ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Prison อหังการ์คุกเจ้าพ่อ (2017) [บรรยายไทย]

The Prison อหังการ์คุกเจ้าพ่อ (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : The Prison อหังการ์คุกเจ้าพ่อ (2017) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Prison อหังการ์คุกเจ้าพ่อ
แนว/ประเภท : Crime,  Action
ผู้กำกับภาพยนตร์ :Hyeon Na
บทภาพยนตร์ : Hyeon Na 
นักแสดง : Rae-won Kim,  Suk-kyu Han,  Kyeong-yeong Lee
วันที่ออกฉาย : 23 March 2017
 
 
 

ซองยูกอน อดีตตำรวจที่ถูกจับฐานทุจริตฉ้อโกง ได้ถูกส่งตัวมายังเรือนจำซังอัน เพื่อมารับโทษ แต่เพียงแค่คืนแรกในชีวิตเรือนจำของเขา ก็ถูกรับน้องจากนักเลงขี้คุกในเรือนจำ และถูกขังเดี่ยว ทันทีที่ซองยูกอน ออกมาจากห้องขังเดี่ยว เขาก็ได้พบว่า ในเรือนจำแห่งนี้ผู้ที่ควบคุมกฎ ไม่ใช่ผู้คุม หรือพัศดี แต่หากเป็น จางอิกโก นักโทษผู้มีอิทธิพลทั้งในและนอกคุก มีลูกน้องบริวารมากมาย คอยรับงานสกปรกจากภายนอกคุก และตอนนี้ ซองยูกอน ก็มีแผนการบางอย่างโดยมี จางอิกโก คือกุญแจสำคัญของแผนการนี้
 
Kormovies] The Prison (2017) - Korseries

IMDB : tt6589464

คะแนน : 6.5

รับชม : 63462 ครั้ง

เล่น : 33116 ครั้ง



 

The Prison อหังการ์คุกเจ้าพ่อ (2017)

The Prison เป็นหนังแอคชัน ทริลเลอร์ เขียนบทและกำกับโดยนาฮยอน ซึ่งงานเขียนเขามีหลากหลาย genre เรื่องที่ผู้เขียนประทับใจคือ Heartbreak Library เป็นโรมานซ์ และ May 18 ซึ่งเป็นเรื่องจริงอิงเหตุการณ์เรียกร้องประชาธิปไตยที่กวางจู เป็นเหตุการณ์เดียวกับที่เรื่อง A Taxi Driver นำมาใช้อ้างอิงอีกครั้ง
 

ซงยู

กอน (รับบทโดย คิมแรวอน)
เป็นอดีตตำรวจที่มีคดีจนถูกส่งเข้าคุก คิดว่าฝีมือเขาโหดพอตัวแล้วละนะ แต่ในคุกยังมีที่โหดเหนือฟ้ากว่า คือ จองอิกโฮ (รับบทโดย ฮันซอกคยู) ซึ่งเป็นนักโทษจอมอิทธิพล ใหญ่คับคุกจริงๆ  เพราะขนาดพัศดีและหัวหน้าผู้คุมยังถูกจองอิกโฮคุมอีกทีเลย เบอร์นี้แล้วจะมีใครกล้าหือด้วยหรือ
 

ความเป็นเจ้าพ่อหลังกำแพงทึบนี้ ได้มาจากการสั่งสมจากน้ำพักน้ำแรง โหย!ฟังดูดีเกิน  คือ เขาเป็นคนทำมาหาเลี้ยงคุก! จุนเจือค่าใช้จ่ายในคุก เพื่อสร้างมาตรฐานชีวิตชาวเรือนจำที่ดีขึ้น (ไม่รู้ว่าแฝงจิกกัดภาครัฐด้วยหรือเปล่านะ เรือนจำของเกาหลีดีหรือไม่ ไม่แน่ใจ เห็นจากหนังบางเรื่องก็แย่ บางเรื่องก็โอนะ เช่น ซีรีส์ Prison Playbook ที่กำลังออนแอร์อยู่ ห้องขังทั้งแบบรอตัดสินรอลงทัณฑ์ หรือห้องขังถาวร ก็มีความ warm / friendly น้องๆบ้านเลยเชียว และชีวิตนักโทษก็ไม่ได้แย่อะไรนักเลย ซึ่งอาจเป็นเพราะพลอตหนังกำหนดภาพให้เป็นแบบนั้นเองก็ได้) จองอิกโฮไม่ได้มีจิตอาสาช่วยเรือนจำหรอก แต่เพื่ออำนาจบารมี และ ความกินดีอยู่ดีของตนเป็นหลัก ดูๆไป จะดีกว่าคนปกตินอกเรือนจำด้วยซ้ำ เจ้าหน้าที่ก็หลับตา ปิดปาก เพราะรับเงินสินบนที่จองอิกโฮจัดสรรให้
 


