ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Beyond Skyline อสูรท้านรก (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Beyond Skyline อสูรท้านรก (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Beyond Skyline อสูรท้านรก (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Beyond Skyline อสูรท้านรก
แนว/ประเภท : Sci-Fi,  Action,  Adventure
ผู้กำกับภาพยนตร์ :Liam O'Donnell
บทภาพยนตร์ : Liam O'Donnell
นักแสดง : Frank Grillo,  Bojana Novakovic,  Jonny Weston
วันที่ออกฉาย : 14 October 2017
 
 
 
ภาคต่อของแอ็คชั่น-ไซไฟที่เคยสร้างเสียงฮือฮาไว้ในปี 2010 ใน Beyond Skyline กับการจู่โจมครั้งใหม่บนท้องฟ้าของผู้มาเยือนจากต่างดาว ที่ครั้งนี้จะถ่ายทอดผ่านเรื่องราวของ มาร์ค สายลับหนุ่มที่ต้องบุกถึงรังของพวกมัน เพื่อไปช่วยลูกชายซึ่งถูกจับตัวไปขังไว้ในยาน เตรียมตื่นตะลึงไปกับคอนเซ็ปท์ความมันส์แบบไซไฟที่ไม่เหมือนใคร และภาพความยิ่งใหญ่ของการจู่โจมเหนือฟากฟ้า จากฝีมือของสองพี่น้องสเตราส์ที่มาทำหน้าที่อำนวยการสร้าง การันตีการปะทะกันที่เข้มข้นดุดันมากยิ่งขึ้นเป็นดับเบิ้ลโดยสองคู่หูจาก The Raid Redemption อิโก อูไวส์ และ ยายาน รูเฮียน ที่มาร่วมแสดงพร้อมทำหน้าที่ออกแบบคิวบู๊ให้กับหนังด้วย
 
Beyond Skyline (2017) - Kung-fu Kingdom

IMDB : tt1724970

คะแนน : 5.3

รับชม : 11121 ครั้ง

เล่น : 4415 ครั้ง



 

Beyond Skyline อสูรท้านรก (2017)

 


 

ไซไฟหลังบ้านสู่จักรวาลที่กว้างขึ้น 

ย้อนกลับไปปี 2010 โลกได้รู้จักกับ Skyline หนังไซไฟฟอร์มเล็กของผู้กำกับพี่น้องสเตร้าส์ ที่คิดใหญ่แม้ทุนน้อยด้วยการถ่ายทำหนังไซไฟเอเลี่ยนบุกโลก โดยมีจุดเด่นคือหากใครมองลำแสงสีฟ้าแล้วจะถูกดูดเข้าไปในยานอวกาศ แม้หนังจะมีแผลใหญ่ในการเล่าเรื่อง แต่ด้วยคอนเซปต์เอเลี่ยนที่ค่อนข้างแปลกใหม่ทำให้หนังประสบความสำเร็จในตลาดนอกอเมริกาจนมีโอกาสได้สร้างภาคต่อเป็นหนัง Beyond Skyline เรื่องนี้ที่ได้คนเขียนบทจากภาคที่แล้วอย่าง เลียม โอ ดอนเนล มานั่งแท่นกำกับแล้วดึง อิโก อูไวส์ กับ ยายาน รูเฮียน  สองนักบู๊จาก The Raid หนังแอ็คชั่นอินโดนีเซียเรื่องดังมาเป็นจุดขาย

สิ่งที่แตกต่างอย่างเห็นได้อย่างชัดเจนคือคราวนี้ เลียม เลือกเล่าเรื่องให้ขอบเขตกว้างไกลขึ้นจาก Skyline ภาคเดิมที่อยู่แต่ในเมืองคราวนี้หนังแบ่งเรื่องราวตัวเองเป็นสามส่วนคือ อุโมงค์รถไฟใต้ดิน ในยานเอเลี่ยน และชายแดนประเทศลาว ซึ่งเอื้อให้หนังสามารถเล่าเรื่องเอเลี่ยนได้ประหลาดล้ำโลกกว่าเดิม ซึ่งหากเรามองหนังแต่ละส่วนจะพบจุดดีจุดด้อยต่างกันไป


 

อุโมงค์ใต้ดิน ปูตัวละครแต่ไม่ได้ใจคนดู   

ในส่วนแรกคือในอุโมงค์รถไฟใต้ดิน ตรงนี้หนังแทบไม่มีอะไรแปลกใหม่แต่มีเพื่อปูความเป็นฮีโร่ของพ่อลูกอย่าง มาร์คและเทรนต์ ที่ช่วยเหลือคนในขบวนรถไฟจากเหล่าเอเลี่ยนจนได้รวมทีมกับ ออเดรย์ และช่วย จ่า (แอนโตนิโอ ฟาร์ก๊าซ) คนตาบอดให้หนีออกจากแอลเอไปด้วยกัน จุดเด่นของเรื่องราวส่วนนี้คงหนีไม่พ้นการปูดราม่าระหว่างพ่อลูกให้หนักแน่นขึ้นเพิ่มเติมจากฉากเปิดเรื่องที่เราเห็น มาร์คไปประกันตัวเทรนต์ด้วยข้อหาที่หนังไม่ได้เฉลยแต่พอทำให้เราเห็นว่า เทรนต์ ไม่ได้เป็นคนเลวร้ายเพราะเขาพยายามช่วยเหลือคนอื่นๆ แต่ด้วยบาดแผลสำคัญคือการแสดงของทั้งนักแสดงนำและสมทบที่เข้าขั้นเลวร้ายมากไปหน่อย หนังเลยไม่สามารถทำให้คนดูอินกับตัวละครได้มากพอจะลุ้นกับชะตากรรมของพวกเขาเท่าใดนักทำให้ไม่ว่าเจอเอเลี่ยนหรือถูกยานดูดก็ไม่ได้สร้างความลุ้นระทึกมากเท่าไหร่


