ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Roman J. Israel Esq โรมัน เจ. อิสราเอล เอสไกวร์ (2017) [บรรยายไทย]

Roman J. Israel Esq โรมัน เจ. อิสราเอล เอสไกวร์ (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Roman J. Israel Esq โรมัน เจ. อิสราเอล เอสไกวร์ (2017) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Roman J. Israel Esq โรมัน เจ. อิสราเอล เอสไกวร์
แนว/ประเภท : Drama,  Crime,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :Dan Gilroy
บทภาพยนตร์ : Dan Gilroy
นักแสดง : Denzel Washington,  Colin Farrell,  Carmen Ejogo
วันที่ออกฉาย : 22 November 2017
 
 
 
 
โรมัน เจ.อิสราเอล. เอสไควร์. เป็นชายแอฟริกัน-อเมริกัน วัยกลางคน ที่ต้องออกสู่โลกภายนอก และดูเหมือนโลกกำลังล่มสลายลงไปเมื่อเจ้าของสำนักทนายความที่คอยปกป้องดูแลเขาตายจากไป ลูกสาวและครอบครัวของนายจ้างต้องการปิดสำนักงาน และเขาต้องกลายเป็นคนว่างงาน
การอยู่โลกภายนอกกับคนที่ไม่คุ้นเคย เพราะเขาคือนักสู้ทางกฎหมายเป็นทนายความที่มีอุดมการณ์ มีความฝันและอุดมคติที่จะปฏิรูปกฎหมายในเชิงการเปลี่ยนแปลงเพื่อความถูกต้อง เขาทำงานค้นคว้าวิจัยด้วยตัวเองโดยมิต้องพึ่งพาใคร เมื่อไม่มีที่พึ่งทางการเงินเขาต้องออกทำงานออกหน้าในการพบปะลูกค้า และทำเรื่องคดีเกี่ยวข้องกับบุคคลภายนอกโดยตรง สมดุลที่เคยมีมายาวนานในชีวิตหายไปในทันที
 
Roman J. Israel, Esq. (Gilroy, 2017) | The Lonely Film Critic

IMDB : tt6000478

คะแนน : 6.4

รับชม : 2522 ครั้ง

เล่น : 600 ครั้ง



 

Roman J. Israel Esq โรมัน เจ. อิสราเอล เอสไกวร์ (2017)

บนเวทีออสการ์ปีนี้ ภาพยนตร์ Roman J. Israel, Esq. มีส่วนร่วมกับรางวัลในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม โดย เดนเซล วอชิงตัน แต่ก็ต้องผิดหวัง รวมถึงในสาขาเดียวกันอีก 3 เวที คือ รางวัลลูกโลกทองคำ รางวัลสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์ และรางวัลเอ็นเอเอซีพี อิมเมจ

ยิ่งรายได้ก็ไม่ต้องพูดถึงได้เกินครึ่งจากงบการสร้างมานิดหน่อยคือ 11.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากที่ลงทุนไป 22 ล้านดอลลาร์
 

 

โดยเฉพาะตอนที่มายาเชิญโรมันให้ไปพูดเกี่ยวกับกฎหมายให้บรรดาหนุ่มสาวเอ็นจีโอรุ่นใหม่ฟัง เกิดการปะทะคารมและล่มกลางคัน เนื่องจากโรมันปากไวถามว่าทำไมผู้ชายไม่ลุกให้ผู้หญิงที่ยืนอยู่ได้นั่งเก้าอี้ แต่กลับโดนเอ็นจีโอสาวเหวี่ยงเอา ถึงเรื่องความเท่าเทียมกันทางเพศ มองว่าโรมันเป็นมนุษย์ตกยุคและไม่ทันสังคม ทั้งที่โรมันมองแบบสุภาพบุรุษที่ต้องเอื้อเฟื้อแก่สตรี ซึ่งฉากนี้ดีมากสะท้อนช่องว่างระหว่างวัยและระหว่างยุคได้แบบเข้าถึงมากๆ

โลกของคนยุคหนึ่งอาจจะไม่ใช่อยู่ในพื้นที่ของคนอีกรุ่นหนึ่ง แม้ต่างต้องการให้สังคมเข้าสู่ความดีงามเหมือนกัน

นับได้ว่าเป็นหนังที่ดีเรื่องหนึ่ง โดยเฉพาะโครงเรื่องและประเด็นทางปัจเจกบุคคลที่สะท้อนผ่านความถูกต้องและเลื่อนไหลตามสภาพสังคมที่เปลี่ยนไป แต่น่าเสียดายที่การเดินเรื่องและจังหวะของตัวภาพยนตร์ไม่ลื่นไหลและหนืดเหนื่อยเกินในการชม รวมถึงสูตรสำเร็จในตอนท้ายเรื่องแบบโศกนาฏกรรมเพื่อนำไปสู่โลกสวย