ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Una อูน่า (2017) [บรรยายไทย]

Una อูน่า (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Una อูน่า (2017) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Una อูน่า
แนว/ประเภท : Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Benedict Andrews
บทภาพยนตร์ : David Harrower
นักแสดง : Ruby Stokes,  Rooney Mara,  David Shields
วันที่ออกฉาย : 1 September 2017

 

 หญิงสาวคนหนึ่งชื่อ Una (Mara) เข้ามาในสถานที่ทำงานของชายชราที่คาดว่าจะเจอความจริงเบื้องหลังเรื่องนี้อย่างกะทันหัน (อธิบายอย่างถูกต้องตามกฎหมายว่าด้วยการข่มขืน) ที่เกิดขึ้นระหว่างพวกเขา การมีปฏิสัมพันธ์เกิดขึ้นโดย Ray (Mendelsohn) เมื่อตอนที่เธออายุ 13 ปีและเขาเป็นเพื่อนบ้านและเพื่อนที่ไว้ใจพ่อของเธอ ข้อเท็จจริงมาสู่แสงในวัน eve ของ elopement ตามแผนของพวกเขา เชื่อมั่นในความเข้าใจผิดว่าเรย์ได้ทิ้งเธอไปแล้วเธอก็ตระเวนไปตามถนนที่สับสนและสับสนวุ่นวายเพื่อจะกลับบ้านโดยตำรวจดูเหมือนทรยศ เขาทำหน้าที่เป็นเวลาสี่ปีในคุกเพราะความผิดของเขาซึ่งถือว่าเป็นรูปแบบที่ต่ำที่สุดของมนุษยชาติโดยเพื่อนเพื่อนร่วมห้อง จากนั้นเปลี่ยนชื่อเป็น "พีท" เขาลุกขึ้นไปที่ระดับบริหารในคลังสินค้าขนาดใหญ่ เธอเติบโตขึ้นโดดเดี่ยวและสับสนอาศัยอยู่กับแม่ของเธอในบ้านหลังเดียวกันที่พวกเขาอาศัยอยู่ก่อนเหตุการณ์และในวัยผู้ใหญ่ของเธอตอนนี้ต้องปลอบใจในการออกไปยืนหนึ่งคืนและกลับบ้านก่อนรุ่งอรุณ เธอพบว่าเขาทำงานที่ไหนผ่านรูปถ่ายหนังสือพิมพ์และเผชิญหน้ากับเขาเช่นเดียวกับที่เขามีกำหนดที่จะพูดถึงคนงานเกี่ยวกับการตัดทอน ไม่ยอมให้เขาพ้นจากที่ประชุมและซ่อนตัวจากเพื่อนพนักงาน แต่เธอก็พบเขา พวกเขาทะเลาะกัน: เขายืนยันว่าเขาได้รับความรักอย่างแท้จริงไม่ได้ตามธรรมชาติเฒ่าหัวงูและไม่ได้รับ "กรูมมิ่ง" เธอ พวกเขาพบว่าพวกเขายังคงดึงดูดความสนใจทางเพศ แต่เขาต้องเตรียมพร้อมสำหรับงานเลี้ยงอาหารค่ำที่จัดขึ้นในคืนนั้นและทิ้งเธอไว้ที่บ้าน เธอออกไปกับลูกจ้าง Scott (Ahmed) ชายหนุ่มคนเล็กคนหนึ่งและเชิญตัวเองไปยังที่ของเขาที่ซึ่งเธอชักชวนให้เขา จากนั้นเธอก็ชักชวนให้สกอตต์พาเธอไปยังที่พำนักของเรย์ในประเทศที่หรูหราซึ่งงานปาร์ตี้กำลังดำเนินอยู่ เรย์ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะแนะนำให้ Scott เป็นเพื่อนร่วมงาน Una ไม่สนใจเรย์อย่างไรก็ตามเขาก็มีปัญหาเพราะความกลัวที่จะถูกเปิดเผยออกมา ภรรยาและอูนาพูดสั้น ๆ ; เธอทิ้งคำใบ้ว่าการแต่งงานของพวกเขาไม่ได้เป็นความสุขอย่างสิ้นเชิง อูนาเดินขึ้นไปชั้นบนซึ่งเธอพบห้องนอนของเด็กสาววัยรุ่นที่เห็นได้ชัด เธอเข้าและวางอยู่บนเตียงเมื่อหญิงสาวเข้าและเสียงดังต้องการคำอธิบาย ลูกสาวภรรยาของเรย์จากการแต่งงานก่อนหน้านี้อายุประมาณ 13 ปี Ray ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ไม่ได้พูดของ Una เขายืนยันว่าอูนาเป็นคนเดียวในวัยที่เขาเคยต้องการไว้ว่าเธอเป็น "คนเดียว" ขณะที่จูบหน้าเธอขณะที่ภรรยาของเขาลูกสาวและสก็อตมองจากระยะไกล Una จากนั้นเดินออกไปในที่มืดและเป็นที่ชัดเจนว่าชีวิตที่แสนสบายของ Ray กำลังจะระเบิด

 

Review: Una - Slant Magazine

IMDB : tt2315582

คะแนน : 6.2

รับชม : 507 ครั้ง

เล่น : 55 ครั้ง



 

หนังเรื่องนี้ถือเป็นอีกบทบาทที่ซับซ้อนและเข้มข้นของมารา นักแสดงหญิงผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Carol และ The Girl with the Dragon Tattoo ครับ เธอประชันบทบาทกับเบน เมนเดลชอน เจ้าของรางวัลเอ็มมี่จากซีรี่ส์ Bloodline และตัวร้ายแห่ง Rogue One: A Star War Story ผู้สวมบทเป็รเย์ เพื่อนบ้านที่เคยทำบาปกับอูน่าแล้วหลังพ้นผิดก็เปลี่ยนชื่อใหม่ มีชีวิตใหม่ และมีภรรยาใหม่

หนังดัดแปลงจากบทละครเวที Blackbird ของเดวิด ฮอร์โรว์เวอร์ กำกับโดยเบเนดิคต์ แอนดรูว์ ผู้กำกับละครเวทีชื่อดังที่มากำกับหนังเป็นครั้งแรก หนังยังมีริซ อาเหม็ด จาก Rogue One: A Star War Story ร่วมรับบทสมทบด้วย

 

Rooney Mara in Una (2016)