ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Mountain Between Us ฝ่าหุบเขา เย้ยมรณะ (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Mountain Between Us ฝ่าหุบเขา เย้ยมรณะ (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Mountain Between Us ฝ่าหุบเขา เย้ยมรณะ (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Mountain Between Us ฝ่าหุบเขา เย้ยมรณะ
แนว/ประเภท : Drama,  Action,  Adventure
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Hany Abu-Assad
บทภาพยนตร์ : Chris Weitz,  J. Mills Goodloe
นักแสดง : Kate Winslet,  Idris Elba,  Beau Bridges
วันที่ออกฉาย : 6 October 2017
 
 
 
 
เมื่อต้องมาตกอยู่ในสถานการณ์อันยากลำบากหลังอุบัติเหตุเครื่องบินชนที่ไม่คาดฝัน ทำให้คนแปลกหน้า 2 คนต้องมาร่วมมือกันพยายามทำทุกวิถีทางในการติดต่อเพื่อให้สามารถเอาชีวิตรอดไปได้ จากปัจจัยต่าง ๆ บนถูเขาที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ แต่เมื่อพวกเขาเข้าใจแล้วว่าความช่วยเหลือมันอาจจะมาไม่ถึง พวกเขาจึงตัดสินใจเริ่มออกเดินทางข้ามผ่านพื้นที่อันแสนรกร้างว่างเปล่าที่มีระยะทางกว่าร้อยไมล์ซึ่งเต็มไปด้วยภัยอันตราย พวกเขาต้องพยายามผลักดันอีกฝ่ายเพื่อความอยู่รอด และพวกเขาก็ได้ค้นพบความแข็งแกร่งที่พวกเขาไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามันจะเป็นไปได้
 
Mountain Between Us' Trailer: Idris Elba, Kate Winslet Are Stranded -  Variety

IMDB : tt2226597

คะแนน : 6.4

รับชม : 6001 ครั้ง

เล่น : 1939 ครั้ง



 

 

The Mountain Between Us (2017) ฝ่าหุบเขา เย้ยมรณะ

ใต้เงาแห่งขุนเขา ระหว่างเรารักก่อตัว

จะเป็นอย่างไรถ้าชีวิตคุณขึ้นอยู่กับคนแปลกหน้า!

ช่างภาพมืออาชีพ อเล็กซ์ มาร์ติน ต้องรีบจับเที่ยวบินกลับเดนเวอร์เพื่อไปให้ทันเข้าพิธีวิวาห์ที่ตนเองเป็นเจ้าสาว เช่นเดียวกับ ดร.เบน แบสส์ ศัลยแพทย์ทางสมองที่ต้องการเที่ยวบินเร็วสุดเพื่อให้ทันผ่าตัดคนไข้ โชคร้ายที่อากาศแปรปรวนจนสายการบินเลื่อนไฟลท์ อเล็กซ์เสนอทางเลือกให้แก่เบนที่จุดหมายปลายทางเดียวกัน โดยเช่าเหมาลำเครื่องบินส่วนตัวขนาดเล็กของ วอลเธอร์ ที่เป็นนักบินโดยพ่วงสุนัขคู่ใจไปด้วย แต่ในระหว่างบินข้ามเทือกเขายูอินทาส วอลเธอร์เกิดอาการช็อคจนทำให้เครื่องบินตกลงบนยอดเขา เบนและอเล็กซ์ต้องเลือกระหว่างรอคอยความช่วยเหลือบนยอดเขาจากทีมกู้ภัย หรือเสี่ยงออกเดินทางไปข้างหน้าท่ามกลางเทือกเขา และหิมะขาวโพลน

 

The Mountain Between Us' brought subzero temps and cold food, but Kate  Winslet and Idris Elba's toughest moment was a love scene - MarketWatch

 

ดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกัน ผลงานเขียนของ ชาร์ลส์ มาร์ติน (มีฉบับภาษาไทยชื่อ สองเราในความทรงจำ แปลโดย ปัทมา อินทรรักขา/แพรวสำนักพิมพ์) ซึ่งต้นทางคืองานเขียนนิยายแนว Romance Survivor รักฉันเกิดด้วยเหตุไม่คาดฝัน ถูกนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ภายใต้การกำกับของ ฮานิ อาบู-ฮัดซาส โดยยกกองถ่ายไปที่บริติช โคลัมเบีย ในแคนาดา แล้วเซ็ทฉากให้เป็น เทือกเขายูอินทาสในยูทาห์ ที่ให้ภาพขาวโพลนไปด้วยหิมะ ยอดเขาเรียงรายจนกลายเป็นเทือกเขา

อาบู-ฮัดซาส เลือกใช้บริการจากทีมงานเบื้องหลัง The Revenant หนังต้องรอดที่ทำให้ ลิโอนาร์โด ดิคาร์ปริโอ ได้รางวัลออสการ์ บรรยากาศโดยรวมของหนังจึงไม่ต่างจากการให้ตัวละครทั้งสองต้องรอดโดยมีอุปสรรคระหว่างทางมากมาย ให้คนดูได้ลุ้น

