ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Mars Generation มาร์ส เจเนอเรชั่น (2017) [บรรยายไทย]

The Mars Generation มาร์ส เจเนอเรชั่น (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : The Mars Generation มาร์ส เจเนอเรชั่น (2017) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Mars Generation มาร์ส เจเนอเรชั่น
แนว/ประเภท : Documentary
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Michael Barnett
บทภาพยนตร์ : Michael Barnett,  Michael Mahaffie
นักแสดง : Bob Behnken,  Alayna Bidlack,  Niko Blanks
วันที่ออกฉาย : 20 January 2017
 
 
 
The Mars Generation เป็นหนังสารคดีโดย Netflix ในปี 2017 ที่ทำให้ผมต้องย้อนกลับมามองเรื่อง "อวกาศ" ใหม่อีกครั้ง หนังเล่าเรื่องราวการเข้าค่าย Space camp ของเด็กวัยรุ่นอเมริกันที่นิยามตัวเองว่าเป็น "Space nerd" รวมถึงแรงบันดาลใจ และความเป็นไปของเทคโนโลยีอวกาศสัญชาติอเมริกา ที่เรารู้จักกันในชื่อว่า NASA สารคดีเรื่องนี้กำลังบอกเราว่า ยุคอดีตที่ผ่านมา มนุษย์ได้เดินทางไปถึงดวงจันทร์อย่างที่ไม่มีใครคิดว่าจะทำได้ เช่นเดียวกัน ขณะนี้และต่อไปจะเป็นยุคที่มนุษย์เดินทางสู่อวกาศให้ไกลออกไป ถึงดาวอังคาร โดย Space nerd เหล่านี้แหละ จะเป็นผู้บุกเบิกของ The Mars Generation
 
The Mars Generation (2017) / AvaxHome

IMDB : tt6333096

คะแนน : 6.5

รับชม : 640 ครั้ง

เล่น : 98 ครั้ง



 

The Mars Generation มาร์ส เจเนอเรชั่น (2017)

 

องค์การนาซาให้ความสำคัญกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบในเทคโนโลยีอวกาศ สารคดี The Mars Generation ถ่ายทอดเรื่องราวกิจกรรมค่ายอวกาศ Space camp ขององค์การนาซาที่เปิดให้เด็กนักเรียนจากทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาสมัครเข้าร่วมกิจกรรม ผสมการเล่าเรื่องเทคโนโลยีอวกาศ ประวัติการสำรวจอวกาศได้อย่างลงตัว คำพูด แววตาของเด็กนักเรียนที่ถูกถ่ายออกมาในสารคดีเต็มเปี่ยมไปด้วยความหวัง แรงบัลดาลใจที่จะมุ่งไปสู่อวกาศอย่างกล้าหาญ ไม่แน่ว่าในอนาคตเด็กนักเรียนบางคนในสารคดีนี้อาจเป็นมนุษย์กลุ่มแรก ๆ ที่เดินทางไปดาวอังคาร


 

 

“อนาคตที่เรามีความเจริญทางด้านอวกาศและอาศัยอยู่ท่ามกลางหมู่ดาว น่าตื่นเต้น เป็นแรงบันดาลใจได้มากกว่าอนาคตที่ทำไม่ได้ เป้าหมายของสเปซเอกซ์ คือ การสร้างระบบการเดินทางเหมือนการสร้างรถไฟยูเนียนแปซิฟิก”

อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารบริษัท SpaceX

สารคดี The Mars Generation ออกฉายทางช่อง Netflix ในปี 2017 มีผู้กำกับคือ Michael Barnett สารคดีชุดนี้เคยคว้ารางวัลสารคดียอดเยี่ยมในเทศกาล New Hampshire Film Festival 2017 นอกจากนี้ยังเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสารคดียอดเยี่ยมในการประกาศรางวัล Emmy Awards 2018 รางวัลสำหรับรายการโทรศัพท์ที่เทียบเท่ากับรางวัลออสการ์ในโลกภาพยนต์

ปัจจุบัน The Mars Generation มาร์ส เจเนอเรชั่นยังเปิดให้ชมในรูปแบบออนไลน์บน Netflix ผู้สนใจสามารถสมัคร Netflix เพื่อรับชมสารคดีเรื่องนี้ได้ฟรี 1 เดือนแรก นอกจากสารคดีที่มีประโยชน์หลายเรื่องแล้วยังมีภาพยนต์ ภาพยนต์ซีรีย์ที่น่าสนใจอีกมากมายบน Netflix