ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

American Made อเมริกัน เมด (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

American Made อเมริกัน เมด (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังตลก , หนังชีวประวัติ , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : American Made อเมริกัน เมด (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : American Made อเมริกัน เมด
แนว/ประเภท : Biography,  Action,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Doug Liman
บทภาพยนตร์ : Gary Spinelli
นักแสดง : Tom Cruise,  Domhnall Gleeson,  Sarah Wright
วันที่ออกฉาย : 21 September 2017
 
 
 
 
American Made ภาพยนตร์ทริลเลอร์สร้างจากเรื่องจริงของแบรี่ ซีล นักบิน ที่ทำงานให้กับนักค้ายา และผันตัวมาทำงานให้ซีไอเอ ในภารกิจระหว่างประเทศสุดกล้าและบ้าบิ่นจากการฝ่าฝืนกฎเพื่อหาประโยชน์ให้ตัวเอง ของแบรี่ ซีล นักธุรกิจและนักบินที่ได้รับคัดเลือกโดยซีไอเอ ที่จะดำเนินการอย่างลับๆครั้งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ
 
American Made' movie review: Fact, fiction collide in movie based on the  Barry Seal story | Movies/TV | nola.com

IMDB : tt3532216

คะแนน : 7.1

รับชม : 9715 ครั้ง

เล่น : 3927 ครั้ง



 

 

American Made (2017) อเมริกัน เมด

ถ้าพูดถึง Tom Cruise ในวัย 56 ปี ณ ปัจจุบัน เราคงเห็นพ้องต้องกันว่าลุงแกยังดูหล่อและหนุ่มแน่นกว่าอายุจริงอยู่มาก แต่ที่หลายคนกำลัง “เป็นห่วง” หรือปน ๆ “เริ่มเบื่อ” ที่ลุงแกยังคงยึดติดกับบทพระเอก Action Star และโชว์เด่นโชว์เดี่ยวแนว Mission Impossible อยู่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทั้งที่สังขารเริ่มชวนให้คนดูเชื่อได้ยากแล้ว (รวมถึง The Mummy เรื่องล่าสุดที่เราเพิ่งเขียนถึงไป)

ดีที่เรื่อง American Made นี้ ลุง Tom Cruise ไม่ได้มาลุยบู๊กระจายหรือวิ่งสู้ฟัดหนีเอเลี่ยนหนีซอมบี้แบบหลาย ๆ เรื่องที่ผ่านมา แต่มารับบทบาทเป็น Barry Seal นักบิน TWA คนธรรมดาสามัญที่จับพลัดจับผลูมาช่วยพวกค้ายาขนยา, ช่วย CIA ขนอาวุธปืน ฯลฯ เพื่อเงินก้อนโต ที่ไม่กี่เที่ยวบินก็พลิกชีวิตให้เขาเป็นมหาเศรษฐีรวยเว่อร์ไม่รู้ลืมแบบใน Wolf of Wall Street แต่ก็ต้องหลบหนีจากการถูกทางการจับกุมคล้าย ๆ Catch Me If You Can

 

American Made ไม่ใช่หนังแอ็คชั่นหนัก ๆ หรือหนังแอ็คชั่นไซไฟแบบที่ลุงแกชอบเล่น หากแต่เป็นหนังชีวประวัติ สอดแทรกเสียดสีเหตุการณ์ประวัติศาสตร์การเมืองการสงคราม ณ ช่วงยุค 1980s มาด้วย (เออ ลืมบอกว่าหนังสร้างจากเรื่องจริง) ที่เน้นไปทางคอเมดี้ แต่ก็พอแอ็คชั่นก็มีบ้างนิด ๆ หน่อย ๆ ประปรายเบา ๆ

 

ส่วนลุง Tom Cruise ก็ไม่ติดเท่เว่อร์เท่าแต่ก่อน มาสายตลก ไฮเปอร์ กวนตีน ขี้เล่นเยอะขึ้น แต่ก็มิวายยังขอติดหล่อ ติดเบบี้เฟซอยู่นิดหน่อย เพราะจริง ๆ ตัวละคร Barry Seal ที่ลุงแกเล่นน่าจะอายุไม่เท่าอายุจริงของ Tom Cruise แน่ ๆ หรือลองเทียบกับ Sarah Wright ที่เล่นเป็นเมียของ Tom Cruise ในเรื่องดูเล่น ๆ ก็ได้ นางอายุน้อยกว่า Tom Cruise ถึง 22 ปี (อายุแทบจะเป็นลูกสาวของ Tom Cruise ได้)

 

โดยส่วนตัวเราชอบโทนของหนังที่ใส่ความเรโทรจัดจ้านลงไป และหนังก็เล่าเรื่องหนัก ๆ เครียด ๆ ให้มีความตลก ขี้เล่นกวนตีน ตัดต่อค่อนข้างสนุก มันก็เลยดูได้เรื่อย ๆ เพลิน ๆ แต่โดยภาพรวมหนังก็ยังไม่ใช่สไตล์เราอยู่ดี ไม่ค่อยอินเท่าไหร่ อาจเพราะเราไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับอเมริกาเขาเยอะพอด้วยก็ส่วนหนึ่ง