาวอิรักคนนึงที่คอยซุ่มยิงพวกเขาเมื่อไหร่ก็ได้ โดยที่คนแรกยังมีกำแพงหลบได้ แต่คนที่สองนี่สิ ต้องนอนหลบกระสุนทั้งเรื่องแทน
 
The Wall (2017) - Movie Review - BagoGames

IMDB : tt4218696

คะแนน : 6.2

รับชม : 3132 ครั้ง

เล่น : 706 ครั้ง



 

The Wall สมรภูมิกำแพงนรก (2017)

หนังแนวระทึกขวัญ เอาชีวิตรอด ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง Gerne ที่มักจะมีพลอตแปลกๆ และลูกเล่นต่างๆ ที่พิเศษในแต่ละเรื่อง ส่วนจะสนุก หรือตื่นเต้นมากน้อยนั้น ขึ้นอยู่กับว่าผู้กำกับแต่ละเรื่องจะสามารถถ่ายทอดออกมาได้ดีมากน้อยแค่ไหน และนักแสดงสามารถแบกหนังได้แค่ไหน 

The Wall ถือว่าเป็นอีกหนึ่งหนังระทึกขวัญ เอาชีวิตรอด ที่มาพร้อมพลอตเรื่องที่ค่อนข้างใหม่ กับหนังแนวนี้ 
 

Sniper flick 'The Wall' shoots itself in the foot | Entertainment/Life |  theadvocate.com

 

หนังนำแสดงโดย แอร่อน เทย์เลอร์ จอห์นสัน(Avengers Age of Ultron) และ จอห์น ซีน่า(Bumble Bee) ซึ่งบทของรายหลังนั้นถือว่าเป็นบทสมทบที่มีบทบาทในเรื่องเพียงประปราย แต่ตัวละครสำคัญของหนังคือตัวละครทหารหนุ่มที่รับบทโดย เทย์เลอร์ จอห์นสัน ซึ่งตลอดเวลากว่า 2 ใน 3 ของหนัง เราจะได้เห็นการแสดงของเขาแบบเต็มเดียว และเป็นการแสดงแบบเดี่ยว ล้วนๆ ก็ว่าได้ เพราะหนังจะถ่ายทอดสถานการณ์ที่มีเพียงตัวละครทหาร 1 คน และกำแพงอิฐเล็กๆ เท่านั้น ด้านผู้ก่อการร้ายมีบทบาทเพียงแค่เสียงในวิทยุเท่านั้น 
 


ทั้งนี้ต้องขอชื่นชมการแสดงของ เทย์เลอร์ จอห์นสัน ที่ถ่ายทอดความลุ้นระทึกในหนังออกมาได้ดีเยี่ยม เมื่อดูการแสดงของเขาในหนังเรื่องนี้ ก็ชวนให้นึกถึงการแสดงเดี่ยวๆ ของ ทอม ฮาร์ดี ในหนังเรื่อง Locke ที่ตลอดทั้งเรื่องมีเพียงการแสดงของเขา ภายในรถเท่านั้น การแสดงของ เทย์เลอร์ จอห์นสัน ในเรื่องนี้ จะเน้นไปที่การเอาชีวิตรอด ความหวาดกลัว และความกล้าหาญ ตามสไตล์ของทหารในหนังสงคราม ที่ทำให้เราดูแล้วนอกจากจะได้ลุ้นระทึกจากการเอาชีวิตรอดแล้ว ยังได้ตื่นเต้นกับวิธีการรับมือกับสถานการณ์ และวางแผนการรบของตัวละครอีกด้วย ส่วนบทของ จอห์น ซีน่า นั้น ก็สามารถมาร่วมสร้างสีสัน ความสนุกให้หนังได้ไม่น้อย เสียดายที่บทของเขามาไวไปไว ไปหน่อย

 

The Wall (2017) | ČSFD.cz

 

ความสนุกของหนังอาจไม่ใช่การสร้างสถานการณ์การเอาชีวิตรอดสุดกดดันของหนัง แต่ความสนุกของหนังเรื่องนี้คือการได้ดูสงครามจิตวิทยาของตัวเอก และตัวร้ายของเรื่องที่ตลอดทั้งเรื่องเราแทบจะไม่เห็นหน้า บทหนังจะเน้นถ่ายทอดให้ฝั่งทหารอิรัก ที่เป็นตัวร้ายของเรื่องฉลาด และเป็นคนคุมเกมของหนังทั้งหมด ในขณะที่ฝั่งหทารอเมริกันในเรื่องกลับเป็นเพียงฝ่ายรับ และถูกกดดัน แต่อย่างไรก็ตาม หนังก็สามารถถ่ายทอดจังหวะรุก และรับของทั้งสองฝ่ายได้อย่างน่าตื่นเต้น ลุ้นระทึกแบบกำลังดี
 

เสียดายที่ความพยายาม หยิบหนังสงคราม มาผสมกับหนังเอาชีวิตรอดของ The Wall ยังทำออกมาได้ไม่สุดทางเท่าที่ควร หนังทำออกมาสนุกแบบครึ่งๆ กลางๆ สนุกแบบหนังจิตวิทยา และการแสดงของนักแสดงนำ ที่แบกหนังไว้ทั้งเรื่อง แต่ด้านความเป็นหนังเอาชีวิตรอด หนังกลับทำออกมาได้ไม่สุดเท่าที่หนังแนวนี้ควรจะเป็น 

โดยรวม The Wall ถือว่าเป็นหนังเอาชีวิตรอด ปนสงคราม ที่ทำออกมาได้ลุ้นระทึกแบบกำลังดี โดยเฉพาะความเป็นสงครามจิตวิยา ที่น่าติดตาม ชวนลุ้นทั้งเรื่อง แม้หนังจะไปไม่สุดในด้านความเป็นหนังเอาชีวิตรอด แต่ก็ถือว่าเป็นหนังอีกเรื่องที่สร้างสีสันให้กับหนังแนวนี้ได้ดี แถมยังผลงานที่ยกระดับบทบาทการแสดงของ แอร่อน เทย์เลอร์ จอห์นสัน ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก