ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

3 Idiots 3 อัจฉริยะปัญญาอ่อน (2009) [บรรยายไทย]

3 Idiots 3 อัจฉริยะปัญญาอ่อน (2009)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : 3 Idiots 3 อัจฉริยะปัญญาอ่อน (2009) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : 3 Idiots 3 อัจฉริยะปัญญาอ่อน
แนว/ประเภท : Drama,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Rajkumar Hirani
บทภาพยนตร์ : Rajkumar Hirani,  Abhijat Joshi
นักแสดง : Aamir Khan,  Madhavan,  Mona Singh
วันที่ออกฉาย : 27 September 2013
 
 
 
 
3 Idiots เป็นเรื่องของเพื่อนรัก 3 คน ได้แก่ แรนโช, ฟาร์รัน และ ราจู ที่เคยพนันกัน (แบบทึกทักเอาเองของ ชาร์ตู) ไว้ในสมัยเรียน ว่าอีก10ปี ข้างหน้า จะมาพบกันวันที่ 5 กันยายน เพื่อดูว่าใครประสบความสำเร็จในชีวิตมากกว่ากัน
 
PHOTOS: Friendship Day 2017: From Dil Chahta Hai to 3 Idiots, 5 MUST WATCH  Bollywood films to celebrate this day | The Financial Express| Page 2

IMDB : tt1187043

คะแนน : 8.4

รับชม : 2792 ครั้ง

เล่น : 1273 ครั้ง



 

 

3 Idiots (2009)

ย้อนกลับไปดูหนังเก่าเพราะอาจารย์บอกว่าให้ลองไปดูหนังเรื่องนี้ดู แล้วเพื่อนก็บอกว่า เนี่ยอาจารย์จะเอาไปออกสอบ ชอบนะถ้าออกสอบเกี่ยวกับหนังเพราะว่าชอบดูหนังอยู่แล้ว ฮาา

เข้าเรื่องกันดีกว่า ในส่วนของหนังเรื่องนี้ เราขอติด Favorite movies ไว้เลยอะ ชอบมาก การดำเนินเรื่อง การตัดไปตัดมาระหว่างยุคปัจจุบันและอดีต เป็นภาพยนตร์ที่ความยาวของเรื่องนั้นเกือบ 3 ชั่วโมง แต่เป็น 3 ชั่วโมงที่ไม่น่าเบื่อเลยสัก
ิดเป็นหนังอินเดีย เรื่องราวของ Rancho, Farhan และ Raju โดยจะเล่าย้อนสมัยวัยมหาวิทยาลัย เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในตอนอยู่มหาวิทยาลัย เนื้อหาเรื่องไม่ใช่แค่นักศึกษาอย่างเราเท่านั้นที่ควรดูอะ ควรดูตั้งแต่ ผู้ใหญ่ วัยทำงาน คุณพ่อคุณแม่ อาจารย์ เด็ก วัยรุ่น คือเป็นหนังที่ดูได้ทุกวัยจริง ๆ ชอบหนังเล่าเรื่องนะ เป็นเรื่องง่าย ๆ ที่เราเห็นในปัจจุบันเลยอะ อย่างเช่น เรื่องความกดดันจากคนรอบข้าง ความชอบของเด็ก การแข่งขันในวัยเรียน มิตรภาพดี ๆ ที่เกิดจาก ตัวละคร 3 ตัวนี้ มันดีมาก อยากให้ไปดู


 

ตัวละครที่ชอบมากที่สุดไม่พ้น Rancho เลย เป็นตัวละครที่ใครดูก็ชอบ ชอบทั้งความคิดเขา การแสดงออกมา อาจจะดูเล่น ๆ น่าหมั่นไส้ไปบ้าง แต่บอกตามตรง ถ้าดูแล้วจะรักตัวละครนี้ Rancho is my idol ! แงชอบบบ ชอบลุคขี้เล่นด้วยยย น่ารักกก

Farhan ชอบตัวละครนี้มาก เป็นความชอบส่วนตัว เพราะว่าตัวหนังแสดงให้เห็นว่าเขาถ่ายภาพสวยอะ ชอบ นั่งดูไปก็แบบ แงเท่อะ คำว่าชอบเต็มหัวไปหมดเลย

Raju จริง ๆ ก็มีรู้สึกไม่ชอบตัวละครนี้ในช่วงแรก ๆ อะ บางทีเราก็ไม่เข้าใจตัวละครนี้ แต่ถ้ามองดูดี ๆ ลองคิดตามตัวละครนี้ ก็จะเข้าใจว่าแบบ ทำไมต้องทำแบบนี้ ทำไมต้องทำอย่างนั้น และทำไมตัดสินใจแบบนั้น เป็นตัวละครที่ขาดไม่ได้เลย เพราะตัวละครนี้เป็นตัวที่จะเล่าเลยอะว่า ทั้งสามตัวละครรักกันมากขนาดไหน ขอสปอยล์ว่า ชอบตอนสัมภาษณ์งานมาก ๆ แสดงให้เห็นว่า เราเป็นตัวของเรา ถ้าที่นี่มันไม่ใช่ที่ของเรา เราก็แค่ก้าวออกมา โคตรเท่อะ 

มีหลายประโยคที่เด็ดมาก ๆ อะ นั่งดูไปก็ชอบไป เช่น

“การเรียนรู้ไม่ใช่การท่องจำคำจากหนังสือ แต่ต้องอ่าน ทำความเข้าใจ และอธิบายเป็นคำพูดตัวเองได้”

เนี่ย ตอนนี้เราเป็นแบบประโยคนี้เลย เราอ่านหนังสือเพื่อเกรดดี ๆ แต่เราไม่เข้าใจมันเลย เหมาะแก่ช่วงการสอบนี้จริง ๆ

“วิศวกรผู้ชาญฉลาด ยังไม่ได้ผลิตเครื่องวัดแรงดันทางจิต ถ้าผลิตได้ทุกคนจะได้รู้ว่า นี่ไม่ใช่การฆ่าตัวตาย มันคือการฆาตกรรม”

อันนี้เป็นเกี่ยวกับแรงกดดันอะ รายละเอียดอยู่ในสปอยล์ข้างล่าง แต่ถ้าอยากรู้ ต้องไปดูหนังนะ

เพลงในเรื่องนี้ก็ดีนะ ชอบหลายเพลง ตัวหนังออกแนวร้องเพลงประกอบด้วย เรื่องเดียวนี่มันครบจริง ๆ อะ 555555555 ไปดูเหอะะะ ขอ ดีงามมากเวอร์