ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Man from Earth คนอมตะฝ่าหมื่นปี (2007)

The Man from Earth คนอมตะฝ่าหมื่นปี (2007) - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : The Man from Earth คนอมตะฝ่าหมื่นปี (2007)

ชื่อภาพยนตร์ : The Man from Earth คนอมตะฝ่าหมื่นปี (2007)
แนว/ประเภท : Drama,  Fantasy,  Sci-Fi
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Richard Schenkman
บทภาพยนตร์ : Jerome Bixby
นักแสดง : David Lee Smith,  Tony Todd,  John Billingsley
วันที่ออกฉาย : 10 June 2007
 
 
 
ศาสตราจารย์จอห์นโอลด์แมนกำลังเก็บข้าวของลงบนรถบรรทุกเตรียมที่จะย้ายไปบ้านใหม่ เพื่อนร่วมงานของเขาปรากฏตัวขึ้นเพื่อให้เขาเลี้ยงอำลาอย่างกะทันหัน: แฮร์รี่นักชีววิทยา ; อีดิ ธ นักประวัติศาสตร์ศิลปะศาสตราจารย์และศรัทธาคริสเตียน ; ดานเป็นนักมานุษยวิทยา ; แซนดี้นักประวัติศาสตร์ที่รักจอห์น ศิลปะเป็นนักโบราณคดี ; และลินดานักเรียนของเขา
ในฐานะที่เป็นเพื่อนร่วมงานของจอห์นกดให้เขาอธิบายเหตุผลสำหรับการเดินทางของเขาเขาหยิบขึ้นมาจากการอ้างอิงถึงMagdalenianวัฒนธรรมโดยแดนและช้าและไม่เต็มใจที่ค่อนข้างเผยให้เห็นว่าเขาเป็นยุคก่อนประวัติศาสตร์มนุษย์ถ้ำตัวเองจากระยะเวลาที่แม่นยำ เขากล่าวว่าเขาได้อาศัยอยู่มานานกว่า 14 นับพันปีและบอกว่าเขาย้ายทุกปีสิบเพื่อให้คนอื่น ๆ จากการตระหนักว่าเขาไม่ได้อายุ เขาเริ่มต้นเรื่องราวของเขาภายใต้หน้ากากของเรื่องราวนิยายวิทยาศาสตร์ที่เป็นไปได้ แต่ในที่สุดก็หยุดพูดในสมมุติฐานและเริ่มตอบคำถามจากมุมมองบุคคลที่หนึ่ง เพื่อนร่วมงานของเขาปฏิเสธที่จะเชื่อเรื่องราวของเขา แต่ยอมรับว่าเป็นสมมุติฐานการทำงานเพื่อรวบรวมความตั้งใจที่แท้จริงของเขา John เล่าว่าเขาเป็นSumerianสำหรับปี 2000 ต่อมาบาบิโลนและในที่สุดก็ไปทางทิศตะวันออกจะกลายเป็นสาวกของพระพุทธเจ้า เขาอ้างว่าได้มีโอกาสแล่นเรือไปกับโคลัมบัส (ยอมรับว่าในเวลานั้นเขายังเชื่อว่าโลกแบน ) และเป็นเพื่อนกับแวนโก๊ะ (หนึ่งในภาพวาดต้นฉบับที่เห็นได้ชัดว่าเขาเป็นเจ้าของเป็นของขวัญจากศิลปินเอง)
 
A second meeting with the 14.000-year-old man - Jot Down Cultural ...

IMDB : tt0756683

คะแนน : 7.9

รับชม : 3013 ครั้ง

เล่น : 873 ครั้ง



 

The Man from Earth (2007)

คำนิยามสำหรับผมของหนังเรื่องนี้คือ หนังเกรดบีคุณภาพสูงที่มีดีกว่าหนังเกรดเอหลายๆเรื่อง

หนังทุนสร้างต่ำเรื่องนี้ ดำเนินเรื่องกว่าชั่วโมงครึ่งผ่านการพูดคุยของตัวละครกลุ่มหนึ่งโดยใช้โลเคชั่นเพียงฉากเดียวคือในบ้านของตัวเอก มีฉากแอคชั่นเพียงเล็กน้อยหรือเรียกได้ว่าตัวละครส่วนใหญ่แทบไม่มีการเคลื่อนไหวที่เป็นประโยชน์ต่อเนื้อเรื่องเลย มุมกล้องกับการถ่ายทำก็ดูราคาถูกเหมือนหนังเกรดบีทั่วไป แต่ทว่าเนื้อเรื่องและบทสนทนากลับอยู่ในระดับที่เรียกได้ว่าสุดยอด !!

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือแนวคิดหลักที่นำมาเป็นประเด็นให้ตัวละครของเรื่องถกเถียงกัน นั้นคือการที่ตัวเอกของเรื่องได้อ้างว่าตนเป็นมนุษย์อมตะที่อยู่มาตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์ทำให้ตัวละครอื่นที่อยู่รอบตัวของตัวเอกนั้นต้องทำการตั้งคำถามเพื่อทำการพิสูจน์คำกล่าวอ้างดังกล่าว หนังจึงนำเสนอเรื่องราวการดำเนินเรื่องผ่านการตอบคำถามและการเล่าเรื่องของตัวเอก ซึ่งถึงแม้ไม่มีภาพประกอบ แต่กลับทำให้ตัวหนังน่าติดตามและมีความน่าสนใจอย่างเหลือเชื่อ

หนังเรื่องนี้ถูกนำเสนอใกล้เคียงกับหนังที่ถ่ายทำฉากเดียวทั้งเรื่องสุดคลาสสิคอย่าง 12 Angry Men แต่เนื้อหาจะนั้นออกไปในแนวทางปรัชญาที่ไม่ต้องตีความและเข้าใจได้ไม่ยากนัก ซึ่งหากใครที่ชอบหนังเรื่องดังกล่าวนั้นก็ไม่ควรพลาดหนังเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง

สรุปได้อย่างง่ายๆว่าหนังเรื่องนี้ มีแค่ฉากเดียวและคุยกันทั้งเรื่อง แต่เนื้อหาและบทสนทนาประกอบกับจินตนาการของหนังมันทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นและเพลิดเพลินกว่าหนังแอคชั่นทั่วไปเสียอีก !

 

Movie Review: 'The Man from Earth' (2007) Is Clever, Imaginative ...