ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Lavender ทุ่งสยองหลอนประสาท (2016) [บรรยายไทย]

Lavender ทุ่งสยองหลอนประสาท (2016)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : Lavender ทุ่งสยองหลอนประสาท (2016) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Lavender ทุ่งสยองหลอนประสาท
แนว/ประเภท : Drama,  Thriller,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Ed Gass-Donnelly
บทภาพยนตร์ :  Colin Frizzell,  Ed Gass-Donnelly
นักแสดง :  Abbie Cornish,  Dermot Mulroney,  Justin Long
วันที่ออกฉาย : 3 March 2017
 
 
 
 
หญิงสาวนางหนึ่งที่มีปัญหาเรื่องความทรงจำบางส่วนหายไป จิตแพทย์จึงแนะให้เธอกลับไปเยียวยาตนเองที่บ้านเก่าของเธอ โดยหวังว่าเธอจะค้นพบและได้ตัวตนที่แท้จริงกลับมา…..
 
Reel Review: Lavender (2016) - Morbidly Beautiful

IMDB : tt4680980

คะแนน : 5.3

รับชม : 3125 ครั้ง

เล่น : 2 ครั้ง



 

Lavender (2016)

Lavender / 2016 (แล้วฉันก็กลับสู่อ้อมกอดของครอบครัวแสนสุข….) เป็นหนังร่วมทุนสร้างของสองประเทศ (Canada และ USA) ในแนวทาง Genres : Drama-Thrillerโดยผู้กำกับ Ed Gass-Donnelly และได้ Colin Frizzell มาช่วยเกลาบท หนังโฟกัสลงไปที่เรื่องราวเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ปี ค.ศ. 1985 ในฟาร์มปศุสัตว์ และท้องทุ่งเล็กๆแห่งหนึ่งย่านชานเมือง กับเหตุการณ์ฆาตกรรมหมู่ภายในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเมื่อตำรวจที่ลงมาในพื้นที่ก็ได้เข้าจับกุมเด็กหญิงคนหนึ่ง(วัยประมาณ 8-10 ขวบปี) เด็กหญิงที่ร่างกายและใบหน้าเต็มไปด้วยเลือด ในมือกำมีดโกนไว้แน่น นั่งตัวสั่นอยู่ที่มุมห้องอย่างหวาดกลัว แล้วภาพก็จมดับมืดหายไป….กระทั่ง

อีก 25 ปีต่อมา…..



หนังกำลังนำคุณผู้ชมเข้าสู่ “อีกโลก” กับมุมมองของหญิงสาวนางหนึ่ง เธอชื่อ Jane (รับบทโดย Abbie Cornish) จากภาพเด็กหญิง(วัยประมาณ 8-10 ขวบปีเมื่อ 25 ปีก่อน) ปัจจุบันเธอแต่งงานแล้วกับสามีสุดรัก Patrick (รับบทโดย Dermot Mulroney) และมีลูกสาววัยกำลังน่ารัก (อายุประมาณ 8-10 ขวบปี) อย่าง Alice (รับบทโดย Lola Flanery) ใช่….เธอกำลังมีชีวิต-มีคืนวัน-และมีครอบครัวที่แสนสุขเลยล่ะ เรื่องราวชีวิตคู่และครอบครัวของเธอดูเหมือนจะ Happy Ending หลังเหตุชวนเศร้าเมื่อหลายปีก่อนผ่านพ้นไป กระทั่ง อยู่มาวันหนึ่ง ภาพในอดีตบางส่วนมันก็เริ่มผุดขึ้นมาอยู่ในหัวของเจ้าหล่อน….และค่อยๆรุนแรงขึ้น หนักหน่วงขึ้นอย่างน่ากลัว พร้อมกล่องของขวัญใบจิ๋วผูกริบบิ้นแดงหาที่มาที่ไปไม่ได้ ซึ่งมันจะปรากฏขึ้นทุกครั้งพร้อมกับเรื่องร้ายๆเสมอๆ




วันนั้น….นางเอกของเรื่อง (Jane) เธอเริ่มมีอาการแปลกๆทางสมอง เธอเริ่มมองเห็นเด็กหญิงคนหนึ่งในความคิดและจินตภาพในหัวของเธอ เด็กหญิงคนที่เธอเห็นเรียกชื่อตนเองว่า “Alice” (มีหน้าตาคล้ายลูกสาวของเธอ แต่ Alice ในจินตภาพที่เธอเห็นมีสภาพคล้ายซากศพไร้ชีวิต) นับแต่วันนั้น…เด็กน้อย Alice เริ่มเข้ามาก่อกวนชีวิตของสาวเจ้าอย่างเบาบาง และหนักหน่วงขึ้นทุกครั้งที่เธอพยายามปรับทัศนคติตนเองว่า “เรื่องที่เธอเห็นทั้งหมดมันไม่เป็นเรื่องจริง!” คุณสามี(Patrick)จึงแนะนำให้ภรรยาสุดเลิฟไปรักษาอาการป่วยกับจิตแพทย์ท่านหนึ่ง ปรากฏว่ายิ่งรักษาอาการที่นางเอกมองเห็นเด็กหญิงAliceในความฝันและใน “อีกโลก” (ภาวะกึ่งหลับกึ่งตื่น) ภาพมันยิ่งรุนแรงขึ้น ถี่ขึ้น จนจิตแพทย์แนะนำวิธีสุดท้ายคือให้เธอไปทำการบำบัดรักษาอาการด้วยตนเองกับวิธี “ย้อนกลับไปสู่จุดเริ่มต้นแห่งอดีตความกลัวที่อยู่ภายในจิต” ซึ่งก็คือการให้นางเอกของเรื่องและครอบครัว(คุณสามี-คุณลูกสาว)เดินทางท่องเที่ยวผ่อนคลายชีวิตในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ กับการเดินทางกลับไปยังบ้านเก่า, ฟาร์มปศุสัตว์ และท้องทุ่งของครอบครัวเธอเองในอดีตเพื่อให้เธอได้ฟื้นความทรงจำ-รักษาบาดแผลในหัวใจ(ทรอมา)ในอดีตให้จบสิ้นด้วยกล้องถ่ายรูปและการถ่ายภาพที่เธอรัก จวบจนได้วันที่เหมาะสม สาว Jane พร้อมครอบครัวจึงเดินทางไปพบคนงานเก่าของฟาร์มปศุสัตว์เพื่อขอยืมกุญแจสำหรับเปิดบ้านเก่าของเธอ และเพื่อพักค้างแรมในคืนนี้ โดยหารู้ไม่ว่าการเดินทางกลับไปยังบ้านเก่าหลังน้อย(คืนนี้)อาจจะทำให้ชีวิตของเธอไม่กลับมาเหมือนเดิมอีกตลอดกาล…..