ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Voyeur ถ้ำมอง (2017) [บรรยายไทย]

Voyeur ถ้ำมอง (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : Voyeur ถ้ำมอง (2017) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Voyeur ถ้ำมอง
แนว/ประเภท : Documentary
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Myles Kane,  Josh Koury
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Gay Talese,  Gerald Foos,  Nan Talese
วันที่ออกฉาย : 1 December 2017
 
 
 
หนังสารคดีจับตามองไปยังวิธีการเขียนเรื่องราวของนักเขียนนักข่าวชาวอเมริกันชื่อ Gay Talese ซึ่งจับตามองไปยังชายผู้เป็นเจ้าของโมเต็ลแห่งหนึ่งในโคโรลาโด และชายผู้นี้ก็จับจ้องเฝ้ามองแขกผู้มาพักที่โมเตลของเขา ถ้าพูดให้เห็นภาพก็ต้องว่า ชายผู้นี้สร้างโรงแรมจำนวน 21 ห้องพักขึ้นมาเพื่อถ้ำมอง
 
Netflix Doc Review: Voyeur Steps on Several Ethical Landmines – We ...

IMDB : tt7588790

คะแนน : 6.2

รับชม : 2570 ครั้ง

เล่น : 668 ครั้ง



 

 

โครงการก่อสร้างห้องถ้ำมองของเขาเป็นไปอย่างปิดลับ เขาต้องการให้ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างเงียบๆ ห้องถ้ำมองของเขาประหนึ่งหอคอยที่สามารถส่องสำรวจทุกอิริยาบถของแขกที่เข้าพักได้ทุกห้อง สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือ เหตุผลของการถ้ำมอง

เขาบอกว่า เขาเป็นนักวิจัย สังเกตการณ์พฤติกรรมมนุษย์หลากเพศหลายวัย นานาอาชีพ คนหลายชนชั้นในสังคม พวกเขาพูดคุยอะไร อากัปกิริยาของเขาเป็นอย่างไร จนกระทั่งเขาสามารถเขียนรายงานการวิจัยได้ 1 เล่ม ซึ่งสร้างความฉงนแก่ผู้รับรู้เรื่องราวนี้ ที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือภรรยาของเขายอมรับและช่วยเหลือโครงการวิจัยครั้งนี้ด้วย เธอเชื่อและมองเห็นประโยชน์ในการถ้ำมองของเขา

สารคดีตั้งคำถามหลายเรื่อง จรรยาบรรณของสื่อ สิทธิส่วนบุคคล ประเด็นเชิงมานุษยวิทยา ศีลธรรม ฯลฯ เจ้าของโรงแรมผู้นี้ปรากฏตัวในหนังด้วยเช่นกัน เขาเล่าให้ฟังอย่างน่าตื่นใจว่า เขาเฝ้าดูเรื่องราวมากมายที่เกิดในห้องพัก ตั้งแต่การร่วมรักจนถึงการฆาตรกรรม เฝ้าดูอย่างเงียบเชียบ แต่มีเหตุการณ์หนึ่งที่ทำให้เขาหัวเสียจนต้องร้องตะโกนด่าชายผู้เข้าพักของเขา

แขกรายนี้ซื้อไก่ทอดกล่องใหญ่เข้ามานั่งกินบนเตียง เศษไก่เลอะเทอะเต็มผ้าปูเตียง และในวินาทีที่ชายคนนั้นใช้ผ้าปูเตียงเช็ดคราบมันออกจากมือ นักถ้ำมองที่เฝ้าดูอย่างเงียบๆ ก็ตะโกนด่าชายคนนี้อย่างลืมตัว เขาได้ยิน แต่ไม่รู้ว่าเสียงตะโกนด่านี้มาจากที่ไหน เหลอหลามองซ้ายขวาโดยมีนักถ้ำมองหรือนักวิจัยหัวเสียอยู่ในห้องทำงานลับของเขา