ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Mercy เมอร์ซี่ (2016) [บรรยายไทย]

Mercy เมอร์ซี่ (2016)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนัง Netflix , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : Mercy เมอร์ซี่ (2016) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Mercy เมอร์ซี่ 
แนว/ประเภท : Drama,  Mystery,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Chris Sparling
บทภาพยนตร์ : Chris Sparling
นักแสดง : James Wolk,  Tom Lipinski,  Caitlin FitzGerald
วันที่ออกฉาย : 22 November 2016
 
 
 
เมื่อพี่น้องที่ห่างเหินสี่คนกลับบ้านเพื่อพูดลาครั้งสุดท้ายกับแม่ที่กำลังจะตายเกรซแรงจูงใจซ่อนเร้นเปิดเผยตัวเอง ความผูกพันที่ผ่านมาของครอบครัวได้รับการทดสอบเมื่อความลับจากการคืนชีพในอดีตของเกรซทำให้คืนที่ไม่สงบกลับมาอย่างน่าสยดสยองขณะที่พี่น้องต่างพากันต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดของตัวเอง
 
Movie Review: Mercy (2016) – The Ü
 

 

IMDB : tt5710042

คะแนน : 4.1

รับชม : 1190 ครั้ง

เล่น : 88 ครั้ง



 

Mercy เมอร์ซี่ (2016)

เรื่องนี้เป็นหนังของ Netflix ที่อยากดูเพราะเห็นจาก trailer
แล้วคิดว่าต้องมีกลิ่นอาย the strangers แน่ๆ แต่พอได้ดู...

 

หนังแบ่งการเล่าอย่างชัดเจนออกเป็น 2 ส่วน ซึ่งไอ้ช่วงครึ่งแรกที่หนังไม่เฉลยอะไร ค่อนข้างง่วง อาจจะด้วยเหตึการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเพียงคืนเดียว ทำให้หนังต้องค่อยๆปู ค่อยๆให้คนดูซึบซับ แต่ด้วยความที่เราไม่เข้าใจว่า ทำไมหนังแนวนี้ต้องทำให้มันมืดๆ นอกจากดูไม่รู้เรื่องแล้ว ยังส่งผลให้
แอดมินง่วงตามตัวละคร 555

แม้หน้าหนังเราจะคาดหวังว่าจะต้องมีการไล่ล่าระดับ you're next หรือ texas chainsaw แต่ปล่าวเลย หนังกลับใส่ฉากไล่ล่ามาน้อยมากเมื่อเทียบกับภาพรวมของหนัง แต่ประเด็นของหนังที่เจ๋งกลับอยู่ที่ตัวบท การหักมุมของพลอตหนัง ที่อาจจะไม่ได้หวือหวา แต่ถือว่าหักไปสู่จัดที่แปลกใหม่ นับว่าใช้ได้เลยทีเดียว

ชอบที่ชื่อหนังมันไม่ได้มาลอยๆ แต่สามารถนำมาใช้ในหนังได้ค่อนข้างดี (ไม่สปอยเด้อ) ส่วนมูลเหตุจูงใจก็ถือว่าจิกกัดองค์กร หน่วยงานหนึ่งได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว และก็สามารถโยงเข้ากับเหตุการณ์ในไทยได้ทุกช่วงเวลา555
/ บางทีการเป็นคนดี ไม่ใช่ว่าเราไป bully คนอื่นแล้วอ้างว่าเราทำเพื่อความดี ทำเพื่อความยุติธรรม มันเป็นข้ออ้างที่ไร้สาระและปัญญาอ่อนที่สุด /

โดยรวม หนังมีคอนเซปที่ดี เพียงแต่การนำเสนอยังขาดความสมดุลในหลายๆด้าน หลายๆอย่างเราคาดเดาได้ เพียงแต่ไม่คิดว่าจะเบนไปทางนั้น ทางนี้แค่นั้นเอง ในแง่ความตื่นเต้น ถือว่าทำออกมาได้ดีระดับบน แม้จะออกมาไม่เยอะเท่าที่เราคาดหวังไว้ คะแนนที่สูงเพราะให้กับตัวบทและกิมมิคในหนังล้วนๆ