ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Open House เปิดบ้านหลอนสัมผัสสยอง (2018) [บรรยายไทย]

The Open House เปิดบ้านหลอนสัมผัสสยอง (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : The Open House เปิดบ้านหลอนสัมผัสสยอง (2018) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Open House เปิดบ้านหลอนสัมผัสสยอง
แนว/ประเภท : Horror,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Matt Angel,  Suzanne Coote
บทภาพยนตร์ : Matt Angel,  Suzanne Coote
นักแสดง : Dylan Minnette,  Piercey Dalton,  Patricia Bethune
วันที่ออกฉาย : 19 January 2018
 
 
 
 
แม่และลูกชายคู่หนึ่งที่เกิดเหตุโศกนาฎกรรมในครอบครัว หลังจากนั้นย้ายไปอยู่บ้านพักตากอากาศของญาติ โดยไม่รู้ตัวว่านั่นเป็นจุดเริ่มต้นของความสยองขวัญของเรื่องนี้
 
Reel Review: The Open House (2018) - Morbidly Beautiful

IMDB : tt7608028

คะแนน : 3.2

รับชม : 1039 ครั้ง

เล่น : 238 ครั้ง



 

The Open House เปิดบ้านหลอนสัมผัสสยอง (2018)

สงสัยว่างานจะร้อนมาก ร้อนจนผกก.ลืมคิดตอนจบ สิ่งที่บิวท์มาทั้งหมดคือ ‘สูญเปล่า’ เราอุตส่าห์ชอบแนวคิดในการทำให้ ‘บ้าน’ กลายเป็น ‘พื้นที่ที่ไม่ส่วนตัว’ มันสามารถสร้างเรื่องราวเข้าไปในพื้นที่นี้ได้เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ‘ความลี้ลับ’ จะสุดเหวี่ยงหรือสุดโต่งยังไงก็ได้ หรือการใส่เรื่องราวของ ‘ฆาตกร’ เข้าไป ซึ่งทุกอย่างมันสามารถเปลี่ยนความ Non Sense ที่เกิดขึ้น ให้กลายเป็นความ Make Sense ได้ไม่ยากเลย แต่หนังก็เลือกที่จะมี ‘ตอนจบ’ เหมือนว่าลืมคิดว่าจะต้องหาทางลงยังไง ปล่อยให้คนดูอย่างเราเอามือทาบอกแล้วอุทานด้วยเสียงสองว่า ‘ได้หรอ!!?’
 

สิ่งที่ชอบที่สุดในเรื่องนี้คือการ “สร้างบรรยากาศ” มันมีกลิ่นของความไม่น่าไว้วางใจลอยฟุ้งเต็มไปหมด เหมือนหนังจะหยิบกิมมิคของสูตรหนังสยองขวัญหลายๆ เรื่องมาผสมกับ “ความเงียบ” ซึ่งมันก็พอจะเดาทางได้นั่นล่ะ แต่ก็มีหลายครั้งที่สูตรแบบเดิมๆ ก็ยังทำให้เราเซอร์ไพรส์ได้บ้าง และพอการบิวท์อารมณ์มันเวิร์ค มันยิ่งทำให้ “บ้าน” เป็นพื้นที่ที่ไม่น่าไว้วางใจ คล้ายๆ กับตอนที่เราดู “Insidious” ที่เราจะรู้สึกว่าในบ้านหลังนี้มันมีอะไรซ่อนอยู่ แต่สุดท้ายแล้วหนังก็คว่ำความดีงามเหล่านี้ให้พังไปต่อหน้าต่อตา เมื่อบทสรุปของหนังคือ “อากาศ” อย่างน้อยๆ ความสมเหตุสมผลก็ต้องมีบ้าง หรือถ้าจะไม่มีเหตุผลไปเลย มันก็ต้องไปสุดทางในแง่ใดแง่หนึ่งบ้างสิ ซึ่งหนังเรื่องนี้ไม่มีอะไรเลยยยยยย



 

Netflix ยังคงเสมอต้นเสมอปลายในการทำคอนเทนต์หนังที่ ‘ห่วย’ และเราก็หวังเสมอว่าสักวัน Netflix จะมีคอนเทนต์หนังดีๆ ออกมาให้เทียบเท่า ‘ซีรีส์’ หรืออย่างน้อยเราก็อยากเห็น ‘ความใส่ใจ’ กับ ‘บท’ เพราะเท่าที่เราดูมา หนังของ Netflix ยังมีปัญหากับตรงนี้อยู่ เช่นเดียวกับ ‘The Open House’ ที่เหมือนคนเขียนบทลาออกกลางครัน แล้วไม่ได้ร่างตอนจบไว้ให้ เชื่อว่าทุกคนที่ดูคงจะ ‘เอ๊ะ’ เผลอๆ ตัวละครในเรื่องก็คง ‘เอ๊ะ’ ไม่แพ้กัน ว่าแบบ... ทำไมกูต้องมาตายในสถานการณ์แบบนี้ด้วย



 

 

เอาเป็นว่า ‘The Open House’ เป็นหนังต้อนรับปี 2018 จาก Netflix ที่ ‘พัง’ (แต่ยังไม่ ‘พังที่สุด) เหมือนเป็นการเรียกใช้บริการ ‘นักแสดง’ ที่ยังไม่มีผลงานในตอนนี้ (พระเอกจากเรื่อง 13 Reasons Why) มาเล่นฆ่าเวลา แต่ในฐานะคนดู การดูหนังเรื่องนี้ไม่สามารถใช้คำว่า ‘ฆ่าเวลา’ ได้ แต่ให้ใช้คำว่า ‘เสียเวลา’ แทน แยก!