ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Who Gets the Dog ฮู เกตส์ เดอะ ด็อก (2016) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Who Gets the Dog ฮู เกตส์ เดอะ ด็อก (2016)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก

เรื่องย่อ : Who Gets the Dog ฮู เกตส์ เดอะ ด็อก (2016) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Who Gets the Dog ฮู เกตส์ เดอะ ด็อก
แนว/ประเภท : Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Huck Botko
บทภาพยนตร์ : Matt JL Wheeler,  Rick Rapoza
นักแสดง : Ryan Kwanten,  Alicia Silverstone,  Randall Batinkoff
วันที่ออกฉาย : 13 September 2016
 
 
 
หลังจากชีวิตแต่งงาน มากว่า 6 ปี ของ "โอลีฟ"คุณหมอสาวสวยผู้ประสบความสำเร็จ และ "เคลย์" หนุ่มนักฮอกกี้ผู้สับสนในชีวิต มาถึงทางตัน ทั้งสองจึงตัดสินใจจะเลิกลากัน แต่ถึงแม้จะดูเหมือนเป็นการเลิกลาจากกันด้วยดี แต่มีเรื่องหนึ่งที่ดูเหมือนจะไม่ลงรอยกัน เพราะทั้งคู่ก็ต้องการเป็นผู้อุปการะ "เวสลีย์" หมาที่รักของเขาทั้งสอง และเรื่องนี้ก็ถึงขั้น ขึ้นโรงขึ้นศาล และต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล ว่าใครจะเป็นผู้มีสิทธิ์ได้น้องหมาไปเลี้ยง ทั้งสองคนจึงต่างหาทุกวิถีทางต่างๆ ในการชนะใจทั้งน้องหมา และต้องชนะความในศาลอีกด้วย และงานนี้ใครจะได้ เจ้า "เวสลีย์" ไปเลี้ยงดู?
 
Who Gets the Dog? (2016) - Photo Gallery - IMDb

IMDB : tt1949605

คะแนน : 4.9

รับชม : 409 ครั้ง

เล่น : 67 ครั้ง



 

Who Gets the Dog ฮู เกตส์ เดอะ ด็อก (2016)

ท่ามกลางกระแสหนังน้องแมวที่ออกมาเยอะซะเหลือเกิน หันไปทางไหนก็มีแต่หนังน้องแมว แต่แล้วอยู่ๆ ก็มีหนังน้องหมาอย่าง 'Who gets the dog?' ผลงานการกำกับของ 'Huck Botko' ฝ่าฝูงกองทัพน้องแมวโผล่ออกมาให้ทาสหมาได้ดูหนังน้องหมากันบ้าง

 


หลายคนอาจจะกำลังสงสัยว่าผู้กำกับนั้นคือใคร? 'Huck Botko' นั้น เขาแทบจะไม่ค่อยได้สร้างหนังมาให้เราชมมากสักเท่าไร ส่วนใหญ่แล้วเขาจะทำงานเป็นทีมงานเขียนบทซะมากกว่า หนังผีกึ่งสารคดีอย่าง 'The last exorcism' ก็ได้เขานี่ละมาเขียนบทให้ นั่นจึงเป็นที่มาว่าทำไมเราจึงไม่ค่อยรู้จักผู้กำกับคนนี้


ดังนั้น การทำหนังครั้งนี้ของ Huck Botko จึงคล้ายๆ กับการทดลองทำ หนังมันจึงไม่เพอร์เฟ็กต์เท่าที่ควร ถ้ามองดีๆ พล็อตของเรื่องมีความน่าสนใจมาก พูดถึงคู่สามีภรรยาที่กำลังจะหย่าร้างและต้องการแย่งสิทธิ์การเลี้ยงดูลูกซึ่งเปลี่ยนลูกที่เป็นเด็กน้อยมาเป็น 'น้องหมา' มันเป็นอะไรที่แปลกใหม่นะและครีเอทมาก


พอมาพิจารณาในเรื่องของส่วนผสมต่างๆ ของหนัง มีหลายสิ่งหลายอย่างมากที่เป็นวัตถุดิบชั้นเลิศ เช่น นักแสดงนำอย่าง 'Alicia Silverstone' และ 'Ryan Kwanten' ถึงแม้ทั้งสองจะไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นตัวท๊อปของวงการ แต่ฝีมือการแสดงนั้นไม่ได้แย่เลย แสดงออกมาได้ดี ทั้งคู่สามารถตีบทของคนที่รักน้องหมาและเลี้ยงดูเป็นลูกได้ดีมาก ถ้าใครเป็นคนที่รักหมามากๆ มาดูแล้วจะต้องคิดในใจว่า 'ชั้นก็เคยทำแบบนี้กับหมาชั้น'


ส่วนผสมอีกอย่างหนึ่งที่ไม่พูดไม่ได้เลยก็คือ 'น้องหมา' ฮีฉลาดและแสนรู้มาก ยิ่งตอนที่มันมองกล้องแล้วทำหน้าตาสงสัยนี่ ทาสหมาละลายมาก น่ารักมากกก การแสดงของมันนั้นไม่ต้องพูดถึงเพราะฮีเล่นเป็นธรรมชาติของฮีอยู่แล้ว


แต่ส่วนผสมเหล่านี่กลับไม่ได้ถูกปรุงให้มันออกรสออกชาติที่เด่นชัด เพราะตัวบทนั้นมันดูอ่อนมาก แทบจะไม่มีอะไรเลย เล่าเรื่องไปเรื่อยเปื่อยและออกนอกลู่นอกทางมากเกินไป เรื่องบางเรื่องอย่างเช่นชีวิตนักกีฬาฮอกกี้ของพระเอกนั้นไม่ควรจะโฟกัสมากแต่บทก็ดันเขียนส่วนนี้แทรกมาตลอดเกือบทั้งเรื่อง ถ้าบทไปเน้นเรื่องราวของการแย่งชิงตัวน้องหมาหรือการทำภารกิจต่างๆ เพื่อใัดใจน้องหมาให้มากกว่านี้ คิดว่าเรื่องนี้มันจะต้องเป็นหนังที่สนุกมากแน่ๆ


แต่อย่างไรก็ตาม ส่วนดีของหนังมันก็ยังมี ความน่ารักของน้องหมานั้นมันยังพอชวนให้เราหลงใหลไปกับตัวหนังได้บ้าง ในวันที่ป้าไปดูนั้น แอบได้ยินคนข้างหลังป้านั่งร้องไห้ด้วย แสดงว่าหนังก็ยังสามารถเข้ามากระแทกอารมณ์ของคนรักหมาได้ไม่น้อยเลยแหละ


ศึกการแย่งชิงน้องหมาในครั้งนี้จะจบลงอย่างไร? ตามไปลุ้นกันได้ใน 'Who gets the dog?' วันนี้ ในโรงภาพยนตร์