บทหนังของ คริส เวทซ์ และ เจ. มิลส์ กู๊ดลอย ให้ตัวละครมีความแตกต่างกัน เบน ที่เป็นแพทย์ โดยอาชีพต้องอยู่กับสิ่งที่ควบคุมได้ ไม่ชอบความเสี่ยง ทุกอย่างเป็นตรรกะ ส่วนอเล็กซ์เป็นนักข่าวที่ลงพื้นที่เสี่ยงภัย ช่างซักถาม และทำทุกอย่างตามสัญชาตญาณ ด้วยความต่างกันทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงไม่ลงรอยจนเป็นช่องว่างขึ้นหลังเหตุเครื่องบินตก

 

The Mountain Between Us review – Kate Winslet and Idris Elba in tall but  tame story | Drama films | The Guardian

แต่พอเอาเข้าจริง ๆ ห้าสิบนาทีแรกของหนังถือว่ามีความน่าสนใจ แต่หลังจากนั้นหนังก็เริ่มอืด เหมือนไม่รู้ว่าจะใส่อะไรลงไปดี สุดท้ายก็เลยได้เห็นตัวละครเบน, อเล็กซ์ และหมา เดินฝ่าหิมะ ปีนเขา สลับกับช่วงที่ต้องหลบพัก บทหนังจึงค่อย ๆ เผยปูมหลังของตัวละครทั้งสองทีละเล็กทีละน้อย พร้อม ๆ กับข่องว่างระหว่างคนทั้งสองเริ่มแคบลง จากความลำบากที่ต้องฝ่าฟันเป็นตายไปด้วยกัน ความเห็นอกเห็นใจจึงเกิดขึ้น หลังจากนั้นคงไม่ต้องบอกว่ากลายเป็นอะไร แม้ว่าหลาย ๆ เหตุการณ์จะทำให้เราเกิดคำถามขึ้นในใจถึงความเป็นไปได้ก็ตาม

ไม่มีอะไรหักมุมสำหรับหนังแนวนี้ ที่สุดท้ายคนดูก็เดาทางได้ออกว่า ตัวเอกต้องรอดอยู่แล้ว แต่จะรอดด้วยวิธีใด และหนังไม่ได้หยุดแค่นั้นถ้าในกรณีที่เป็นหนังแนว ‘ต้องรอด’ แต่ในเมื่อนี่คือหนังรัก ความน่าสนใจจึงถูกดึงกลับมาอยู่ที่ผลกระทบภายหลังจากการรอดตายกลับมา และเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ไม่เหมือนเดิม ไฮไลท์หนึ่งของหนังคือฉากเครื่องบินตก ทีทำให้คนดูรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ภายในเครื่องบินนั้นด้วย จากมุมมองบุคคลที่สาม

เพิ่งผ่านสายตากับบทตัวร้าย แบล็คซูเปอร์แมนใน Hobbs &​ Shaw ไอดริส อัลบา ที่กำลังราศีจับในเวลานี้ ยังดูดีเสมอในหนังที่ตนเองแสดง ไม่ว่าจะบทแบบไหน คราวนี้ อัลบา สวมบทแพทย์ที่ใช้สมองมากกว่าหัวใจ ในการใช้ชีวิต ด้วยการแสดงที่ทำให้เห็นความนิ่งเมื่อต้องเผชิญสถานการณ์แบบนี้ นอกเหนือจากนั้นนี่คืออัลบาในหนังรัก

โรแมนติก​นะ! เคท วินสเล็ต ได้บทที่ต้องแสดงฝีมืออีกครั้ง และวินสเล็ตไม่เคยทำให้คนดูผิดหวัง โดยถ่ายทอดอารมณ์ที่หลากหลายในการเป็น อเล็กซ์ หญิงสาวที่ใช้หัวใจนำทาง แม้แต่ในสถานการณ์ที่คับขัน เธอก็ยังคงเชื่อมั่นในสัญชาตญาณการมีชีวิตรอด ถ้าจะหานักแสดงที่เต็มที่กับบทและไม่เคยกังวลตัวเองจะดูโทรมแค่ไหนในหนังก็ต้องวินสเล็ตคนนี้นี่เอง และน้องหมาที่ไม่มีชื่อในเรื่อง นอกจากถูกเรียกว่า ‘หมาของวอลเธอร์’ น่ารักและคนรักน้องหมาต้องเอาใจช่วย

 

Zwischen zwei Leben - The Mountain between us – im Mathäser Filmpalast

 

ทั้งหมดคือสามชีวิตที่ต้องแบกหนังไว้แทบทั้งเรื่อง! อย่าเพียงตัดสินว่านี่คือหนังต่อสู้กับธรรมชาติ เพราะมันถูกแฝงไว้ด้วยเรื่องราวความรักที่ก่อตัวขึ้น ไม่มีใครรู้หรอกว่า ‘เมื่อไร’ และ ‘อะไร’ จะสำคัญกว่ากันในแต่ละ ‘สถานการณ์’

สมองเป็นที่ที่มีการรับรู้ ความฉลาดและอารมณ์ส่วนหัวใจไม่เป็นอะไร แค่กล้ามเนื้อก้อนหนึ่ง

เว้นเสียแต่เวลาที่เราเกิด ‘ความรัก’

เรามักใช้กล้ามเนื้อก้อนนี้มากกว่าสมอง

หรือไม่จริง?