ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Gintama กินทามะ ซามูไร เพี้ยนสารพัด (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Gintama กินทามะ ซามูไร เพี้ยนสารพัด (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังตลก , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : Gintama กินทามะ ซามูไร เพี้ยนสารพัด (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Gintama กินทามะ ซามูไร เพี้ยนสารพัด
แนว/ประเภท : Comedy,  Action,  Adventure
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Yûichi Fukuda
บทภาพยนตร์ : Yûichi Fukuda,  Hideaki Sorachi
นักแสดง : Masami Nagasawa,  Takayuki Yamada,  Shun Oguri
วันที่ออกฉาย : 14 July 2017
 
 
 
ในเมืองเอโดะ ที่มนุษย์ต่างดาวที่เรียกกันว่า “ชาวสวรรค์” มาตั้งรกราก ออกคำสั่งริบยศถาบรรดาศักดิ์และยึดดาบของซามูไรไป และออกกฎหมายห้ามพกอาวุธทุกประการ ทำให้ยุครุ่งเรืองของซามูไรได้จบสิ้นลง ชาวสวรรค์ได้มีอำนาจเหนือเอโดะมากยิ่งขึ้น  แต่ กินโทกิ ซากาตะ นักรบซามูไรต่อต้านชาวสวรรค์ และยังยึดมั่นในจิตวิญญาณของซามูไร   แต่ยุคสมัยเปลี่ยนไป ทำให้ปัจจุบัน เขาจึงเปิดร้านรับจ้างสารพัด ทำงานทุกอย่างตามคำขอ แลกกับเศษเงินที่ได้จากงานรับจ้าง  มีผู้ช่วยคือ ชินปาจิ ชิมูระ หนุ่มแว่นที่ทำงานเพื่อเรียนรู้จิตวิญญาณของซามูไร และ คางุระ เด็กหญิงชาวสวรรค์เผ่ายาโตะ ผู้มีแรงช้างสาร ทั้งสามทำงานรับจ้างเพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเช่าบ้านและเลี้ยงชีวิตในยุคมืดของซามูไรที่เต็มไปด้วยสีสัน
 
Gintama (2017) - Kung-fu Kingdom

IMDB : tt5805470

คะแนน : 6.2

รับชม : 3994 ครั้ง

เล่น : 1407 ครั้ง



 

Gintama กินทามะ ซามูไร เพี้ยนสารพัด (2017)

Gintama ซามูไร เพี้ยนสารพัด เป็นภาพยนตร์แนวแฟนตาซีคอเมอดี้ที่สร้างจากการ์ตูนมังงะชื่อดังของ โซราจิ ฮิเดอากิ ที่เคยสร้างเป็นซีรีส์อนิเมชั่นฉายทางทีวี ก่อนจะถูกนำมาดัดแปลงเป็นหนังฉบับคนแสดง (Live Action) โดย ฟุคุดะ ยูอิจิ ผู้กำกับเจ้าของผลงาน 50 First Kisses และ Akegarasu ส่วนนักแสดงมี โอกุริ ชุน จาก Crows Zero มารับบทเป็น กินโทกิ ซากาตะ ซามูไรหนุ่มสุดเพี้ยนกับภารกิจผู้ขับมนุษย์ต่างดาว ร่วมด้วย นากาซาว่า มาซามิ จาก Nada sou sou , ซุดะ มาซากิ จาก Death Note: New Generation และ ฮาชิโมโตะ คันนะ จาก Haruchika
 

แม้ว่าฉบับหนังสือการ์ตูน Gintama จะยังไม่จบบริบูรณ์ แต่มังงะเรื่องนี้ก็มีความโดดเด่นจนผู้สร้างอดใจรอไม่ไหว สร้างหนังใหญ่ออกมาฉาย ซึ่งก็มีกระแสตอบรับที่ดีมากๆ เข้าฉายในช่วงกลางปี 2017 โดยสามารถทำเงินไปกว่า 3 พันล้านเยน พร้อมคำวิจารณ์ที่ชื่นชมความสนุก บ้า เพี้ยน และตลกสุดๆ จนถูกสร้างภาคต่อออกมาทันที
 


ตัวหนังเป็นแนวแฟนตาซีสีสันจัดจ้าน เต็มไปด้วยมุกตลกโปกฮาแบบแก๊กการ์ตูน ซึ่งก็สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมได้อย่างดี โดยที่ไม่ต้องเป็นแฟนการ์ตูนกินทามะ หรือเคยอ่านมังงะมาก่อน ส่วนตัวชอบมุกล้อเลียนการ์ตูนดังญี่ปุ่นเรื่องอื่นๆ กัดจิกกันได้เจ็บแสบ และเชื่อมโยงเรื่องราวได้น่าสนใจ ใครที่ชอบอ่านการ์ตูนญี่ปุ่นรับรองว่าฮาเก้าอี้โยก แถมยังมีฉากดราม่าซาบซึ้งตามสไตล์ญี่ปุ่นในช่วงท้ายให้นํ้าตาคลอด้วย
 


สิ่งที่เป็นทั้งจุดเด่นและจุดด้อยของหนังก็คือ นักแสดง แน่นอนว่าหลายแคสติ้งเลือกนักแสดงมาค่อนข้างตรงกับคาแร็กเตอร์ของตัวละครในหนังสือการ์ตูน แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด มีบางตัวละครก็อาจไม่ถูกใจแฟนๆ ฉบับมังงะนัก นักแสดงทุกคนเล่นใหญ่โอเวอร์แอ็กติ้งแบบจัดเต็ม ชนิดไม่ห่วงหล่อห่วงสวย โดยเฉพาะ ชุน โอกุริ ที่ทิ้งภาพลักษณ์พระเอกแถวหน้าไปเลย
 

โปรดักชั่นของหนังถือว่ามีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของานเทคนิคภาพที่สมจริง คอสตูมลํ้าๆ สีสันจัดจ้านไม่แพ้การ์ตูน ดนตรีประกอบสนุก และเพลงประกอบก็เพราะทีเดียว รวมถึงมีนัยแฝงแง่คิดเกี่ยวกับเรื่องของทุนนิยมที่เข้ามามีผลต่อวัฒนธรรมเก่า และการยึดมั่นในอุดมการณ์ของกลุ่มคนที่ชื่นชอบวิถีในอดีต
 


Gintama อาจจะมีบางมุกตลกที่แป้กบ้าง หรือบางมุกก็ทำให้ชาวต่างชาติเข้าใจได้ยากหน่อย แต่ภาพรวมถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีความบันเทิงมาก สนุกครบรสไม่ว่าจะตลก ดราม่า แอ็คชั่น ไปจนถึง โรแมนติก นิดๆ ที่สำคัญคือสามารถชมได้ทั้งครอบครัวเลย