คำถามสำคัญ คือ เขาทำมาหาเลี้ยงคุกด้วยงานอะไร? สุดทึ่งว่า จองอิกโฮ รับจ๊อบตรงตามทักษะความสามารถและประสบการณ์ที่เพียบพร้อมยิ่ง นั่นคือ ปล้น-ฆ่า-เช็คบิล แบบ made-to-order ค่ะ กลางวันเสพย์สุขเป็นเจ้าพ่อเรือนจำ กลางคืนเป็นผบ.คุมลูกสมุนฝีมือดีบึ่งรถออกไปปฏิบัติการนอกเรือนจำ รายได้เป็นกอบเป็นกำ เจ้าหน้าที่เรือนจำก็หลับจริงหรือหลับตากันไป ไม่รู้ไม่เห็นใดๆ
 

ด้วยจมูกเซียนอันธพาลระดับจองอิกโฮ เข้าสูตรโจรได้กลิ่นโจร เขารู้สึกได้ถึงความไม่ชอบมาพากลของซงยูกอนที่เพิ่งเข้ามาเป็นนักโทษใหม่ อาจจะทั้งเพราะเสียงโจษจันความบ้าเลือดของซงยูกอน และความหวงแหน อยากรักษาตำแหน่งเจ้าพ่อ พื้นที่อำนาจ untouchable ของตนไว้ จึงรีบจัดเต็มกำราบเด็กใหม่ให้ศิโรราบไวๆ ล่อเอาซะซงยูกอนเกือบตายกันเลย
 



แต่ในที่สุดซงยูกอนก็สามารถเอาตัวรอดจากเหล่าเสือสิงห์กระทิงแรดอื่นๆในคุกได้ รวมทั้งอดทนอดกลั้นจนพิสูจน์ให้จองอิกโฮเห็นว่าฝีมือเขามีนะ แต่จริงใจที่จะเลือกสวามิภักดิ์ต่อจองอิกโฮต่างหาก จนกระทั่งซงยูกอนได้รับความไว้วางใจ เลื่อนขั้นให้อยู่ในฐานะมือขวา พาออกงานนอกคุกได้
และแล้ว… ครึ่งหลังของเรื่องก็จะเผยความจริงของเรื่องราวทั้งหมด ที่ต้องตามชมและลุ้นกันเองว่า โลกอิทธิพลคนคุกนี้ จะไร้คนแตะต้องได้จริงไหม
 

นำแสดงโดย : ตัวพ่อสายแอคชั่น สายโหดมากันคับคั่ง : คิมแรวอน ฮันซอกคยู จองอุงอิน คิมซองคยอน ชินซองรก และโจแจยุน ถือเป็นงานแมนๆผู้หญิงไม่มีเอี่ยวจ้า
 


โทนหนังมาแนวดาร์ค low key ให้อารมณ์หนักๆ แต่ก็มันส์ดี กับบทบู๊ ชกต่อยทุบตีแบบโหดๆ เอะอะฟาดเอาฟาดเอา ค่อนข้างเยอะมาก หลายๆฉากที่ผู้เขียนถึงขั้นแอบเผลอหลับตาอัตโนมัติด้วยความกลัวเหมือนกัน แต่จริงๆแล้วมันแรงด้วยฟิลลิงจาก ambiance รวมๆมากกว่า ไม่เชิงด้วยภาพจะๆ
 

การเดินเรื่องชวนติดตาม ครึ่งแรกก็ลุ้นว่าพระเอกจะรอดไหมเนี่ย โดนเละสะบักสะบอมซะขนาดนี้  ครึ่งหลังก็ลุ้นอีกแบบ เพราะเป็นพีคของเรื่องราวว่าจะต่อกรเจ้าพ่อสุดอหังการ์คนนี้อย่างไร นับถือๆๆ ดาราไม่ต้องชมเพิ่มเติม เพราะเล่นดีกันสุดๆแล้ว โดยเฉพาะฮันซอกคยู ระดับตัวพ่อมาเอง