 

ยานเอเลี่ยนสานต่อภาคแรกได้เหมาะเจาะ แอบเหยาะความแหวะสยอง

 

ส่วนที่สองในยานเอเลี่ยน ตรงนี้แว่บแรกที่เห็นคือนึกถึงหนัง ID4 (1996) เลย ทั้งดีไซน์ภายในของยานและลักษณะเอเลี่ยน เชื่อว่าผู้กำกับคงอ้างอิงมาเยอะ สำหรับเรื่องราวในส่วนนี้คือการหาทางเอาตัวรอด โดยเรื่องราวแบ่งสองส่วนแต่เล่าตัดสลับกัน คือเทรนต์ที่พยายามช่วยเหลือ ออเดรย์จากพันธนาการ และ มาร์คที่ได้พบกับ จาร์รอด (โทนี่ แบล็ค) เอเลี่ยนที่หลงเหลือความเป็นมนุษย์เพื่อปกป้อง อีเลน (ซาแมนธา จีนส์) ภรรยาที่ใกล้คลอดเต็มที ซึ่งจุดนี้เองที่หนังใช้เชื่อมเหตุการณ์จากภาคที่แล้วเพราะทั้งคู่คือตัวละครนำใน Skyline (2010) (ตอนจบ จาร์รอด เป็นเอเลี่ยนเอามือมาจับท้องของอีเลนที่มีลูกของเขาอยู่) ในส่วนนี้หนังทำได้ดีขึ้นจากส่วนแรกในอุโมงค์รถไฟใต้ดิน คือมีฉากแอ็คชั่นที่เข้มข้นขึ้นมีการตัดต่อที่ฉับไวมีดราม่าสะเทือนอารมณ์และนำไปส่วนที่ดีที่สุดในเรื่องคือส่วนที่สาม


 

ชายแดนลาว เอาคนต่างชาติมาเว่าลาว เอาเอเลี่ยนมาบุกแดนแม่น้ำโขง

และเหตุการณ์ที่ประเทศลาวนี่เองที่เราจะได้พบกับ อิโก อูไวส์ นักบู๊ชาวอินโดนีเซียในบทเสือ และ พาเมลีน ฉี นักแสดงสาวชาวสิงคโปร์ในบท กัญญา โดยทั้งคู่ต้องพูดภาษาลาวทำให้หนังเรื่องนี้ไม่ได้ประหลาดแค่เอเลี่ยนเท่านั้นแต่ยังรวมถึงแนวคิดที่ผู้สร้างเอาชาวต่างชาติมาเล่นเป็นตัวละครชาวลาวแต่ยังดีที่ทั้งคู่สามารถพูดภาษาลาวได้ค่อนข้างดีแม้มีติดขัดอยู่เล็กน้อยบวกกับลักษณะโครงหน้าแบบชาวเอเซียตะวันออกเฉียงใต้คล้ายกันเลยพอถูไถไปได้ สิ่งที่โดดเด่นที่สุดในส่วนนี้คงหนีไม่พ้นฉากต่อสู้โชว์ศิลปะป้องกันตัวทั้งจาก อิโก อูไวส์ และ ยายาน รูเฮียน จาก The Raid และฉากไล่ล่าที่ พาเมลีน ฉี ดูดีมากเวลาแสดงบทบู๊ เชื่อว่าคนดูหนุ่มๆมองเธอเพลินแน่นอนครับ บวกกับโลเคชั่นลุ่มน้ำโขงที่ถ่ายได้สวยงามแปลกตาทำให้เนื้อเรื่ององก์นี้ลงตัวที่สุด

กล่าวอย่างไม่เกินจริง หากวัดบรรทัดฐานในฐานะหนังไซไฟบล็อกบัสเตอร์  Beyond Skyline ถือว่ามาฟอร์มรองทั้งงบประมาณที่น้อยกว่าหนังฟอร์มใหญ่ทำให้ซีจีหรือเทคนิคพิเศษต่างๆไม่แนบเนียนนัก แต่ถ้าใครชอบหนังบู๊เอามันส์ เอฟเฟกต์ย้อนยุคแบบคนใส่ชุดยางเป็นเอเลี่ยนมาซัดกับคน พร้อมฉากสยองแบบเลือดสาด กระชากหนังหัวหลุดแล้วล่ะก็ Beyond Skyline ถือว่าหาที่ทางตัวเองได้ดีทีเดียว แม้หนังจะมีแผลใหญ่ทั้งการแสดงและบทหนังที่เข้าขั้นโคม่าอย่างเห็นได้ชัดก็ตาม