ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Let's Be Evil เลตส์ บี อีวิล (2016) [บรรยายไทย]

Let's Be Evil เลตส์ บี อีวิล (2016)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Let's Be Evil เลตส์ บี อีวิล (2016) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Let's Be Evil เลตส์ บี อีวิล
แนว/ประเภท :  Horror,  Sci-Fi,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Martin Owen
บทภาพยนตร์ :  Martin Owen,  Elizabeth Morris
นักแสดง :  Elizabeth Morris,  Sophie Willis,  Jules Brown
วันที่ออกฉาย :  28 October 2016
 
 
 
เรื่องย่อ: เจนนี่ ต้องหาเงินมารักษาแม่ที่ป่วยเลยสมัครเป็นพี่เลี้ยงเด็กของสถาบันฝึกการเรียนรู้แบบพิเศษ ทำงานร่วมกับพี่เลี้ยงอีก 2 คน ดาร์บี้และทิงก์ และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้พวกเขาต้องเจอกับเหตุการณ์ประหลาดในศูนย์ฝึกชั้นใต้ดิน
 

IMDB : tt3655682

คะแนน : 4.4

รับชม : 802 ครั้ง

เล่น : 1 ครั้ง



 

Let's Be Evil เลตส์ บี อีวิล (2016)

เป็นหนังที่เปิดประเด็นตั้งต้นได้ดีครับ และงานเทคนิคหลายๆ อย่างก็จัดว่าเวิร์กอยู่ แต่ด้วยการเล่าเรื่องที่ไม่ได้โฟกัสอะไรๆ แบบชัดเจน (ว่าง่ายๆ คือออกจะเปะปะไปหน่อย) เลยทำให้ความน่าสนใจค่อยๆ ลดลงตามลำดับ

หนังเปิดประเด็นเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาครับ ประมาณว่าสังคมอเมริกัน (ในหนัง) ตระหนักว่า ณ ตอนนี้คือภาวะวิกฤตทางการศึกษา ในขณะที่หลายประเทศกำลังก้าวหน้าในการพัฒนาศักยภาพเด็ก แต่เด็กในเมืองลุงแซมกลับไม่สามารถไปแข่งกับเขาได้


 

และที่ซ้ำร้ายหนักคือ นอกจากเด็กจะไม่สามารถเป็นอนาคตของชาติได้แล้ว พวกเขายังทำตัวยเป็นภาระ สูบทรัพยากรธรรมชาติไปวันๆ จนทำให้คนบางกลุ่มลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างเพื่อทำให้เด็กสามารถพัฒนาการเรียนรู้ได้ “แบบก้าวกระโดด”


 

 

อย่างที่บอกครับว่าจุดตั้งต้นมันน่าสนใจ และงานด้านภาพมันใช้ได้เลยครับ หนังใช้สีมาเสริมความน่าสนใจให้หนังได้อย่างดี ตรงฐานลับใต้ดินน่ะครับ มันเป็นทางแคบๆ ที่แคบๆ เหมือนในหนังไซไฟแบบ Alien โดยตรงกำแพงและส่วนต่างๆ ของฐานก็จะมีเส้นแสงสีสดๆ มากมาย



 

แล้วหนังก็เปิดประเด็นไว้ดีอย่างที่บอกน่ะครับ ตามด้วยการเปิดปมให้เราสงสัย ช่วงต้นๆ ก็โอเคน่ะครับ แต่พอเดินเรื่องไปสักพักมันก็ไม่มีอะไรใหม่อีกแล้ว ทุกอย่างดูจะย่ำอยู่กับที่ ที่เหลือก็รอแค่ว่ามันจะมีเหตุการณ์นรกแตกอะไรเกิดขึ้นในฐานใต้ดินปิดตายแห่งนี้ไหม (แล้วมันก็มีจริงๆ)

แต่ปัญหาคือหนังมันไปไม่สุดครับ คือที่เห็นๆ น่ะมันเป็นไซไฟแน่นอน แต่การทิ้งปมตามปมมันยังไม่มีอะไรน่าติดตามขนาดนั้น กระทั่งว่าตอนท้ายที่หนังเหมือนจะทำให้นึกถึง Morgan แต่ไปๆ มาๆ มันก็ไม่ได้มีอะไรระทึกขนาดนั้น ความตื่นเต้นเร้าใจยังนับว่าไม่มาก

ก็เสียดายนิดๆ ครับ เพราะประเด็นเปิดมามันดูดีนะ มันสามารถต่อยอดวิพากษ์เรื่องการศึกษาได้อีกหลายอย่างเลย แต่หนังก็ไปไม่ถึงจุดนั้นครับ (สุดท้ายมันเหมือนจะสรุปประมาณว่า หากจะผลิตเด็กให้ออกไปสู่กับตลาดโลกได้ ก็ต้องโหด อะไรประมาณนั้น จริงๆ ประเด็นก็ดีครับ แต่การนำเสนอมันยังไม่เต็มที่

โดยรวมคือน่าสนตอนต้น และเริ่มธรรมดาในตอนกลาง ก่อนที่ตอนจบแม้จะพยายามขมวดปมให้ตื่นเต้น แต่มันก็ไม่ได้ตื่นเต้นดังคาด